Bí quyết tăng cân nhanh không cần dùng thuốc hiệu quả, an toàn

Bạn là một người gầy, thiếu cân nặng, ốm yếu đang tìm cách tăng cân nhanh mà không dùng thuốc vì sợ rằng thuốc tăng cân sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn. Bài viết sau đây của botchumngay.vn sẽ chia sẻ kiến thức về cách tăng cân nhanh không cần dùng thuốc. Cùng tham khảo bạn nhé! 

Nguyên nhân khiến bạn mãi gầy, ốm

Do gien di truyền

Gien di truyền là một trong những yếu tố đầu tiên dẫn tới việc gầy ốm, mặc dù nó không ảnh hưởng vào phần lớn quá trình tăng cân của bạn. Nhưng có những trường hợp cơ thể có khả năng trao đổi chất vượt trội khiến cơ thể khó có thể tăng cân.

Những người mang gen di truyền có khả năng trao đổi chất vượt trội khó có thể tăng cân dễ dàng

Tương tự như một vài trường hợp gien di truyền khiến cơ thể khiếm khuyết một số enzyme tiêu hóa, làm giảm khả năng tiêu hóa hấp thu dinh dưỡng, khó hấp thu từ thực phẩm tự nhiên, khiến bạn mãi gầy ốm.

Chưa nạp đủ dinh dưỡng hằng ngày

Cho dù bạn mắc phải nguyên nhân nào gây nên tình trạng gầy gò, thì điều quan trọng nhất đó là bạn phải ăn uống đầy đủ dinh dưỡng cụ thể :1 ngày bạn cần ăn đủ 3 bữa chính gồm: đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng chín là: tinh bột, protein, vitamin khoáng chất, chất béo.

  • Tinh bột: gạo, mì, khoai, bánh mì, bún, phở..
  • Đạm: thịt, cá, hải sản, trứng, sữa, đậu phụ…
  • Vitamin khoáng chất: rau xanh, hoa quả…
  • Chất béo: dầu thực vật, mỡ động vật, bơ…

Thiếu hụt dinh dưỡng khiến cơ thể không đủ calories để tăng cân

Mất cân bằng dinh dưỡng

Cụm từ “Mất cân bằng dinh dưỡng” thời gian gần đây được nhắc đến ngày càng nhiều trên các phương tiện truyền thông. Tuy nhiên, không ít người vẫn chưa hiểu đúng, hiểu tường tận về khái niệm này.

Mất cân bằng dinh dưỡng là khi cơ thể dung nạp không đầy đủ, theo tỷ lệ không thích hợp, không cân đối 4 nhóm chất cần thiết: đạm, tinh bột, chất béo, vitamin và khoáng chất. Nhiều người thường mặc định bữa ăn có nhiều thịt, cá, trứng, sữa… là bữa ăn dinh dưỡng nhất. Tuy nhiên, trong khoa học dinh dưỡng, đó là bữa ăn không đảm bảo tính đa dạng của thực phẩm và thường thiếu cân bằng trong tương quan giữa các chất dinh dưỡng.

Mất cân bằng dinh dưỡng khiến cho cơ thể rất khó để tăng cân

Mất cân bằng dinh dưỡng sẽ khiến cơ thể không hoạt động bình thường, dẫn đến mất cân bằng chuyển hóa, mất cân bằng hóc-môn. Bởi vì, rối loạn chuyển hóa là yếu tố nguy cơ sinh học, là nguyên nhân gây ra tình trạng gầy còm, thiếu cân, khó tăng cân ở cơ thể.

Hệ tiêu hóa kém 

Khả năng hấp thụ kém là tình trạng mà khi bạn nạp thức ăn vào, cơ quan tiêu hóa không hấp thụ được dinh dưỡng từ thức ăn,

Chất dinh dưỡng bị đào thải ra ngoài hết, từ đó khiến cho cơ thể thiếu dinh dưỡng và gây nên tình trạng gầy ốm.

Những người có hệ tiêu hóa kém sẽ khó có thể tăng cân được dễ dàng

Theo thống kê thì khoảng 90% nguyên nhân gây nên tình trạng gầy gò là đều do mắc phải tình trạng kém hấp thụ dinh dưỡng.

Kém hấp thu được hiểu đơn giản là khi thức ăn được nạp vào cơ thể, dinh dưỡng trong thức ăn không được đường ruột hấp thu hết mà bị đào thải ra ngoài. Từ đó dẫn đến cơ thể bị gầy gò, ốm yếu, xanh xao. Tình trạng kém hấp thu không phải là một bệnh lý riêng biệt nên khó có thể xác định được nguyên rõ nguyên nhân. Nhưng theo các chuyên gia về sức khỏe, thì về cơ bản nó là hậu quả của nhiều yếu tố sinh hoạt và cơ địa tạo nên như:

  • Sự tổn thương niêm mạc ruột do nhiễm trùng, bệnh viêm đường ruột, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, rối loạn dung nạp lactose và một số bệnh như tuyến tụy suy yếu.
  • Đau dạ dày tá tràng
  • Do thiếu hụt enzyme tiêu hóa
  • Do một số ký sinh trùng gây bệnh như giun đũa, giun móc, Giardia lamblia

Do căng thẳng, áp lực công việc 

Về mặt sinh học, khi chúng ta gặp căng thẳng stress, bao gồm cả tâm lý và thể chất, cơ thể đều nhận diện đang trong tình trạng nguy hiểm. Khi đó, hệ thần kinh giao cảm (Sympathetic Nervous System-SNS) sẽ được kích hoạt. SNS kích thích giải phóng đường dự trữ dưới dạng glycogen thành glucose cho não và cơ bắp, giúp chúng có năng lượng để đưa chúng ta thoát khỏi nguy hiểm. Đồng thời, với quá trình này hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa, hệ bài tiết sẽ tạm thời bị giảm chức năng.

Công việc áp lực và căng thẳng cũng là nguyên nhân khiến cho cơ thể bị sút cân

Nếu chúng ta ở trong tình trạng căng thẳng tâm lý quá lâu, ngay cả glycogen trong cơ bắp sẽ bị phân giải làm năng lượng cho não.các hoạt động bị rối loạn chức năng cũng là nguyên nhân ko hấp thụ được dinh dưỡng dẫn đến không tăng cân.

Quá gầy có nguy hiểm không?

Nếu bạn quá gầy, chứng tỏ cơ thể đang thiếu chất dinh dưỡng trầm trọng và năng lượng không đủ để cung cấp cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Lâu dần sẽ dẫn đến sinh lực kém, hoa mắt chóng mặt, cơ thể luôn trong trạng thái suy nhược, mệt mỏi, mất cảm giác ngon miệng khi ăn và bạn sẽ gầy kinh niên, rất khó tăng cần về sau.

Quá gầy sẽ khiến cho các hoạt động thường nhật của bạn trở nên vô cùng khó khăn 

Hình thành thói quen lười vận động do cơ thể không đủ năng lượng dành cho các hoạt động luyện tập. Kết quả là các cơ bắp trở nên nhão, cơ thể gầy yếu, làm giảm sức đề kháng của cơ thể, dễ mắc các bệnh về tim, phổi, các bệnh về huyết áp, stress…

Cơ chế hoạt động của thuốc tăng cân

Thuốc tăng cân có chứa thành phần chính là corticoid, có tác dụng giữ nước và muối natri trong cơ thể, đồng thời kích thích sự thèm ăn hoặc tăng cương năng lượng. Vì vậy bạn có thể dễ dàng ăn đủ để đáp ứng nhu cầu calo cần thiết và năng lượng cho mọi hoạt động. Khi dùng những thuốc này, bạn sẽ thường xuyên thèm ăn và ngủ nhiều hơn, từ đó bạn sẽ dễ tăng cân nhanh chóng (khoảng 3–4kg trong một tháng).

Thuốc tăng cân khiến cho cơ thể bạn tích nước nhiều nhờ corticoid 

Tuy nhiên, bạn không nên tự ý dùng các thuốc tăng cân mà phải có chỉ định của bác sĩ vì các tác dụng phụ của thuốc rất nguy hiểm gồm: loét dạ dày, loãng xương, rối loạn tiêu hóa, suy giảm tuyến thượng thận, teo cơ và sụt cân nhanh khi ngừng dùng thuốc.

Thực phẩm chức năng liệu có phải bí quyết tăng cân?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều cách để tăng cân cho các nàng, nhưng việc này cũng tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ mà các nàng cần phải lưu ý.

Thuốc tăng cân có một ưu điểm là mang lại hiệu quả rất cao trong thời gian ngắn. Nhưng cũng có một số tác dụng phụ làm cơ thể giữ nước, giữ natri (do tác dụng của chất corticoid). Việc này sẽ khiến bạn cảm thấy buồn ngủ và thèm ăn liên tục. Tuy nhiên, việc sử dụng chất corticoid trong một thời gian dài sẽ gây áp lực rất lớn lên thận, trực tiếp gây nên cách bệnh như sỏi thận, hạ canxi hay tăng huyết áp.

Cách Tăng Cân Một Cách Tự Nhiên Mà Không Cần Thuốc

Không phải tất cả những cách này đều có thể thành công giúp cơ thể tăng cân nhanh chóng, nhưng sẽ thật tuyệt nếu cách tăng cân cho cơ thể bạn chọn là tốt cho sức khỏe mà không cần phải dùng đến thuốc.

Chọn thực phẩm dinh dưỡng cao

Bạn có thể muốn béo, nhưng đừng hy sinh sức khỏe của mình Cách làm béo cơ thể mà không cần dùng thuốc, không có nghĩa là bạn phải ăn những thức ăn béo và nhiều calo. Trên thực tế, bạn phải tăng cường sử dụng thực phẩm lành mạnh có nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như trái cây, rau và các loại hạt.

Các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng sẽ giúp bạn tăng cân an toàn và nhanh chóng

Ăn nhiều hơn thường xuyên

Ngoài thực phẩm bổ dưỡng, bạn cũng cần phải ăn thường xuyên hơn. Thay vì ăn ba bữa lớn mỗi ngày, bạn nên ăn năm đến sáu bữa nhỏ. Ăn nhiều hơn thường xuyên càng tốt, vì người gầy có xu hướng nhanh no.

Uống nước trái cây hoặc sinh tố

Không chỉ thức ăn có thể ảnh hưởng đến trọng lượng cơ thể, uống nước trái cây cũng là một cách lành mạnh để làm cơ thể béo lên. Hoặc nếu bạn thích sữa hoặc sữa chua, bạn cũng có thể làm sinh tố cho bữa sáng hàng ngày. Hai thức uống này rất tốt để vỗ béo cơ thể vì các chất dinh dưỡng sẽ dễ hấp thụ hơn nếu kết cấu của thức ăn càng mịn.

Các loại nước ép trái cây tươi giàu dinh dưỡng sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp cơ thể hấp thụ tốt hơn

Không Uống Trước Khi Ăn

Để tránh bị no ngay từ đầu, các bạn hãy cố gắng không uống nước trước khi ăn nhé. Nước có xu hướng làm cho bạn no, và tất nhiên nó sẽ làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Tốt hơn nên uống nước trong bữa ăn hoặc 30 phút sau. Điều này sẽ giúp hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Tập thể thao

Ai nói thể thao chỉ dành cho những người muốn giảm cân? Chính xác hơn, bài tập này được thực hiện để có một cuộc sống lành mạnh hơn. Tập thể dục thường xuyên thực sự là một cách để làm béo cơ thể một cách tự nhiên. Sau khi tập thể dục mệt mỏi, cảm giác thèm ăn của bạn chắc chắn sẽ tăng lên, và cơ thể có thể thu nạp nhiều calo hơn.

Việc luyện tập sẽ giúp cơ thể vừa dẻo dai vừa tăng cân hiệu quả

Hạn chế tập Cardio

Để làm cho cơ thể béo lên, bạn thực sự phải hạn chế các loại bài tập tim mạch, đặc biệt nếu quá trình trao đổi chất của cơ thể diễn ra tương đối nhanh.

Nếu bạn đã quen với việc tập luyện tim mạch, bạn có thể tập 30 phút 5 lần / tuần. Bạn cũng cần tránh các động tác thể dục nhịp điệu, chẳng hạn như đạp xe hoặc chạy. Loại bài tập này thực sự sẽ làm giảm lượng mỡ trong cơ thể thực sự cần thiết nếu bạn muốn làm béo cơ thể.

Bổ sung calo cho thực đơn ăn uống

Cơ thể của mỗi người là khác nhau trong việc tiêu hóa thức ăn hoặc giải phóng năng lượng. Vâng, những calo này là nguồn cung cấp năng lượng tốt nhất cho cơ thể, tất nhiên, nhu cầu của chúng ở mỗi người là khác nhau. Bạn có thể lấy lượng calo nạp vào từ đâu?

Bạn có thể thêm pho mát bào vào bánh mì hoặc kết hợp trứng tráng với súp gà mà bạn ăn. Tuy nhiên, bạn cũng cần phải cảnh giác về liều lượng, vì lượng calo dư thừa có thể gây ra bệnh tiểu đường.

Bạn nên tăng cường lượng calo trong bữa ăn tuy nhiên không nên ăn quá nhiều đường

Ăn đồ ăn nhẹ tốt cho sức khỏe

Ăn thường xuyên hơn không có nghĩa là chúng ta phải ăn cơm và các món ăn phụ của nó năm lần một ngày. Bạn cũng có thể thêm đồ ăn nhẹ vào giữa các hoạt động của mình. Ví dụ, trong văn phòng, bạn có thể ăn trái cây.

Những loại đồ ăn nhẹ như trái cây cũng hỗ trợ việc tăng cân cho bạn rất nhiều

Nếu ngán và muốn đa dạng hơn, không chỉ trái cây, bạn có thể chọn các loại thực phẩm khác chứa nhiều chất dinh dưỡng như đậu nành. Nhưng sẽ rất tốt nếu bạn tránh thực phẩm chiên hoặc ngâm trong dầu, để giảm mức cholesterol.

Uống nhiều nước

Nước có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bạn có biết rằng gần 70% những người gầy ít khi uống nước? Mặc dù nước rất cần thiết cho hoạt động của các chức năng khác nhau của các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả dạ dày và ruột trong việc hấp thụ chất dinh dưỡng.

Việc bổ sung nước cho cơ thể rất quan trọng, giúp cho chúng ta trao đổi chất tốt hơn

Hầu hết mọi người đều lười uống nước vì nó thường khiến họ buồn nôn và no. Tuy nhiên, từ lượng nước cần uống là 2 lít mỗi ngày, bạn có thể chia thành nhiều bữa. Bạn có thể bắt đầu từ khi thức dậy vào sáng, chiều, tối, cho đến đêm.

Ăn nhiều thực phẩm carbohydrate hơn

Làm thế nào để cơ thể béo lên một cách tự nhiên và khỏe mạnh mà không cần dùng thuốc, một trong số đó là tăng cường ăn thực phẩm carbohydrate. Việc ăn nhiều carbohydrate này sẽ kích hoạt lượng calo mà cơ thể cần để tăng cân.

Các thực phẩm chứa nhiều carbonhydrat sẽ giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể tốt hơn

Bạn phải biết rằng có rất nhiều nguồn cung cấp carbohydrate, từ gạo, khoai tây, sắn, khoai lang, lúa mì cho đến bột mì. Tuy nhiên, giống như bất kỳ loại thực phẩm nào khác, hãy tránh ăn nhiều quá mức để duy trì sức khỏe cho các bộ phận khác của cơ thể.

Nhu cầu đủ chất béo

Đừng quá lạm dụng nhưng cũng phải cung cấp đủ cho nhu cầu của cơ thể nếu muốn cơ thể béo lên. Bằng cách đáp ứng nhu cầu về chất béo và các chất dinh dưỡng khác như đã nói ở trên, cân nặng của bạn sẽ tăng nhanh hơn.

Bạn nên cung cấ đủ chất béo cho cơ thể tuy nhiên không nên quá lạm dụng

Nguồn chất béo đã tồn tại trong nhiều loại thực phẩm mà bạn tiêu thụ hàng ngày, chẳng hạn như dầu thực vật, dừa, cá, ngô, và nhiều loại khác. Nhưng đừng quên, hãy lưu ý phần tiêu hao chất béo này, vì nếu nhiều quá sẽ không tốt cho sức khỏe.

Uống sữa

Cách hiệu quả nhất để tăng cân cho cơ thể mà không cần thuốc, có thể là uống sữa. Nếu bạn thường không bao giờ uống sữa, hãy thử bắt đầu từ ngày mai để sữa tại bàn làm việc của bạn để bạn có thể uống khi bận rộn.

Bổ sung thêm sữa là một cách giúp tăng cân lành mạnh và an toàn

Không nhất thiết phải là sữa nguyên chất, bạn cũng có thể ăn các sản phẩm, chẳng hạn như sữa chua, bánh pudding và thậm chí cả kem. Nếu không muốn ăn vặt, bạn có thể uống như một món tráng miệng sau bữa trưa.

Ăn thực phẩm chứa Protein chất lượng

Để làm béo cơ thể và xây dựng cơ bắp chắc khỏe, việc lựa chọn nguồn protein phải được cân nhắc. Bạn có thể ăn nhiều thực phẩm protein chất lượng cao như trứng, thịt, cá, sữa hoặc ngũ cốc nguyên hạt.

Bạn cần biết, cơ thể bạn cần tối đa 0,8 gam protein / trọng lượng cơ thể (kg) / ngày để hình thành cơ mới.

Do đó, nếu bạn ăn nhiều protein chất lượng hơn, quá trình xây dựng cơ bắp sẽ diễn ra tốt đẹp.

Uống mật ong

Các quý cô đã biết, mật ong có rất nhiều lợi ích và đặc tính. Tiêu thụ mật ong là một việc cần làm nếu bạn đang trong chương trình tăng cân. Có mật ong đặc biệt dành cho những bạn muốn tăng cân!

Hàm lượng trong mật ong vỗ béo cơ thể rất được tin dùng để tăng cân cơ thể một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mật ong được tin dùng để giúp người gầy tăng cân mà không ảnh hưởng tới sức khỏe

Nhai thức ăn cho đến khi nhuyễn

Ăn thường xuyên hơn cũng là một cách nhanh chóng để làm béo cơ thể.

Như đã thảo luận trong phần tiêu thụ nước trái cây và sinh tố ở trên, thực phẩm tinh chế sẽ được cơ thể hấp thụ dễ dàng hơn. Nếu nó không mịn như nước trái cây, thì bạn phải nhai thức ăn cho đến khi nó mịn.

Bữa sáng là bắt buộc

Hầu hết các bạn chắc chắn tránh ăn sáng vào buổi sáng phải không? Nhưng ăn càng nhiều càng tốt, bạn không nên bỏ bữa sáng mỗi ngày.

Bạn có thể ăn thêm 1 quả trứng và một ly nước ép trái cây vào mỗi bữa ăn vào buổi sáng. Không chỉ ảnh hưởng đến sự phát triển cân nặng, bữa sáng còn rất hữu ích cho sức bền suốt cả ngày.

Bữa sáng giúp bạn cung cấp đủ năng lượng cho suốt ngày dài 

Tránh thức khuya

Điều này có lẽ sẽ khó thực hiện nhất, đặc biệt nếu bạn thực sự thích chơi điện thoại trước khi đi ngủ. Thực tế, thức khuya là kẻ thù lớn nếu bạn muốn béo lên.

Thức khuya không có tác dụng gì tốt mà thực tế sẽ khiến tình trạng sức khỏe của bạn trở nên tồi tệ hơn. Tệ hơn, không chỉ khiến bạn gầy đi, những người thức khuya còn có nguy cơ mắc các bệnh ác tính cao hơn.

Bỏ thuốc lá

Không có gì lạ khi hút thuốc không tốt cho sức khỏe. Không chỉ đối với những người hút thuốc mà cả những người xung quanh cũng bị ảnh hưởng bởi khói thuốc. Vậy điều này có liên quan gì đến trọng lượng?

Hút thuốc lá làm giảm cảm giác thèm ăn một cách vô thức. Bởi vì bạn lười ăn, tất nhiên cơ thể bạn không nhận được đầy đủ chất dinh dưỡng và tất cả các nhu cầu dinh dưỡng một cách hợp lý. Như vậy, bạn có thể hình dung nó sẽ kết thúc như thế nào rồi phải không?

Bỏ thuốc lá sẽ kích thích vị giác của bạn giúp bạn cảm thấy ngon miệng và thèm ăn hơn

Kiểm tra sức khỏe

Đây là điều đầu tiên bạn phải làm nếu muốn cơ thể béo lên. Trước khi bắt đầu cách tăng cân , trước tiên bạn phải hỏi ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Có một số điều kiện làm cho trọng lượng cơ thể của bạn thực sự không thể tăng, hoặc nó sẽ vẫn ở dưới mức bình thường. Cường giáp, bệnh celiac và rối loạn ăn uống như chán ăn tâm thần nằm trong số đó. Sẽ rất khó để tăng cân cho cơ thể một cách tự nhiên đối với những người có tình trạng cơ thể như vậy.

Cân đối thời gian ngủ, nghỉ hợp lý

Dù bạn có ăn uống đầy đủ, khoa học, tập luyện đúng cách nhưng chưa cân đối được thời gian nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc thì cũng không thể tăng cân được.

Cách tăng cân nhanh cho người gầy hiệu quả là bạn phải sắp xếp lịch làm việc và nghỉ ngơi sao cho hợp lý. Người gầy không nên làm việc quá sức vì như vậy sẽ làm tiêu tốn nhiều calo. Nên đi ngủ sớm trước 11 giờ, ngủ đủ 7 – 8 tiếng để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn, giảm sự tiêu hao năng lượng và đào thải các độc tố, tái tạo lại các mô cơ, thúc đẩy cơ bắp phát triển từ đó giúp tăng cân khỏe mạnh.

Thời gian ngủ rất quan trọng, giúp cho cơ thể bạn được thư giãn và giảm sự tiêu hao năng lượng

Viết nhật ký

Bạn cũng cần ghi nhật ký để biết mình tăng cân bao nhiêu mỗi tuần.

Bạn cũng cần ghi những tứ bao gồm những loại thực phẩm bạn ăn và những môn thể thao bạn đã tập. bằng cách đó, bạn có thể theo dõi tiến trình của quá trình tăng cân mà bạn đang thực hiện. cái nào hiệu quả và cái nào không.

Tham khảo lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng

Nếu bạn không thể xác định mình cần tăng bao nhiêu cân cho phù hợp với dáng người hoặc ăn bao nhiêu calo một ngày để tăng cân nhanh hơn thì hãy nhờ đến các chuyên gia dinh dưỡng, bác sĩ,... 

Các bài tập phù hợp cũng là cách tăng cân tự nhiên không dùng thuốc hiệu quả

Rõ ràng khi tìm đến với cách tăng cân nhanh không dùng thuốc cho cả nam và nữ, bạn đã chấp nhận buộc bản thân phải kết hợp với nhiều chế độ khác nhau, Tiêu biểu như các chế độ ăn uống và luyện tập thể dục.

Khi cơ thể vận động, bạn sẽ đốt cháy một lượng calo. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể bổ sung một cách dễ dàng và nhanh chóng ngay sau đó. Bên cạnh đó, vận động giúp bạn có cảm giác ăn nhiều hơn và ngon miệng hơn. Ngoải ra, tập luyện thể dục còn giúp bạn giảm được căng thẳng mệt mỏi. Một số bài tập mà bạn có thể áp dụng

Chạy bộ

Đây là một hình thức luyện tập cực kỳ đơn giản và được đại đa số mọi người lựa chọn. Vừa chạy bộ, bạn có thể kết hợp với thư giãn bằng cách lựa chọn một vài bản nhạc mà mình yêu thích để vừa nghe vừa chạy bộ

Chỉ cần dành ra khoảng 30 phút đến 1 tiếng mỗi ngày để chạy bộ, cơ thể sẽ được bài tiết mồ hôi, giúp thải độc tố ra ngoài, đồng thời kích thích sự ngon miệng.

Nhảy dây

Một bộ môn mà bạn có thể luyện tập tại nhà để tăng cân hiệu quả đó chính là nhảy dây. Mỗi ngày hãy luyện tập 500 nhịp nhảy, bạn sẽ cảm nhận được cơ bắp của mình dần săn chắc và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, cân nặng cũng sẽ theo đó mà tăng lên nhanh chóng.

Nhảy dây giúp cho cơ bắp thêm săn chắc và khỏe mạnh hơn

Tập yoga

Yoga là một bộ môn không quá phức tạp cũng như đòi hỏi quá nhiều thể lực. Bộ môn này được đánh giá là một sự lựa chọn phù hợp cho những người gầy đang muốn tăng cân nhanh mà không dùng thuốc.

Tập yoga, không chỉ giúp bạn tăng cân, mà bạn còn có cơ hội để trải nghiệm một phương pháp trị liệu tuyệt vời. Nó có tác dụng giảm căng thẳng, xua tan những mệt mỏi trong một ngày làm việc. Bạn có thể ăn nhiều hơn, ngủ sâu hơn và đặc biệt là trẻ trung hơn nữa.

Các bài tập yoga thực sự có hiệu quả đối với những người muốn tăng cân nhanh chóng

Bơi lội

Đây là bộ môn thể thao lấy đi khá nhiều calo của bạn. Chính vì vậy, chỉ cần từ 30-45 phút để vận động dưới nước bạn đã cảm thấy rất đói và thèm ăn. Cũng nhờ đó mà chất dinh dưỡng được hấp thụ một cách tối đa nhất vào cơ thể.

Tập gym

Tập Gym sẽ giúp bạn sở hữu được cơ thể săn chắc, quyến rũ cùng những đường cong gợi cảm. Một số bạn nữ lo lắng khi tập gym sẽ khiến bắp tay bị to. Tuy nhiên các huấn luận viên sẽ giúp bạn lựa chọn những bài tập phù hợp để khắc phục vấn đề này.

Tăng cân bằng cách tập gym cũng là một cách làm hiệu quả và tốt cho sức khỏe của bạn

Những lưu ý khi tăng cân nhanh

Nên lựa chọn những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe: thực phẩm chứa carb tốt, chất béo tốt, các loại rau xanh, protein từ thực vật... 

Nên lựa chọn các loại rau và hoa quả phải lưu ý ma đúng theo mùa “ mùa nào thức nấy”. Không nên mua những loại thực phẩm nghịch mùa vì chứa rất nhiều thuốc sâu, khi ăn vào cơ thể sẽ bị tích tụ nhiều độc tố, làm cho cơ thể trở nên ốm yếu hơn và rất khó hấp thu chất dinh dưỡng. 

Muốn tăng cân thì việc hấp thu chất béo là đương nhiên, nhưng bạn đừng nên ăn quá nhiều vì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tiêu hóa và hệ tim mạch. Việc ăn liên tục và ăn về đêm hoàn toàn không tốt chút nào, ăn nhiều bữa liên tục sẽ làm giảm khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể. Nếu bạn ăn sau 8 giờ tối thì sẽ khiến mỡ tích tụ thêm và làm hại tới tiêu hóa, chứ không hề có tác dụng tăng cân như mong muốn.

