4 Cách Phân Biệt Bột Chùm Ngây Nguyên Chất Đơn Giản Nhất

Chùm ngây đang được đa số các gia đình Việt sử dụng như một loại “thần dược” bởi các dưỡng chất, hợp chất đặc biệt có trong chùm ngây giúp ngăn ngừa ung thư và tăng cường sức đề kháng vô cùng hiệu quả. Hãy tìm hiểu quy trình làm ra bột chùm ngây và 4 cách để phân biệt bột chùm ngây nguyên chất nhé!

Công dụng của bột chùm ngây

Chùm ngây là một loại thảo dược thiên nhiên chứa đựng hơn 90 dưỡng chất, bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại axit amin, 46 chất chống oxy hóa và các hợp chất kháng sinh, kháng viêm cùng những hợp chất đặc biệt giúp ngăn ngừa ung thư, u xơ tuyến liệt tuyến, ổn định huyết áp, giảm cholesterol, bảo vệ gan và bột chùm ngây tăng tiết sữa cho Mẹ sau sinh.

Rễ thân hoa của cây chùm ngây đều có tác dụng

Chúng ta cũng không còn lạ lẫm gì với cái tên Chùm ngây, một loại cây có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Nam Á.

Xem thêm:CÁCH PHA TRÀ VÀ CÀ PHÊ BẰNG NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM CHUẨN NGON

Thật bất ngờ khi trong 100gram lá chùm ngây chứa đựng hàm lượng đạm gấp 2 lần sữa chua, lượng canxi gấp 4 lần sữa, Kali gấp 4 lần chuối, Vitamin C gấp 7 lần so với cam và hàm lượng vitaimin A cao hơn hẳn so với cà rốt.

Với nhiều dưỡng chất hấp dẫn như vậy chùm ngây đã trở thành một loại thực phẩm thiết yếu của mọi gia đình. Cây chùm được sử dụng hầu như các bộ phận từ lá, hạt, thân, rễ vì mỗi bộ phân đều chứa đựng những yếu tố cần thiết liên quan đến việc chăm sóc sức khỏe con người.

Xem thêm: BẠN ĐÃ UỐNG NƯỚC ĐUN SÔI ĐÚNG CÁCH CHƯA?

Để tiện dụng hơn chúng ta thường cho Bột chùm ngây cho vào cháo, soup, sữa, bánh sử dụng mỗi ngày. Tiện dụng là thế, nhưng rất nhiều bạn đang rất hoang mang vì sợ mua nhầm bột chùm ngây pha trộn làm giảm hiệu quả trong quá trình sử dụng.

Vì thế chúng ta cùng tìm hiểu thêm về quá trình sản xuất bột chùm ngây và cách phân biệt bột chùm ngây nguyên chất như thế nào nhé.

Quy trình sản xuất bột chùm ngây

  • Để thu được thành phẩm Bột chùm ngây nguyên chất phải qua nhiều công đoạn từ trồng trọt chăm sóc tự nhiên không dùng phân hay thuốc hóa học. Giống chùm ngây tốt nhất là giống cây có nguồn gốc từ vùng đất Nam Á không như các loại cây mọc hoang hàng loạt có lá dài hơn mà nhiều người đang sử dụng để tiết kiệm ngân sách.
  • Khi đến thời điểm nhất định chùm ngây được thu hoạch với lá vừa đủ tuổi không quá già hoặc quá non, loại bỏ lá hư hỏng hay bị héo.
  • Lá thu về được rửa sạch bằng máy Ozone và sấy lạnh để đảm bảo màu lá và chất dinh dưỡng trong lá.
  • Quá trình xay lá cũng là một giai đoạn khá phức tạp, lá phải được chia nhỏ kích thước 5li rồi 3li, quá trình xay bột chùm ngây nguyên chất khá lâu và chậm để đảm bảo thu được bột mịn và nguyên chất.
  • Một số đơn vị để giảm thời gian xay đã dùng thêm hoạt thạch hay các loại bột khác vào để giảm ma sát và xay nhanh hơn. Vì vậy không đảm bảo thu được bột chùm ngây nguyên chất như mong muốn.
  • Và cuối cùng là quý trình đóng gói thành phẩm cũng phải đủ tiêu chuẩn vệ sinh và không hở thủng.

Xem thêm: 5 THÓI QUEN ĂN UỐNG SAI LẦM KHIẾN CƠ THỂ BẠN LUÔN MỆT MỎI

4 Cách phân biệt bột chùm ngây nguyên chất

  • Về màu sắc bột chùm ngây nguyên chất có màu xanh chuẩn màu lá không có màu xanh trắng vì xanh trắng là do có trộn bột khác vào.
  • Bột chùm ngây nguyên chất có mùi thơm của chùm ngây và hăng nhẹ.
  • Độ mịn của bột vừa phải vì còn nguyên xơ nên không thể mịn láng như bột được.
  • Khi hòa vào nước bột chùm ngây nguyên chất không thể tan hết hay trở nên sền sệt nha các bạn.

Xem thêm: 8 LỢI ÍCH KHI DÙNG MÁY LỌC NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM GIÀU HYDRO

Vậy mua bột chùm ngây nguyên chất ở đâu tại TPHCM, các bạn nên tìm hiểu kỹ về đơn vị cung cấp sản phẩm tại TPHCM, vì có quá nhiều đơn vị đang bán tràn lan sản phẩm. Đừng vì ham giá rẻ mà sử dụng sản phẩm không an toàn và không mang lại hiệu quả nha các bạn.