Ăn đậu bắp khi mang thai mẹ bầu sẽ bất ngờ với kết quả mang lại

Đậu bắp là loại thực phẩm không chỉ tốt cho người mình thường, mà bà bầu ăn đậu bắp trong thai kỳ tốt cho sức khỏe, giúp thai nhi tránh được những nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

Đậu bắp là loại thực phẩm có nguồn gốc từ Châu Phi, sau đó có mặt ở khắp mọi nơi trên thế giới. loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin A, Vitamin B1, Vitamin B2, B6, C, axitfolic, canxi, chất sơ. Do có giá trị dinh dưỡng cao nên khi bổ sung vào thực đơn bữa ăn, nên được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá rất cao.  

Bà bầu ăn đậu bắp trong thai kỳ tốt cho sức khỏe, giúp thai nhi tránh được những nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

Bà bầu ăn đậu bắp có tốt không?

Trên thực tế, có rất nhiều người thắc mắc bà bầu ăn đậu bắp có tốt không, câu trả lời là rất tốt, bởi đây là một trong những thực phẩm cung cấp axit folic cho mẹ bầu rất dồi dào, giúp thai nhi không chỉ giúp tránh được dị tật cho thai nhi mà còn giúp phát triển khỏe mạnh về cả thể chất lẫn trí não.

Chuyên gia y tế khuyên mẹ bầu nên ăn đậu bắp

Các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng khuyên bà bầu nên bổ sung đậu bắp vào thực đơn hàng ngày bởi:

Đậu bắp giàu Axit folic, folate: Đây là một trong những thực phẩm giàu axit folic và folate, khi mang thai ăn đậu bắp thường xuyên sẽ giúp xây dựng các tế bào máu, tăng cường sự phát triển của não bộ. Chỉ cần 40 trái đậu bắp khô sẽ cung cấp một lượng folate tương đương với nhu cầu folate trong một ngày của mẹ bầu. Tuy nhiên, không nên ăn một lượng nhiều đậu bắp như vậy trong một ngày vì sẽ sảy ra tình trạng ngán, nên kết hợp với nhiều món ăn khác để các chất cho vào cơ thể mẹ phong phú hơn.

Có thể mẹ chưa biết, trong nửa chén đậu bắp chín, đã có thể cung cấp tới 36.5 gr axit folic và hàm lượng này sẽ tăng lên khoảng 44gr nếu như mẹ ăn đậu bắp chưa qua chế biến. Hàm lượng axit folic này có vai trò vô cùng quan trọng trong việc ngăn ngừa các dị tật bẩm sinh cho thai nhi, đặt biệt là trong ba tháng đầu thai kỳ. Nếu muốn ngăn nguy cơ khuyết tật ống thần kinh và các dị tật bẩm sinh khác cho thai nhi, các mẹ nên thường xuyên ăn đậu bắp để liên tục bổ sung hàm lượng axit folic cần thiết nhé.

Xem thêm: Sự thật chuyện kiêng ăn dứa khi mang thai, ăn thế nào cho đúng

Đậu bắp giàu canxi: Canxi trong đậu bắp giúp mẹ có hệ xương chắc khỏe khi mang thai, hơn nữa sẽ tăng cường khả năng bảo vệ và xây dựng các tế bào da. Chính điều này sẽ giúp bé cứng cáp, mẹ không bị đau lưng về già và vết sẹo sau sinh sẽ mau lành. Đặc biệt, mẹ nào quan tâm tới làn da của mình thì càng phải ăn nhiều đậu bắp hơn vì các chất trong trái này sẽ mang lại cho mẹ làn da khỏe, sáng đều màu.


Protein: Lượng protein lớn sẽ giúp mẹ chữa lành vết thương sau sinh nhanh chóng.

Chất nhờn: Như chúng ta đã biết trong loại trái này có lượng chất nhờn rất lớn, chất này thuộc nhóm polysaccharide, chính loại chất này sẽ giúp mẹ không bị táo bón, bị trĩ khi mang thai. Hơn hết, đây cũng là thực phẩm giàu chất xơ, nên sẽ làm trơn tru hệ tiêu hóa, thúc đầy hấp thu dinh dưỡng và giảm nguy cơ bị viêm loét dạ dày, viêm tá tràng. Các chất xơ trong đây sẽ giúp mẹ kiểm soát tốt lượng đường trong máu, không gây béo phí do mức calorie thấp. Vì thế, bà bầu ăn đậu bắp sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa, không gây đường huyết trong thai kỳ, dễ giảm cân sau sinh.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-lung}}

Các axit amin: Các axit amin thiết yếu có trong đậu bắp phải kể tới như tryptophan cùng các loại dầu và protein được biết đến có tác dụng cải thiện sức khỏe tinh thần và hỗ trợ các mẹ bầu có được giấc ngủ chất lượng. Nếu bạn đang bị chứng mất ngủ khi mang thai làm phiền, mẹ hãy sử ăn đậu bắp nhé, kết quả sẽ rất bất ngờ cho mẹ.

Polyphenol và flavonoid: Trong thai kỳ, mẹ sẽ rất dễ bị mệt mỏi với nhiều lý do,  nhưng hạt đậu bắp sẽ giúp mẹ giải quyết được các vấn đề nà. Chúng chứa rất nhiều các chất như Polyphenol, flavonoid giúp thúc đẩy sự dự trữ glycogen trong gan. Glycogen là chất được các bác sĩ ví như nhiên liệu dự trữ trong cơ thể, khi mẹ hấp thụ đậu bắp sẽ cảm thấy bớt mệt mỏi hơn so với ngày thường.

Xem thêm: Cách phân biệt bột chùm ngây chuẩn nhất

Bà bầu ăn đậu bắp sẽ có những công dụng tuyệt vời kể trên, mẹ hãy bổ sung vào thực đơn của mình nhé, vừa có lợi cho sức khỏe, lại có thể tránh được các dị tật ở thai nhi. Hơn nữa, đây là thực phẩm rất dễ chế biến, mẹ có thể dùng đậu bắp để làm các món như: Đậu bắp mỡ hành, tôm xào đậu bắp, đậu bắp luộc, đậu bắp chấm kho quẹt,…Đậu bắp sẽ rất tốt nếu ăn lượng vừa phải, nhưng mẹ đừng lạm dụng vì thấy chúng có nhiều dinh dưỡng, do có tính hàn cao nên nếu ăn quá nhiều cũng có thể ảnh hưởng tới tiêu hóa. Ngoài ra, những mẹ đang bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa thì không nên sử dụng loại thực phẩm này nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: