Không Thể Bỏ Qua 5 Công Dụng Tuyệt Vời Của Bột Chùm Ngây

Có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Nam Á, cây chùm ngây đã du nhập vào Việt Nam mang theo nhiều giá trị tích cực đến với sức khỏe của con người. Cây chùm ngây là một loại thảo dược dễ trồng và được các nhà nghiên cứu xác minh có giá trị dinh dưỡng rất cao. Công dụng của chùm ngây vô cùng tuyệt vời và được trên 80 quốc gia biết đến và đang sử dụng hàng ngay.

Thành phần dinh dưỡng đặc biệt của chùm ngây:

  • Trong Chùm ngây chứa đựng hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống ôxi hóa, và các chất chống viêm nhiễm, kháng sinh, kháng độc tố, các chất giúp ngăn ngừa đề phòng và điều trị ung thư, u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định áp huyết, hạ cholesterol, bảo vệ gan.
  • Chỉ trong 100 gram lá chùm ngây đựng 51.7 mg Vitamin C cao hơn gấp 7 lần so với cam, nồng độ đạm cao gấp 2 lần sữa chua, lượng canxi cung cấp gấp 4 lần sữa, lượng kali cao gấp 4 lần chuối, lượng vitamin A cũng cao hơn hẳn so với cà rốt.

Công dụng của bột chùm ngây nguyên chất đã được Y tế thế giới đăng trên Medical daily và được người sử dụng phản hồi vô cùng tích cực.

  1. Chùm ngây có khả năng kiểm soát đường huyết:

Một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Quốc tế về Khoa học Thực phẩm và Dinh dưỡng. Chùm ngây có khả năng cân bằng đường huyết thông qua axit chlorogenic. Sử dụng chùm ngây đúng và đủ liều lượng sẽ giúp người bệnh kiểm soát được lượng đường và mức insulin trong máu. Quả là một thông tin đáng mừng cho người bệnh vì hiệu quả thực mà chùm ngây mang lại.

Xem thêm: Lời khuyên quan trọng khi mẹ tắm thảo dược cho bé

  1. Chùm ngây giúp giảm cholesterol trong máu:

Khi một người có hàm lượng cholesterol cao trong máu có liên quan đến tăng nguy cơ các bệnh tim mạch. Trên một tạp chí Ethnopharmacology, các nhà nghiên cứu đã chứng mình được chùm ngây làm giảm Cholesterol huyết thanh, gan thận vô cùng hiệu quả.

  1. Sử dụng Chùm ngây để giảm và chống viêm hiệu quả:

Trong chùm ngây có chưa axit amin thiết yếu, chất chống oxy hóa và các họp chất kháng khuẩn có khả năng chống viêm cao. Bên cạnh đó trong chùm ngây có axit béo Omega3 giúp cơ thể con người ít bị dị ứng và viêm nhiễm hơn. Sử dụng chùm ngây đúng và đủ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-goi-thao-duoc}}

  1. Chùm ngây hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa:

Ở bột lá chùm ngây có chứa 31% chất xơ hỗ trợ rất tốt vấn đề về dạ dày, gan, thận, và các bệnh rối loạn tiêu hóa, viêm ruột kích thích. Ngoài ra chất xơ cũng hỗ trợ trong quá trình giảm cân giúp chúng ta cảm thấy no lâu hơn do quá trình trao đổi chất. Dưỡng chất có trong chùm ngây giúp người ăn kiêng không mất sức. 

  1. Chùm ngây làm chậm quá trình lão hóa:

Bột chùm ngây có hàm lượng Vitamin C cao có tác dụng làm trắng vượt trội, xóa mờ các vết thâm đen, các vùng da không đều màu. Vitamin A, B, E có tác dụng nuôi dưỡng da căng tràn sức sống. Bột chùm ngây chứa nhiều hoạt chất giữ ẩm hiệu quả, kháng viêm, bảo vệ và nuôi dưỡng làn da, giữ cho da luôn tươi trẻ. Nhiều phụ nữ đã thành công trong việc dùng bột chùm ngây trị mụn, an toàn và vô cùng hiệu quả.

LƯU Ý

  • Không nên sử dụng chùm ngây quá nhiều vì loại cây này có rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi. Nếu ăn nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin C, không tốt cho sức khỏe.
  • Phụ nữ có thai không nên ăn chùm ngây, trong rau chùm ngây có alpha – sitosterol gây co cơ trơn tru tử cung và làm cho sẩy thai. Phụ nữ có thai thời kỳ đầu tuyệt đối không nên ăn rau chùm ngây để giữ an toàn cho thai nhi và mẹ.