Bột Chùm Ngây Giảm Cân An Toàn Và Hiệu Quả

Điều gì khiến bột chùm ngây giảm cân là thực phẩm được chị em khá ưa chuộng và tin tưởng hiện nay? Vì bột chùm ngây có lượng calo thấp nhưng chất dinh dưỡng rất cao, là sản phẩm phù hợp với chế độ ăn kiêng cho mọi lứa tuổi.

Cây chùm ngây có rất nhiều công dụng nhưng để sử dụng cây chùm ngây giảm cân thì không phải ai cũng biết. Trong bài viết này botchumngay.vn sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem sử dụng bột chùm ngây cho chế độ ăn kiêng và giảm cân đúng cách là như thế nào nhé.

Vì sao bột chùm ngây giảm cân hiệu quả?

Bột chùm ngây giảm cân an toàn

Khi quá trình giảm cân, bạn thường xuyên phải cắt giảm lượng calo trong cơ thể nên thật khó để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Sử dụng bột chùm ngây sấy lạnh giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu mà không bổ sung quá nhiều calo.

Trong lá chùm ngây có chứa Axit Chlorogenic giúp hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách kiểm soát lượng đường trong máu và đóng vai trò như một chất đốt cháy các axit béo.

Trong lá chùm ngây cũng chứa rất nhiều Vitamin A  là loại vitamin rất tốt cho mắt, bảo vệ hệ miễn dịch cơ thể và giúp các tế bào hồng cầu phát triển khỏe mạnh. Vitamin A còn là một thành phần quan trọng giúp sản xuất hormone tuyến giáp, nếu thiếu hụt loại vitamin này sẽ làm chậm quá trình trao đổi chất khiến cơ thể bạn dễ tăng cân hơn.

Cách sử dụng bột chùm ngây để giảm cân

Bột chùm ngây giảm cân hiệu quả


  • Cách 1: Lấy 1 ly nước ấm hòa tan cùng 2 muống café bột chùm ngây, khuấy đều rồi dùng.   
  • Cách 2: Lấy 2 muống cà phê bột chùm ngây nguyên chất hòa cùng 1 bịch sữa không đường, 2 muỗng cafe mật ong. Dùng muống khuấy đều hỗn hợp rồi cho 1 vài viên đá vào dùng.

Bạn nên uống sau khi ăn sáng và sau bữa ăn trưa. Vì buổi sáng bạn cần nạp nhiều năng lượng cho mình nên khi ăn xong khoảng 1-2h sau bạn uống nước chùm ngây vào để có cảm giác no lâu và đến buổi trưa bạn sẽ không ăn quá nhiều.

Nếu bạn không thích dùng bột chùm ngây thì có thể mua lá chùm ngây tươi về ép lấy nước uống, phần chùm ngây còn lại dùng để chế biến các món ăn như nấu canh, chiên, xào đều được.  Món ăn chế biến từ rau chùm ngây  kết hợp với chế độ giảm cân với bột chùm ngây và các loại rau củ khác sẽ đẩy nhanh hiệu quả.

Xem thêm: Mức chuẩn tăng cân khi mang thai

Những lưu ý khi sử dụng chùm ngây

Mặc dù được biết đến như một loại cây quý với công dụng tuyệt vời nhưng chúng ta không nên sử dụng quá liều lượng cho phép vì sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe. Chùm ngây có chứa nhiều chất dinh dưỡng cũng như giàu vitamin C, khi dùng nhiều sẽ gây tiêu chảy.

Không nên uống bột chùm ngây vào buổi tối vì chùm ngây kích thích hệ thần kinh hưng phấn hơn khiến chúng ta bị mất ngủ. Dùng chùm ngây vào buổi sáng là tốt nhất vì nó sẽ cung cấp năng lượng giúp cơ thể hưng phấn, hoạt động hiệu quả.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-nguc-thao-duoc}}

Đối với phụ nữ mang thai tuyệt đối không nên sử dụng chùm ngây vì trong chùm ngây có chứa chất alpha-sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai.

Như vậy mình đã giới thiệu xong cách dùng bột chùm ngây giảm cân an toàn và hiệu quả. Hi vọng các bạn áp dụng và đạt được vóc dáng mình mong muốn nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: