Những món canh này rất tốt cho mẹ bầu, thai nhi tăng cân vùn vụt

Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu là vấn đề cực kỳ quan trọng cần đặc biệt quan tâm, thế nhưng nấu món nào để mẹ bầu không ngán lại có lợi cho em bé không phải ai cũng biết. Những món canh tốt cho bà bầu dưới đây các ông chồng hãy “bỏ túi” để nấu cho vợ mình nhé.

Khi mang thai, nếu không cung cấp đủ dinh dưỡng mẹ bầu sẽ rất dễ bị mệt mỏi, thai nhi còi cọc, yếu ớt. Vì vậy, chế độ ăn uống là một vấn đề vô cùng quan trọng mẹ cần phải ưu tiên hàng đầu. Khi lựa chọn thực đơn mỗi ngày, các mẹ nên chú ý bổ sung những thực phẩm chứa nhiều đạm, canxi, sắt, các vitamin và khoáng chất,… Canh cũng là một trong những món dễ ăn, ngon miệng lại giúp tiêu hóa tốt rất phù hợp với các bà bầu.

Canh rong biển

Canh rong biển vốn là món ăn truyền thống của Hàn Quốc và Nhật Bản. Đặc biệt món canh rong biển lại được chế biến đơn giản và rất phù hợp cho cả người ăn chay hay ăn mặn. Thêm nữa, ưu điểm của món canh này rất ngọt nên bạn không cần sử dụng thêm bột ngọt nữa.

Món canh rong biển giải nhiệt cho bà bầu vào mùa hè này chị em có thể nấu kèm với đậu non hoặc ức thịt gà, da gà đã xay sẽ rất ngon. Vốn bản chất rong biển nở rất to, nên mẹ bầu chỉ cần dùng 1 nắm nhỏ là vừa. Theo đó, chị em chỉ cần cắt nhỏ rong biển ra thành các đoạn vừa ăn và đun trong vòng 7 phút. Nếu mẹ có thể cho thêm nguyên liệu nấu kèm sẽ rất ngon.

Canh gà hầm hạt sen

Theo kinh nghiệm ông bà xưa để lại, thịt gà là món ăn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe bà bầu và thai nhi. Thay vì món gà luộc nhạt nhẽo hay món gà rán đầy dầu mỡ thì canh gà hầm sẽ là món ăn vừa dễ ăn lại đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và bé.

Bên cạnh đó, hạt sen có tác dụng giúp giải độc và trị chứng mất ngủ rất hiệu quả. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa hai nguyên liệu tuyệt vời này để chế biến món canh gà hạt sen là một trong những món canh tốt cho bà bầu ba tháng cuối.

Với công dụng thanh nhiệt, giải độc, cải thiện giấc ngủ, thai phụ sẽ có được sức khỏe tốt hơn, từ đó việc sinh nở cũng sẽ diễn ra vô cùng suôn sẻ.

Xem thêm: LỢI ÍCH TUYỆT VỜI CỦA PHÂN TỬ HYDRO CÓ TRONG NƯỚC MANG LẠI

Canh cua mồng tơi

Cua là một trong những thực phẩm rất giàu canxi, còn theo Nam dược, mồng tơi có tác dụng an thai, giúp mẹ bầu dễ sinh con hơn. Chất nhầy của rau mồng tơi có tác dụng tốt trong việc hấp thụ cholesterol nội sinh và ngoại sinh giúp cơ thể đào thải cholesterol dễ dàng qua phân làm giảm nguy cơ béo phì trong thai kỳ ở phụ nữ đồng thời kích thích ruột hoạt động tốt, phòng chống táo bón (bà bầu bị táo bón) – một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của bà bầu.

Sau sinh, rau mồng tơi được coi là thực phẩm vàng dành cho phụ nữ bởi ăn rau mồng tơi giúp mẹ tiết ra nhiều sữa hơn, hồi phục vết thương sau sinh mổ và làm đẹp da.

Canh thịt bò nấu rau củ

Với nguyên liệu chính là thịt bò và các loại rau củ, món canh thịt bò nấu rau củ được xem là món ngon bổ sung nhiều dinh dưỡng bậc nhất trong thai kỳ. Thịt bò cùng các loại rau củ như bắp ngô, bông cải xanh, cải trắng, cà chua tạo thành một bát canh không chỉ đẹp mắt mà còn rất ngon miệng.

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm các bà bầu được khuyên dùng nhiều nhất khi mang thai vì lượng sắt và chất đạm dồi dào vô cùng tuyệt vời mà chúng mang lại. Thiếu sắt sẽ khiến bà bầu và thai nhi gặp nhiều tác hại nghiêm trọng khó lường như suy giảm sức khỏe, đau đầu chóng mặt, cơ thể ốm yếu, con trong bụng còi cọc kém thông minh.

Khi kết hợp thịt bò với các loại rau củ, lượng dưỡng chất còn được tăng lên dồi dào hơn. Mẹ sẽ nhận được lợi ích từ các nhóm chất xơ, vitamin C, vitamin A và B mà món canh bò nấu rau mang lại. Những nhóm chất này sẽ đóng vai trò kích thích tế bào não và các giác quan của thai nhi hoạt động nhạy bén và cung cấp đủ dinh dưỡng cho mẹ bầu.

Canh tôm tươi nấu rau dền

Là một loại rau dễ trồng, thường xuyên mọc tại những vùng đất hoang, không ai ngờ rau dền lại mang đến những giá trị dinh dưỡng rất lớn khiến nhiều người phải ngỡ ngàng. Trong rau dền có chứa vitamin A, C và gần 10 axit amin cần thiết cho cơ thể.

Đặc biệt hơn cùng với hàm lượng chất sắt, canxi nhiều hơn gấp 3 lần so với cải bó xôi, rau dền là thực phẩm lý tưởng cho các mẹ bầu bị thiếu máu, hay nhức đầu, chóng mặt và có nguy cơ đối diện với băng huyết sau sinh. Không những thế, loại rau này còn tốt cho xương khớp, cải thiện hệ tiêu hóa cho mẹ và giúp thai nhi tăng cân, phát triển chiều cao nhanh chóng.

Trên đây là những gợi ý cho các ông chồng về những món canh tốt cho bà bầu, những món canh này sẽ giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng từ đó thai nhi khỏe mạnh tăng cân đều khiến mẹ an tâm hơn.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-nguc-thao-duoc}}

Bạn cần biết: