3 Công Dụng “ Thần Kỳ” Của Cây Chùm Ngây

Cây chùm ngây những năm gần đây được du nhập vào Việt Nam và trở nên khá phổ biến vì các công dụng tuyệt vời về sức khỏe và sắc đẹp mà nó mang lại. Để hiểu rõ hơn về các công dụng ấy là gì hôm nay botchumngay.vn sẽ tiết lộ tất tần tật những công dụng cho các bạn cùng theo dõi nhé.

Làm đẹp với bột chùm ngây

Thông thường  người ta dùng bột chùm ngây để làm mặt nạ dưỡng da bột chùm ngây, tẩy trắng toàn thân vì lý do trong bột chùm ngây chứa nhiều cytokinin là một chất có trong thực vật với tác dụng kích thích phân chia tế bào, ngăn chặn quá trình lão hóa. Do đó khi dùng bột chùm ngây thường xuyên chị em sẽ có làn da tươi trẻ, trắng sáng.

Công dụng cây chùm ngây trong làm đẹp

Công dụng chùm ngây đối với sức khỏe

Trị suy nhược cơ thể

Nấu cháo bột chùm ngây để bồi bổ cho những người đang bị bệnh, có thể trạng yếu hoặc phục hồi sức khỏe sau khi mổ. Vì lý do trong chùm ngây có chứa 18 axit amin, chứa 46 loại chất chống oxy hóa, đặc biệt là giàu vitamin A,C và sắt. Ngoài ra loài cây này còn chứa protein “hoàn hảo’ và là một loại cây rất hiếm trong thế giới thực vật.

Tốt cho xương, sụn, máu và da

Hàm lượng protein trong chùm ngây còn nhiều hơn cả thịt, lại chế biến được nhiều món vì thế rất tốt cho những người đang ăn chay mà không cơ thể bị thiếu protein. Bổ sung chùm ngây mỗi ngày vì đây là chất quan trọng trong việc xây dựng xương, sụn, cơ bắp, máu và da.

Xem thêm : Cảnh báo thiếu máu cho mẹ khi mang thai!

Ngoài ra các bà mẹ bỉm sữa nên áp dụng thực đơn dinh dưỡng bằng cách thường xuyên ăn rau chùm ngây xào thịt bò, uống bột chùm ngây pha với sữa hằng ngày để kích thích tăng tiết sữa, đảm bảo có đủ sữa cho bé bú và cũng là nguồn dinh dưỡng tốt cho các mẹ.

Trị bệnh bằng cây chùm ngây

Phòng ngừa loãng xương

Với hàm lượng canxi và magie cao chiếm tổng 16% trong 100g, cây chùm ngây trở thành một trong những loại thực vật có tác dụng tốt cho xương của bạn nếu bạn bổ sung chúng qua ăn uống hoặc dùng trà chùm ngây uống hằng ngày.

Canxi là dưỡng chất cần thiết để xây dựng xương và răng cho trẻ nhỏ, còn magiê lại giúp cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn. Vì cây chùm ngây chứa nhiều 2 dưỡng chất này nên nó đặc biệt tốt trong việc phòng ngừa bệnh loãng xương và các bệnh về xương ở người lớn tuổi.

Trà chùm ngây điều hòa huyết áp

Trong trà chùm ngây có chứa 4 loại khoáng chất giúp kiểm soát và điều hòa huyết áp về mức ổn định gồm: Niazicin A1, Niazicin B3, Niazicin A5, Niazicin B10.

Cách điều hòa huyết áp với trà chùm ngây cũng rất đơn giản, có thể uống trà này bất kỳ thời gian nào nhưng tốt nhất là sau bữa ăn sáng và buổi tối kết hợp với tập thể dục điều độ. Bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả mà trà chùm ngây đem sau một thời gian ngắn.

Những lưu ý khi sử dụng chùm ngây

Tuyệt đối không dùng cho phụ nữ đang mang thai vì trong chùm ngây có chứa nhiều alpha sitosterol sẽ khiến tử cung bị co cơ trơn, có thể dẫn đến sảy thai nếu uống liên tục trên 5 ngày.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-mat-ngai-cuu}}

Sử dụng chùm ngây với liều lượng vừa phải vì chùm ngây có chứa rất nhiều dưỡng chất, canxi, vitamin C. Khi dùng nhiều, liên tục sẽ dẫn đến thừa chất ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây tiêu chảy.