Cây Chùm Ngây Có Chữa Được Bệnh Ung Thư Không?

Sự thật về chùm ngây có chữa được bệnh ung thư không đang làm khá nhiều người tò mò.

“Tại Việt Nam, số trường hợp mắc mới ung thư tăng nhanh từ 68.000 ca năm 2000 lên 126.000 năm 2010 và dự kiến sẽ vượt qua 190.000 ca vào 2020. Mỗi năm có khoảng 115.000 người chết vì ung thư, tương ứng 315 người/ngày. Việt Nam xếp vị trí 78/172 quốc gia, vùng lãnh thổ khảo sát với tỉ lệ tử vong 110/100.000 người.”

Theo Trung tâm sinh học quốc gia Chính Phủ của Mỹ, dưỡng chất  trong bột chùm ngây có khả năng ức chế và tiêu 93% tế bào ung thư ở người trong vòng 48 tiếng đồng hồ. Và chùm ngây ngăn chặn sự di căn của tế bào ung thư gốc, quả là một loại thảo dược thần kỳ mà thiên nhiên ban tặng.

Trong bột chùm ngây có chứa hơn 90 dưỡng chất bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại axit amin, 46 chất chống oxy hóa và nhiều hợp chất quý hiếm khác như kaempferol, zeatin, alpha sitosterol...

Với những dưỡng chất, hợp chất đặc biệt có trong chùm ngây các Bộ y tế trong và ngoài nước đưa ra bản tin: Chùm ngây không chữa bệnh ung thư nhưng có khả năng xuất sắc trong việc ngăn ngừa ung thư vô cùng hiệu quả.

Như ông bà ta từng nói “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” chúng ta nên triệt để hơn trong vấn đề chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là bệnh ung thư ngày đang ăn mòn sức khỏe của mỗi người.

Chùm ngây phòng bệnh ung thư bởi những hợp chất đặc biệt mà chùm ngây sở hữu có tác động mạnh mẽ trong việc tàn phá tế bào ung thư gốc tự do. Hợp chất Zeatin trong chùm ngây chống oxhy hóa cao gấp nhiều lần so với bất kỳ loại cây nào khác.

Xem thêm: Thực phẩm mẹ nên hạn chế ăn để bảo vệ cho mẹ và bé

Chùm ngây chứa hợp chất benzyl isothiocyanate ngăn ngừa ung thư và sự tăng trưởng di căn của các khối u ức chế các tế bào ung thư không phát triển được. Đừng bỏ qua loại thảo dược cực kỳ tốt này, vì công dụng của nó tương tự quá trình hóa trị mà không để lại bất kỳ tác dụng phụ nào.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-goi-thao-duoc}}

Giáo sư Mai Trọng Khoa cũng cho biết hiện nay có 4 phương pháp điều trị ung thư: xạ trị, hóa trị, nhắm trúng đích và phẫu thuật. Và dĩ nhiên các phương pháp này đều để lại tác dụng phụ khiến bệnh nhân không ăn được và hệ miễn dịch suy yếu.

Đối với nhiều bệnh nhân vẫn ưu tiên dùng phương pháp hóa trị và xạ trị, thì khuyên dùng thêm bột chùm ngây nguyên chất để tăng sức đề khác, hồi phục thể lực nhanh chóng để ngăn chặn sự sinh sôi của các tế bào ác tính.

Và một sự thật hiển nhiên chưa có bất kỳ loại thảo dược nào chữa được bệnh ung thư kể cả chùm ngây. Do chùm ngây chứa đựng những dưỡng chất đặc biệt mà chưa có loại cây cỏ nào có được nên khả năng phòng bệnh ung thư của chùm ngây vô cùng hiệu quả. Mong là các bạn tìm hiểu kỹ về các loại thảo dược trước khi sử dụng để có được sức khỏe tốt và an toàn.

Chúc các bạn luôn sống khỏe!