Tìm hiểu ngay những điều bạn chưa biết về việc ăn dưa hấu khi mang thai

Dưa hấu là loại quả giải khát không chỉ tốt cho những người bình thường mà cả bà bầu, lợi ích ăn dưa hấu khi có bầu rất lớn bởi nó giàu dinh dưỡng. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ tìm hiểu về  việc ăn loại trái cây này mang lại điều tốt gì cho sức khỏe của bạn nhé.

Giá trị dinh dưỡng của dưa hấu

Trong suốt quá trình mang tai, cơ thể mẹ bầu cần nạp một lượng nước lớn hơn bình thường rất nhiều để tạo ra nước ối và đào thải các chất trong cơ thể. Với 90% thành phần là nước, dưa hấu còn chứa nhiều vitamin A, B, C, đường, chất xơ và các khoáng chất thiết yếu cho mẹ khi mang thai. Lượng chất dinh dưỡng theo nghiên cứu có trong 100g thịt dưa hấu có:

  • 30kcal Calo.
  • 91% nước
  • 0.6g Protein.
  • 7.6g Carbs.
  • 6.2g đường.
  • 0.4g chất xơ.
  • 0.2 g chất béo.
  • Vitamin A, B, C, D, Canxi, Magie, Axit Amin, chất xơ,….

Dinh dưỡng trong dưa hấu đối với bà bầu

Tất cả những vi chất trên đều quan trọng với mẹ bầu và cần bổ sung trong suốt quá trình thai kỳ. Trong đó, canxi và sắt là những chất đặc biệt quan trọng cho sự phát triển của bé.

Lợi ích ăn dưa hấu khi có bầu là gì?

Giảm ợ nóng

Khi mang thai mẹ bị thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, gây ra một số vấn đề khó chịu nhất định, chẳng hạn như tình trạng ợ nóng. Dưa hấu được biết là có tác dụng làm dịu hệ thống tiêu hóa và giúp mẹ bầu giảm bớt tình trạng ợ nóng, khó tiêu nhanh chóng. Bởi vậy, nếu lần sau dạ dày bạn có cảm giác bồn chồn nhưng không phải do cơn đói gây ra, hãy thử tìm tới món dư hấu này nhé, mẹ sẽ cảm thấy dễ chịu ngay thôi.

Ngăn ngừa tình trạng phù nề

Bên cạnh ợ nóng, khó tiêu, thì mẹ cũng phải đối phó với tình trạng chân tay  sưng bất thường. Tình trạng này còn được gọi là phù nề. Tình trạng bà bầu bị phù tay chân, xuất hiện những vết tích tụ bất thường của chất lỏng tại một số mô trong cơ thể dẫn đến cảm giác đau nhức, mặt khác, hàm lượng nước cao của dưa hấu cũng giúp cơ thể mẹ ngăn chặn tắc nghẽn, giảm tình trạng phù nề này.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-thao-duoc-body}}

Thanh lọc cơ thể

Do lượng nước lớn nên dưa hấu có tính lợi tiểu giúp tẩy sạch độc tố ra khỏi cơ thể, kích thích chức năng thận, làm sạch gan và giảm lượng axit uric trong máu.

Xem thêm : NƯỚC NHIỄM MẶN VÀ HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG TỚI SỨC KHỎE CON NGƯỜI

Trẻ hóa làn da

Các mẹ bầu thường thấy xuất hiện nám da, sạm da, tàn nhang trong thai kỳ khiến cho các mẹ cảm thấy tự ti về nhan sắc của mình. Các vitamin và khoáng chất có trong dưa hấu sẽ tác động tích cực đến bề mặt da, giúp da duy trì được sự trắng trẻo và tươi sáng.

Dưa hấu giúp mẹ bầu trẻ hóa làn da

Nám da là một vấn đề phổ biến và không mấy dễ chịu khi mang thai. Tuy nhiên, thật may khi dưa hấu chính là chìa khóa để giải quyết vấn đề trên. Chúng giúp việc tiêu hóa trở nên dễ dàng hơn và các hoạt động đường ruột được vận hành trôi chảy hơn. Nhờ đó nó sẽ gây tác động tích cực lên bề mặt da, các mẹ luôn giữ một làn da trắng trẻo, tươi tắn.

Hạn chế tình trạng táo bón

Bà bầu bị táo bón là một trong những tình trạng phổ biến khác mà mẹ mang thai dễ dàng gặp phải. Tuy nhiên, bạn sẽ giải quyết được vấn đề này nhờ vào quả dưa hấu. Hàm lượng chất xơ cao có trong loại trái cây này giúp làm mềm phân và lượng nước cũng hỗ trợ quá trình cơ thể đào thải phân ra ngoài.

Hạn chế tiền sản giật

dưa hấu chứa hàm lượng lycopene cao, không những giúp giảm các cơn chuột rút mà còn ngăn ngừa tiền sản giật. Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, nếu được cung cấp lycopene hàng ngày sẽ giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tiền sản giật – một bệnh lý nguy hiểm trong thai kỳ có thể gây tử vong cho cả mẹ và bé. Nếu mẹ bầu ăn dưa hấu hàng ngày sẽ được cung cấp tới 12mg lycopene. Vì vậy, nhất định đừng bỏ qua loại trái cây tốt cho bà bầu này nhé.

Xem thêm: CẨM NANG NƯỚC KIỀM: NGUỒN NƯỚC TUYỆT VỜI CHO SỨC KHỎE

Thúc đẩy hệ xương thai nhi phát triển

Một lý do quan trọng khác để mẹ mang thai đưa dưa hấu vào chế độ ăn uống là loại quả này giúp hệ xương và răng của em bé hình thành tốt hơn. Dưa hấu chứa canxi và kali với lượng đáng kể, những khoáng chất này đều cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Ăn dưa hấu lúc mang thai có ảnh hưởng đến nước ối không?

Những bà mẹ thường lo lắng thái quá, vì thế khi ăn thứ trái cây nào cũng sẽ rất cẩn trọng, với dưa hấu, nhiều mẹ vẫn thắc mắc rằng ăn dưa hấu lúc mang thai có ảnh hưởng đến nước ối không. Câu trả lời là không, ngược lại nếu mẹ ăn điều độ và khoa học thì sẽ giúp mẹ bầu tăng lượng nước ối rất hiệu quả đấy nhé.

Lợi ích ăn dưa hấu khi có bầu chúng ta đã biết, chỉ cần mẹ lưu ý, khi bầu thì hệ tiêu hóa khá nhạy cảm, ăn nhiều dưa hấu có thể gây ra hiện tượng chướng bụng, tiêu chảy. Làm tổn thương ruột và dạ dày, hay đi tiểu đêm, nên tốt nhất mẹ không nên ăn sau 20h tối.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: