Bột giấy từ ống hút giấy có ảnh hưởng đến sức khoẻ người dùng không?

Để giảm thiểu lượng rác thải nhựa ra môi trường, nhiều người tiêu dùng đang chuyển dần từ sử dụng ống hút nhựa sang ống hút giấy. Tuy nhiên, vẫn còn những người dùng cho rằng nếu dùng ống hút giấy thì lượng bột giấy ở trong ống hút khi gặp nước sẽ hòa vào thức uống và gây ra ảnh hưởng xấu cho sức khỏe. Thực hư về vấn đề này là gì? Cùng tìm hiểu với ECOESHOP trong bài viết này nha!

Giới thiệu về sản phẩm ống hút giấy

Ống hút giấy từ ECOESHOP

Ống hút giấy là một sản phẩm làm từ nguyên liệu giấy Kraft. Đây là một loại giấy khá đặc biệt và 100% từ thiên nhiên. Do đó, sử dụng ống hút giấy thay thế ống hút nhựa là đang góp phần làm giảm thiểu lượng nhựa thải ra môi trường mỗi ngày. 

Với những đặc điểm nổi bật như nhỏ, gọn, tiện lợi và thân thiện với môi trường và sức khỏe thì ống hút giấy càng ngày càng nhận thêm nhiều ưa chuộng và tin dùng của người tiêu dùng trên thị trường. 

Hiện nay, có rất nhiều cơ sở kinh doanh chuyển hướng sản xuất ống hút nhựa để phục vụ cho nhu cầu của người sử dụng. Tuy nhiên, nếu không đảm bảo được quy trình xử lý nguyên liệu và quy trình sản xuất thì sản phẩm sẽ không đảm bảo chất lượng, gây nguy hiểm cho sức khỏe người sử dụng.

Xem thêmDụng cụ dùng một lần cho nhà hàng quán ăn vô cùng tiện lợi và vệ sinh

Ưu điểm của sản phẩm ống hút giấy so với ống hút nhựa

Để biết được lý do tại sao ống hút giấy được sử dụng ngày càng rộng rãi trên thị trường, cùng tìm hiểu về ưu điểm sản phẩm so với các loại ống hút nhựa thông thường nhé!

Giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng

Ống hút giấy giúp bảo vệ sức khỏe người dùng

Sản phẩm được làm từ 100% nguyên liệu giấy Kraft, rất thân thiện với môi trường. Ngoài ra, nguyên liệu trước khi sản xuất đều được kiểm tra và xử lý kỹ càng. Do đó, sản phẩm ống hút giấy này rất đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Đối với sản phẩm ống hút nhựa, khi tiếp xúc với chất nóng, có thể tạo ra chất độc ảnh hưởng tới sức khỏe rất nhiều. Lâu dần tích tụ trong cơ thể, gây biến đổi ADN hay ung thư rất nguy hiểm. 

Do đó, chuyển sang dùng ống hút giấy là đang bảo vệ sức khỏe của chính chúng ta. 

Xem thêmTop đơn vị lớn uy tín cung cấp dĩa giấy, khay giấy giá tốt nhất

Giúp bảo vệ môi trường sống xung quanh

Ống hút này làm từ chất liệu dễ tự phân hủy. Thời gian phân hủy rất nhanh, chỉ khoảng 3 tháng. Sau đó, có thể dùng phần phân hủy này làm phân bón, rất tốt cho đất. 

So với ống hút nhựa, thời gian phân hủy có khi lên đến cả nghìn năm. Vi nhựa sau khi tiêu hủy thì vẫn còn đó và ảnh hưởng tới môi trường, tới sinh vật. Sau cùng là con người. 

Giá thành hợp lý

Nhiều người vẫn sợ rằng ống hút giấy này sẽ có giá rất cao. Hơn nữa, đây là sản phẩm dùng một lần. Người dùng cũng mang tâm lý ngại sử dụng những đồ dùng giá cao. Tuy nhiên, giấy là một nguyên liệu dễ tìm, dễ sản xuất. Vì vậy, giá của sản phẩm sẽ không cao, ở tầm mức trung bình và rất hợp lý với túi tiền người dùng.

Thiết kế đa dạng

 

Đa dạng không kém cạnh ống hút nhựa

Không thua kém gì ống hút nhựa, ống hút giấy cũng được thiết kế với nhiều kích thước, mẫu mã, kiểu dáng… rất đa dạng và phong phú. Đương nhiên rằng bột màu nhuộm sản phẩm là bột màu thực phẩm, đảm bảo cho sức khỏe người tiêu dùng. Nên bạn có thể yên tâm sử dụng sử dụng sản phẩm nhé!

Xem thêmSự khác biệt giữa ống hút giấy so với các loại ống thông thường khác

Bột giấy từ ống hút giấy có ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng không?

Bột giấy có ảnh hưởng tới sức khỏe không?

Thời gian ống hút giấy dùng tốt là trong khoảng 2 - 3 tiếng. Sau đó, ống hút có hiện tượng ngấm nước và bị rã. Nhiều người cho rằng, thời điểm này là lúc bột giấy sẽ đi vào thức uống. Và khi đi vào cơ thể, bột giấy này rất có hại. 

Tuy nhiên, những nhận định này không có căn cứ xác đáng. Đó chỉ là những dự đoán của người tiêu dùng mà thôi. Thứ nhất, phần nguyên liệu trước khi sản xuất đã được kiểm định và xử lý kỹ lưỡng nên chắc chắn đã đảm bảo chất lượng nhất có thể và không ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thứ hai, bên trong ống cũng được tráng mặt PE để cho sản phẩm chống được nước, cải thiện thời gian sử dụng sản phẩm. Do đó, phần bột giấy rơi ra khi bị rã là trường hợp ngoại lệ.

Xem thêmỐng hút giấy có chịu được nhiệt độ cao hay không?

Vì vậy, bột giấy từ ống hút giấy không có ảnh hưởng gì đến sức khỏe con người cả. Nhưng để chắc chắn hơn, bạn phải mua sản phẩm này từ những nơi sản xuất uy tín và chất lượng. 

Tìm mua ống hút chất lượng ở đâu?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh mặt hàng này. Do đó, để lựa chọn được nơi mua cũng rất khó khăn. Nhưng mà đừng quá lo lắng vì đã có ECOESHOP rồi. ECO hân hạnh được cung cấp tất cả các sản phẩm làm từ giấy. Đặc biệt là ống hút giấy. Cam kết những sản phẩm tới tay người dùng đều là những gì tốt nhất, chất lượng nhất. Do đó, các bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo vấn đề về sức khỏe, môi trường.

Hy vọng bài viết này đã giải đáp thắc mắc cho bạn. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết về sản phẩm thiên nhiên tiếp theo của ECOESHOP nha!