Uống sữa Meiji Mama 3 tháng đầu mang lại lợi ích gì cho mẹ và bé

3 tháng đầu thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu ốm nghén, cảm thấy khó chịu, nôn nao, chán ăn. Tuy nhiên, đây lại là thời điểm thai nhi cần rất nhiều dưỡng chất để hình thành và phát triển. Hãy theo dõi bài viết sau để tìm hiểu lợi ích của việc uống sữa Meiji Mama và cách uống sữa 3 tháng đầu hợp lý.

Sữa Meiji có công dụng gì cho mẹ bầu 3 tháng 

Một số phụ nữ trong giai đoạn thai kỳ thường chỉ xem sữa như nguồn thực phẩm thay thế khi bị thai nghén, không ăn được. Coi việc bổ sung dinh dưỡng từ thực phẩm hàng ngày quan trọng hơn và họ kiểm soát chặt chẽ về quá trình tăng cân khi mang thai.


Sữa là nguồn dinh dưỡng dồi dào cho mẹ bầu 3 tháng 

Nhưng thực tế, sữa được coi là một nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà bất cứ bà bầu nào cũng cần phải bổ sung. Và sữa Meiji là một lựa chọn hoàn hảo.

  • Với 13 loại vitamin và khoáng chất cần thiết như vitamin A, C, D, E, K, B1, B2, B6, B12, sắt, canxi, kẽm,… bổ sung đầy đủ dinh dưỡng để thai nhi hình thành và phát triển toàn diện.
  • Dưỡng chất vàng Docosahexaenoic acid (DHA) giúp phát triển não bộ và võng mạc cho bé. Bởi vì, DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc. Từ đó giúp bé thông minh, sáng mắt ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Protein (chất đạm): giúp hình thành và tái tạo tế bào mới cho cơ thể giúp thai nhi lớn lên, và phát triển toàn vẹn. Ngoài ra, protein cung cấp năng lượng & tạo ra kháng thể cho hệ miễn dịch mẹ bầu khỏe mạnh.
  • Chất béo (Fat): giàu năng lượng giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu tốt hơn các loại vitamin A, D, E, K,… Đặc biệt, chất béo, đã được chứng minh, giúp ngăn ngừa sinh non và tình trạng thai nhi nhẹ cân.


Sữa Meiji cung cấp hơn 13 loại vitamin
  • Carbohydrate: là chất xơ tự nhiên hỗ trợ quá trình hấp thu dinh dưỡng giúp mẹ kiểm soát cân nặng hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. 
  • Bổ sung Axit Folic đầy đủ cho mẹ bầu giúp phòng chống nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi, đặc biệt là tật nứt đốt sống và thai không não, rất nguy hiểm. Ngoài ra, axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu hiệu quả cho mẹ bầu khi mang thai.
  • Bổ sung Sắt: phòng chống nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ mang thai giúp bà bầu năng động, khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, đau đầu hiệu quả. 
  • Canxi: là dưỡng chất rất quan trọng cho cả mẹ và bé. Bổ sung Canxi đầy đủ giúp mẹ bầu tránh mệt mỏi, đau lưng, đau mỏi xương khớp, đau răng, chuột rút. 

Xem thêm : Sử dụng trà chùm ngây điều hoà huyết áp

Cách uống sữa đúng cách cho mẹ bầu 3 tháng 

Trong 12 tuần đầu của thai kỳ là giai đoạn thai nhi hình thành hầu hết các hệ cơ quan, tăng trưởng nhanh đến tuần 20. Đây là khoảng thời gian thuận lợi để bổ sung dinh dưỡng cho thai nhi phát triển trí não toàn diện. Chính vì thế, các mẹ nên uống sữa bầu vào giai đoạn này để con yêu được hấp thụ tối đa các dưỡng chất quan trọng và khỏe mạnh.

Sau khi sinh mẹ vẫn nên duy trì thói quen uống sữa bầu bởi vì phụ nữ sau khi sinh sức đề kháng yếu khiến cho các mẹ gầy đi trông thấy, khuôn mặt xanh xao do thiếu máu. Giai đoạn này, sữa bầu đem lại một nguồn năng lượng, dinh dưỡng cần thiết đối với sức khỏe của các mẹ sau quá trình vượt cạn vất vả.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-lavender}}

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt nhất dành cho bà bầu là vào buổi sáng và buổi tối. Sau một đêm dài mệt mỏi, cả mẹ và thai nhi đều cảm thấy đói meo và cần cung cấp năng lượng đầy đủ. Bà bầu sau khi ăn sáng nên uống thêm 1 ly sữa ấm để con yêu ở trong bụng được hấp thụ dưỡng chất hiệu quả.

Bài viết trên là chia sẻ cho mẹ bầu về lợi ích của việc uống Meiji Mama cũng như cách uống sữa hiệu quả cho mẹ bầu 3 tháng đầu hấp thụ nguyên vẹn những dưỡng chất. Hy vọng mẹ và bé sẽ luôn khỏe mạnh!