Cách Làm Trà Gừng Bột Chùm Ngây Chữa Bệnh Cực Tốt

Chào các mẹ, hôm nay em lại trở lại đây để chia sẻ công thức làm trà gừng kết hợp bột chùm ngây để phòng ngừa và chữa các loại bệnh cực kỳ nguy hiểm, nhất là đối với người già. Nhà em có cả trẻ con và người già nên em bỏ thời gian nghiên cứu rất kỹ, tìm hiểu các thông tin chuẩn xác mới dám sử dụng. Các mẹ theo dõi công thức dưới đây để pha chế cho người thân của mình uống nhé.

Công dụng của bột chùm ngây dành cho gia đình các mẹ cần biết

Lần trước em đã hướng dẫn các mẹ cách làm bột chùm ngây cho bé tăng cân, áp dụng làm cho bé ăn dặm cũng rất tốt nhé, ngoài ra có thể sử dụng bột chùm ngây để pha trà khi kết hợp với gừng chữa bệnh cũng rất hiệu quả ạ. Vì theo em tìm hiểu thì bột hoặc lá chùm ngây có rất nhiều chất chống oxy hóa, khi ngâm trong nước nóng chúng giải phóng ra các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, đồng thời kết hợp với gừng sẽ giảm được nguy cơ béo phì, tiểu đường, tim mạch,… hơn nữa lại rất tốt cho tiêu hóa của người già.

Trước đây mẹ em đi khám định kỳ bác sĩ bắt ăn kiêng để giảm cholesterol vì có nguy cơ bệnh tim, đột quỵ. Sau khi sử dụng loại trà này một thời gian, bác sĩ đã vui mừng thông báo lượng cholesterol trong cơ thể của mẹ em đã giảm đáng kể, đồng thời cũng có kể cho bác sĩ nghe, em còn được tư vấn thêm nhiều thông tin về loại trà này mà em sẽ liệt kê ở bên dưới nhé. Còn bây giờ em sẽ đưa công thức làm trà gừng, kết hợp bột chùm ngây moringa cho các mẹ tham khảo nhé:

Hướng dẫn làm trà gừng – chùm ngây

Chuẩn bị nguyên liệu:

- Mẹ ra chợ chọn mua khoảng 85g gừng tươi ngon, nhớ chọn những nhánh già có màu vàng thì càng thơm nhé.

- 1 thìa mật ong.

- 4 chén nước.

- 10 lá chùm ngây nếu không có lá bạn có thể sử dụng bột chùm ngây moringa hoặc bột chùm ngây gia nghĩa đây là những thương hiệu mà mình đã sử dụng vì được người quen giới thiệu.

Cách chế biến trà chùm ngây:

- Bạn rửa sạch gừng, thái thành lát mỏng, không cần gọt vỏ nha vì vỏ gừng cũng rất tốt cho sức khỏe.

- Cho 4 chén nước vào nồi đun sôi sau đó cho gừng thái lát vào nước.

- Thêm lá chùm ngây và đun thêm vài phút, nếu và bột bạn có thể cho bột chùm ngây vào mảnh vải sạch sau đó buộc chặt và thả vào trong nồi đun thêm vài phút cho bột nóng ra các dưỡng chất hòa vào nước.

- Cuối cùng khi trà bớt nóng bạn mới tiến hành cho mật ong.

Bạn nên sử dụng loại trà này 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và trước khi đi ngủ sẽ rất tốt cho cơ thể bạn đấy nhé.

Các tác dụng khác của trà gừng – trùm ngây

Trước đây chúng ta chỉ biết đến bột chùm ngây làm đẹp còn phòng, chữa bệnh phải có các nghiên cứu khoa học chứng minh. Ngoài việc tìm thông tin về loại trà này mình còn được bác sĩ tư vấn khi đưa mẹ đi khám như sau:

Trà gừng – bột chùm ngây trị viêm khớp

Trong lá chùm ngây chứa rất nhiều các loại chất chống viêm giúp người già có thể giảm các triệu chứng của bệnh viêm khớp, nó cũng chứa khá nhiều các loại vitamin và khoáng chất như sắt, magie, kali,… giúp tốt cho xương và khớp hơn.

Trà gừng - bột chùm ngây ngăn ngừa ung thư

Ung thư là một trong những bệnh rất khó chữa, chính vì thế hãy thực hiện chủ trương “phòng còn hơn chữa” những nghiên cứu về chùm ngây chỉ ra loại cây này có thể ngăn ngừa sự hình thành, lan rộng của các tế bào ung thư, nhờ có chứa benzyl isothiocyanate. Những bệnh nhân ung thư phải trải qua hóa trị liệu được khuyến khích dùng lá chùm ngây trong bữa ăn để bổ sung chất dinh dưỡng, trong khi đó gừng tươi giúp các tế bào hồi phụ và giảm nguy cơ nhiễm độc tính trong quá trình trị liệu.

Xem thêm : Dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai và bà mẹ cho con bú

Trà gừng chùm ngây giảm Cholesterol

Cũng như mình đã giới thiệu ở trên, lá chùm ngây đã được mẹ mình kiểm chứng có tác dụng giảm cholesterol hiệu quả nhé, trong khi đó gừng thúc đẩy khả năng kháng viêm rất tốt, có lợi cho sức khỏe tim mạch, trà gừng chùm ngây theo đánh giá của các bác sĩ làm giảm cholesterol khá hiệu quả đấy ạ.

Còn rất nhiều công dụng “thần kỳ” của bột chùm ngây sấy lạnh mà chúng ta chưa khám phá ra, ngoài sự kết hợp với gừng bạn còn có thể kết hợp với nhiều thứ khác nữa nhé, hãy tham khảo và làm cho người thân của mình uống nhé, đảm bảo rằng sẽ có hiệu quả cao đấy các mẹ ạ.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-mat-thao-duoc}}

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: