Điều gì khiến bà bầu bị tăng thân nhiệt và đổ mồ hôi nhiều khi mang thai

Những thay đổi trong thời  gian thai kỳ, làm mẹ bầu cảm thấy khó chịu và vô cùng mệt mỏi. Việc bà bầu đổ nhiều mồ hôi cũng không ngoại lệ, do thời tiết nắng nóng hay sự thay đổi nội tiết tố  trong cơ thể gây ra? Cùng theo dõi bài viết sau để tìm hiểu nguyên nhân bà bầu bị nóng đổ nhiều mồ hôi.

Nguyên nhân khiến bà bầu bị nóng ra mồ hôi nhiều

Dấu hiệu điển hình khi bà bầu bị nóng trong người đó là: thường xuyên có cảm giác khô miệng, khát nước, giấc ngủ kém không sâu, da dễ bị mụn trứng cá, có cảm giác nóng ở lòng bàn tay, bàn chân, bà bầu bị sốt, dễ bị táo bón, đi tiểu ít, dễ khô môi, bong tróc, chảy máu…

Mẹ bị nóng là do hormone cơ thể thay đổi

Nguyên nhân gây nên là do hormone trong cơ thể thay đổi. Hàm lượng estrogen thấp khiến vùng não điều khiển thân nhiệt hoạt động kém. Dẫn đến việc  bà bầu hay bị đổ mồ hôi nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, ở phụ nữ bước vào giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh quá trình đổ nhiều mồ hôi tương tự.

Phải làm sao khi bà bầu bị tăng thân nhiệt và đổ mồ hôi nhiều?

Uống đủ nước

Đặc biệt là đối với phụ nữ mang thai, uống nhiều nước sẽ cực kỳ có lợi cho mẹ, giúp mẹ không bị kiệt sức do mất nước, bù lại các chất điện phân, ngăn ngừa tình trạng táo bón thai kỳ. Chính vì thế, mẹ bầu hãy cố gắng uống nhiều nước nhất có thể, nhất là trong thời tiết nóng bức.

Xem thêm : Cách phân biệt bột chùm ngây chuẩn nhất

Bổ sung vitamin từ trái cây và rau củ quả

Rau xanh và trái cây tươi là những thực phẩm rất tốt cho bà bầu trong mùa nóng. Nó không chỉ vì cung cấp các loại vitamin, chất khoáng và chất xơ mà còn chứa các thành phần chống oxy hóa và giúp tăng sức đề kháng cho phụ nữ mang thai hiệu quả.

Một số loại trái cây có tác dụng làm mát, giải nhiệt tốt cho bà bầu bị tăng thân nhiệt: Thanh long, dưa hấu, đu đủ, táo chuối, dưa gang, chanh dây, chuối,… mẹ nên lưu ý để bổ sung cho cơ thể.

Cần bổ sung các loại trái cây, rau củ quả cho cơ thể 

Chọn trang phục phù hợp

Không mặc những quần áo có chất liệu quá dày và bó sát cơ thể. Nên lựa chọn những trang phục rộng rãi, thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-lung}}

Hạn chế những thực phẩm gây nóng cho cơ thể

Mẹ nên hạn chế các thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ bao gồm cả động vật và thực vật… nhất là trong những ngày mẹ bầu bị nóng trong người. Ngoài ra, những loại thực phẩm ngọt như bánh kẹo, nước ngọt có gas, chè… hoặc các loại bột tinh chế như bột mì, nếp… cũng có thể làm gia tăng sự chuyển hóa, tăng hoạt động của các tuyến dưới da và có thể dẫn đến tăng nguy cơ mụn nhọt trong những ngày nắng nóng.

Mẹ có thể tắm thường xuyên

Mẹ bầu có thể tắm nhiều lần trong ngày, mỗi lần tắm không kéo dài quá 15 phút. Bên cạnh đó, mẹ có thể lựa chọn môn bơi lội giúp hạ nhiệt mà còn giúp mẹ bầu vận động nhẹ, dễ sinh nở hơn. 

Xem thêm: Mẹ thắc mắc trẻ bao nhiêu tháng được ra ngoài dạo chơi để trẻ không bị ốm

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên tắm ngay khi mới ra nắng về hoặc mới vận động xong, lúc cơ thể còn đẫm mồ hôi. Bạn cũng tuyệt đối không tắm nước quá lạnh vì khi thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ gây nguy hại cho sức khỏe của cả mẹ và bé.

Bài viết là chia sẻ về nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng bà bầu bị nóng. Hy vọng các bà bầu đổ nhiều mồ hôi có thể áp dụng và có kết quả thành công.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: