Bột Chùm Ngây Làm Đẹp Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Với nhiều quốc gia đây là loài cây kì diệu với nhiều thông số sức khỏe đáng chú ý, ngoài ra bột chùm ngây làm đẹp rất được nữ giới ưa chuộng. Làm đẹp với thảo dược chùm ngây đang được rất nhiều chị em quan tâm. Cây chùm ngây chứa cytokinin (Moringa YSP) có tác dụng kiềm hãm quá trình lão hóa của các tế bào, đặc biệt là tế bào da.

Bột chùm ngây được sử dụng để làm đẹp hiệu quả

Tại các nước phát triển Mỹ và châu âu, chùm ngây được sử dụng rộng rãi trong công nghệ dưỡng da, mỹ phẩm cao cấp. Việc sử dụng thường xuyên sử dụng bột chùm ngây cũng là phương pháp dưỡng da hiệu quả của chị em Việt Nam, đặc biệt các bộ phận của chùm ngây từ hoa, thân cây, lá đều chưa nhiều thành phần dinh dưỡng. Lá chùm ngây dùng làm rau xanh nấu canh, làm gỏi hay xào…đều rất bổ dưỡng và rất tốt.

Đắp mặt nạ bột chùm ngây làm đẹp

Se khít lỗ chân lông và trắng da

Với cách làm này, bạn chỉ cần bỏ ra 5p là đã có “sản phẩm” dùng cho 1 tháng.

Chùm ngây rửa sạch, sau đó cho vào cối xay nhuyễn lá chùm ngây với ít nước , cho vô khay đá trữ đông, mỗi ngày lấy ra 1 viên thoa da mặt. Có thể dùng bột chùm ngây nguyên chất để làm đá viên se khít lỗ chân lông. Bột chùm ngây sấy lạnh sẽ giữ lại đầy đủ những chất dinh dưỡng cần thiết trong chùm ngây, nếu bạn bận không có thời gian mua lá tươi về xay thì có thế dùng bột chùm ngây thay thế cũng được.

  • Cách thực hiện: dùng khăn sô mỏng cho viên đá chùm ngây vào rồi giữ khăn bọc đá thoa lên da mặt mỗi vùng chỉ tối đa 2 giây sau đó di chuyển sang vùng da khác không thoa 1 vùng quá lâu vì sẽ có thể bị bỏng lạnh ( da đỏ rộp, sưng lên), sau đó hết 1 vòng thì quay trở lại. Sử dụng hằng ngày, mỗi ngày chỉ cần làm 1 lần trong 5 phút.

Xem thêm: Giúp mẹ tự đánh giá cân bằng dinh dưỡng từ bữa ăn của mình

Sau khi lăn đá chùm ngây xong, lỗ chân lông có to đến mấy cũng se nhỏ lại hẳn, mà da lại sáng ra trông thấy. Sau mỗi lần thực hiện, các bạn nhớ rửa lại mặt với nước lạnh và vỗ nhẹ nhàng vào da.

Cách đắp mặt lạ làm trắng da, ngăn ngừa lão hóa bằng chùm ngây

Dùng lá tươi: Chùm ngây mua về rửa sạch, tước hết lá cho vào cối xay hoặc dùng chày giã nhuyễn lấy nước. Mỗi ngày có thể thực hiện 2 lần, tuy nhiên mỗi lần như vậy thời gian cho chỉ dưới 7 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Làm mặt nạ chống lão hóa bằng bột chùm ngây

Dùng bột khô: Trộn hỗn hợp gồm bột chùm ngây + mật ong hoặc lòng trắng trứng gà, thêm 1-2 giọt chanh để đắp lên da mặt, da cháy nắng. Đắp trong vòng 10 phút thì rửa sạch bằng nước ấm.

 Mặt nạ bột chùm ngây có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, mật ong có đặc tính kháng khuẩn giúp làm lành chỗ nhiễm trùng, chanh loại trừ mụn, làm sáng các vết sẹo. Như vậy với cách làm đơn giản và nhanh chóng, bạn chỉ cần 10′ mỗi ngày để có được một làn da đẹp.

Ngoài công dụng làm đẹp, trẻ hóa làn da, chùm ngây còn biết đến trong một số bài thuốc trị bệnh hiệu quả. Người ta cho rằng trong các bộ phận của chùm ngây có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Thích hợp để nấu cháo bột chùm ngây cho trẻ mau tăng cân. Những người hay mệt mỏi, cơ thể suy nhược… có thể dùng rau chùm ngây để nấu các món ăn bồi bổ sức khỏe, tăng cường các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-mat-thao-duoc-hon-hop}}

Như vậy mình đã hướng dẫn xong cách dùng bột chùm ngây làm đẹp đơn giản mà vô cùng hiệu quả, nếu bạn thấy bài viết hữu ích thì đừng quên chia sẻ với bạn bè và người thân để cùng nhau sở hữu làn da đẹp không tì vết nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: