Khám phá cách giảm cân bằng trà chùm ngây

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trà, thuốc giảm cân tức thì gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng, chị em nên sáng suốt lựa chọn để không bị tiền mất tật mang. Bên cạnh cách uống thuốc, ăn kiêng để giảm cân thì còn một cách khá an toàn, hiệu quả, dễ thực hiện là giảm cân bằng trà chùm ngây.

Công dụng của trà chùm ngây

  • Chùm ngây giúp ổn định đường huyết, hạ cholesterol.
  • Cải thiện khả năng sinh lý.
  • Bổ sung protein, vitamin và nhiều khoáng chất.
  • Chống viêm nhiễm, kháng độc tố.
  • Ngăn ngừa và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến.
  • Chống lão hóa, giúp da mịn màng.
  • Vi chất trong lá chùm ngây có tác dụng làm cho chắc xương, nâng cao sức đề kháng, giúp sáng mắt, ổn định tim mạch, chữa trị đi tả, nâng cao khả năng hoạt động của não bộ.
  • Lá chùm ngây còn chứa đựng chất đạm, rất cần cho trẻ em đang lứa tuổi phát triển.
  • Ngoài ra nhờ có nhiều chất dinh dưỡng nên chùm ngây được xác định là nguồn dinh dưỡng thiết yếu rất tốt cho trẻ sơ sinh và kích sữa cho phụ nữ sau thời kì thai sản.

Chùm ngây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng

Tại sao có thể giảm cân bằng trà chùm ngây?

Trà chùm ngây giảm cân an toàn
 

Chùm ngây bổ sung chất dinh dưỡng không có chứa calories


Trong quá trình giảm cân bạn phải cắt giảm lượng calo trong cơ thể nhưng vẫn phải cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Sử dụng trà chùm ngây nguyên chất giúp bạn giải quyết vấn đề nan giải này bằng cách cung cấp đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu mà không bổ sung quá nhiều calo.

Xem thêm: Công ty thiết kế ly giấy uy tín, nhiều mẫu mã đẹp tại TP.HCM

Axit Chlorogenic – hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Đặc biệt trong lá chùm ngây có chứa Axit Chlorogenic đóng vai trò như một chất đốt cháy các axit béo.

Một nghiên cứu đã cho thấy việc sử dụng những thực phẩm có chứa Axit Cholorogenic thì tốc độ đốt cháy chất béo cũng như hiệu quả giảm cân cao hơn khi bạn không sử dụng axit cholorogenic. 

Một tách trà chùm ngây túi lọc hoặc trà chùm ngây khô sẽ chứa 2% giá trị chất sơ cần thiết cho cơ thể. Do đó, nếu bạn đang con đang lo lắng về cân nặng thì hãy thử áp dụng cách giảm cân bằng lá chùm ngây này nhé.

Trà chùm ngây uống giảm cân

Chất xơ trong lá chùm ngây có tác dụng giảm cân hiệu quả

Chất xơ trong chùm ngây trong là thành phần quan trọng để ngăn ngừa táo bón, giảm cholesterol trong máu. Chất sơ hấp thụ nước tạo nên khối đặc trong lúc tiêu hóa, ngăn ngừa đường trong máu tăng lên khiến ta cảm thấy no lâu hơn.

Xem thêm : Tuyệt chiêu vàng giúp ăn “vào con không vào mẹ”

Cách sử dụng trà chùm ngây để giảm cân

Trà chùm ngây dùng sau bữa sáng 15 phút và sau bữa ăn trưa để giác thèm ăn và hạn chế việc ăn quá nhiều và buổi trưa và tối.

Mỗi ngày 2 cốc trà chùm ngây nóng đảm bảo sau 1 tháng bạn sẽ thấy được sự thay đổi của vóc dáng. Chùm ngây còn được sấy lạnh và nghiền thành bột chùm ngây chứa nhiều giá trị dinh dưỡng nên các bạn cũng có thể uống bột chùm ngây để cung cấp năng lượng, kết hợp việc giảm cân.

Nếu hương vị của trà chùm ngây không hợp khẩu vị, bạn có thể kết hợp với các vị khác như bạc hà, trà xánhẽ giúp bạn có cảm nhận khác về hương vị và giúp bạn dễ uống hơn.

Các món giảm cân khác từ chùm ngây

Bên cạnh cách uống trà chùm ngây để giảm cân bạn còn có thể chế biến chùm ngây theo một vài cách khác để có thể giảm cân như:

  • Dùng lá chùm ngây tươi kết hợp với các món ăn nhẹ: Kẹp những đọt lá chùm ngây tươi với bánh mì khi ăn, hoặc làm salad.
  • Sử dụng nước ép, sinh tố chùm ngây: Thêm một vài lá tươi, chuối và sữa đậu nành, cho vào máy xay sinh tố và uống.
  • Sử dụng bột chùm ngây: Dùng 1-2 thìa bột chùm ngây két hợp với sữa bột và nước sôi sẽ giúp bạn có thức uống vừa mới lạ lại giảm cân.

Ngoài việc giảm cân bằng trà chùm ngây. Các bạn phải thường xuyên tập thể dục và có chế độ ăn uống hợp lý với nhiều hoa quả, nghỉ ngơi lành mạnh, chú ý chăm sóc sức khỏe của mình. Chúc các bạn mau chóng có thân hình thon gọn như mong muốn.

Xem thêm: Nên sử dụng ly giấy, ly nhựa hay ly bã mía để an toàn sức khỏe, bảo vệ môi trường?

Có thể bạn quan tâm: