Sự Thật Về Cây Chùm Ngây Có Tốt Không?

Ngày nay chúng ta vẫn thường nghe nói đến một loại thảo dược chứa đựng nhiều dưỡng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe của con người. Xuất hiện cách đây hơn 40 năm ở các vùng đất Nam Á, với công dụng trọn vẹn từ lá, thân, rễ, hạt, cây chùm ngây  đã được các nhà nghiên cứu trên thế giới công nhận về khả năng ngăn ngừa bệnh ung thư và tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả.

Vậy cây chùm ngây có thật sự tốt như những lời đồn thổi không? Những điều nên biết về cây chùm ngây để sử dụng đúng đắn hơn.

Công dụng của cây chùm ngây

Ở cây chùm ngây có chứa đựng hoạt chất chống oxy hóa cao giúp ngăn ngừa, phòng tránh ung thư, thoái hóa, xơ nang…Bên cạnh đó cây chùm ngây còn chứa đựng 18 loại acid amin, đặc biệt là Isoleucine, Valine, Threonine, Tryptohyyan, Phenylalaine, Lysine, Leusine và Methionine rất giàu protein quả nhiên đây là một cây hiếm trong thế giới thực vật.

Và bột chùm ngây đang được các Mẹ sau sinh sử dụng giúp tăng cường kích sữa một cách an tâm mà không phải sử dụng thêm bất kỳ loại thuốc nào.

Ngoài khả năng ngăn nhiều loại bệnh, bột lá chùm ngây giúp phụ nữ làm đẹp nhanh chóng và an toàn.

Các chị em nội trợ cũng không quên sử dụng rau chùm ngây chế biến cho các món ăn hàng ngày, vừa ngon lành vừa dinh dưỡng.

Xem thêm: Sự thật về rau diếp cá lợi sữa hay mất sữa

Do chứa đựng nhiều chất dinh dưỡng nên các bạn cần lưu ý liều lượng sử dụng hợp để tránh tình trạng thừa chất không tốt cho sức khỏe của mình và người thân.

Cây chùm ngây thật sự tốt nếu bạn biết cách sử dụng, đúng liều lượng và chọn đúng loại chùm ngây giàu dinh dưỡng. Vì hiện nay trên thị trường đang bán tràn lan các loại bột chùm ngây với các mức giá cạnh tranh đáng kể, vấn đề thích mua hàng giá rẻ vẫn đang đeo bám tâm trí của nhiều người. Vậy nên sẽ không tránh khỏi tình trạng mua nhầm hàng rẻ kém chất lượng, giảm giá trị dinh dưỡng vốn có trong chùm ngây.

Nên chọn những đơn vị uy tín, và tìm hiểu thêm về cách phân biệt bột chùm ngây nguyên chất.

Chúc các Bạn luôn có thật nhiều sức khỏe!