Những sai lầm trong quá trình tăng cân khiến bạn thất bại đến nản chí

Mặc dù nói thì dễ lắm, đọc thì nghe dễ quá; nhưng áp dụng thì khác à nha. Chưa kể nếu bạn cứ phạm phải các sai lầm thế này thì coi như thua.

Ăn nhiều nhưng ít vận động để không mất năng lượng?

Vận động, tập luyện ở cường độ hợp lý khoa học là yếu tố quan trọng kích thích hệ tiêu hóa tốt hơn, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng hiệu quả hơn. Do đó, nếu ăn thật nhiều thực phẩm bổ dưỡng nhưng lại lười tập thì bạn càng ngày càng chán ăn. Tập luyện sẽ giúp cơ thể thèm ăn để nạp năng lượng bù lại, kích thích cơ bắp phát triển.

Không nên chọn các bài tập hay các môn thể thao tốn nhiều sức lực, đốt mỡ nhanh, nhiều như bơi, cardio, chèo thuyền, đạp xe... nhé. Thay vào đó hãy chọn các môn như Yoga, tập tạ.

Ăn nhiều mỡ để béo, mập nhanh hơn?

Người béo thường là những người dư thừa mỡ nhiều chứ hầu như là ít cơ nhé, nhưng điều này không phải hoàn toàn do họ ăn nhiều mỡ đâu nên đừng đổ thừa cho mỡ nhé. Các tế bào mỡ chỉ được hình thành từ năng lượng dư thừa mà thôi (do ăn chất béo, tinh bột đường, protein...). Nếu chỉ tập trung ăn nhiều chất béo chỉ làm cho khó tiêu hóa, chán ăn mà thậm chí còn tăng nguy cơ tim mạch.

Lạm dụng đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ gây ra những bệnh nguy hiêm cho những người muốn tăng cân

Vì vậy, để tăng cân an toàn, bạn cần ăn cân bằng các loại dinh dưỡng từ các loại thực phẩm khác nhau. Đặc biệt, tổng mức năng lượng ăn vào phải cao hơn mức năng lượng tiêu hao mỗi ngày.

Khi nào cũng ăn sẽ dễ lên cân?

Nhiều người cho rằng 'Dành cả ngày ăn miết mà chẳng thấy lên cân gì cả'. Tuy nhiên, họ quên rằng, ăn lai rai suốt cả ngày chỉ làm cho hệ tiêu hóa mệt mỏi, khó xử lý thức ăn nạp vào, không hấp thụ và đến bữa chính lại no mất tiêu hỏi sao ăn được nhiều.

Vì vậy, tốt nhất vẫn theo công thức cũ, ăn đủ 3 bữa chính, ăn đúng giờ, ngoài ra, ăn thêm đủ 2-3 bữa phụ nữa nhé. Vậy là được, chứ đừng có ăn vặt.

Ăn quan trọng hơn uống, có đúng không?

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong khối lượng cơ thể. Thiếu nước sẽ làm bạn mất 1-2 cân, chưa kể làm chậm đi quá trình trao đổi chất, làm cơ thể, dạ dày mệt mỏi. Nước còn giúp vận chuyển dưỡng chất trong cơ thể, giúp bạn khỏe hơn.

Tuy nhiên, lưu ý không được uống nước quá nhiều ngay trước bữa ăn nhé. Mỗi ngày hãy uống ít nhất 2-3 lít tùy vào bạn nhé.

Đó là các bước về cách làm thế nào để làm cơ thể béo lên một cách tự nhiên và khỏe mạnh mà không cần thuốc. Nó thực sự khá dễ dàng, nó chỉ phụ thuộc vào sự chăm chỉ của các quý cô. Chúc may mắn, và hy vọng cơ thể sẽ được hoàn hảo vào tháng tới!

Xem thêm các bài viết sau: