Bật Mí Cách Sử Dụng Bột Chùm Ngây Điều Trị Thiếu Máu

Những bệnh nhân thiếu máu là do trong chế độ ăn không đầy đủ dinh dưỡng, mất máu mãn tính hay do cơ thể suy nhược. Dù là nguyên nhân gì đi nữa thì tình trạng thiếu máu kéo dài rất nguy hiểm. Do đó khi tình trang thiếu máu xảy ra bạn cần bổ sung ngay thực phẩm giàu chất sắt, vitamin B12 để cơ thể được cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho việc sản xuất tế bào màu đỏ.

Đứng đầu danh sách bổ sung vitamin B12, giúp nhanh hồi phụ điều trị thiếu máu là bột chùm ngây!

Thành phần của bột chùm ngây

Bột chùm ngây điều trị thiếu máu đang trở thành siêu thực phẩm được thế giới lựa chọn bởi vì trong bột chùm ngây chứa 46 chất chống oxi hóa, 18 axit amin, khoáng chất, sắt, canxi, kali và các vitamin A, B, C, D, E,…rất cần thiết cho cơ thể.

Bột chùm ngây điều trị bệnh thiếu máu

Tại sao bột chùm ngây điều trị thiếu máu hiệu quả?

Gần đây các nhà khoa học nghiên cứu ra rằng sự hấp thụ sắt được cải thiện nhiều nếu bạn tiêu thụ rau, thảo mộc và trái cây. Như vậy thực vật cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất sắt, chứa các khoáng chất và vitamin làm tăng hấp thụ sắt. Đặc biệt bột chùm ngây nguyên chất chứa 50 % sắt cùng với 86% vitamin C do đó khi bạn thiếu hụt chất dinh dưỡng hay chất sắt thì bột chùm ngây là một “thần dược” hỗ trợ bạn cung cấp tất cả những chất cần thiết.

Chính vitamin C trong bột chùm ngây giúp cơ thể cải thiện khả năng hấp thụ sắt, giúp làm tăng nồng độ hemoglobin trong máu tăng cường các tính vận chuyển oxi.

Xem thêm: MÁY LỌC KHÔNG KHÍ AN TOÀN CHO SỨC KHỎE CỦA BÀ BẦU VÀ SAU SINH

Cách sử dụng bột chùm ngây cho bệnh nhân thiếu máu

Dùng bột chùm ngây để nấu súp, nấu bột, rắc lên trên các món ăn,..mùi thơm, màu sắc hấp dẫn của bột chùm ngây sẽ tạo hương vị độc đáo cho các món ăn.

Pha bột chùm ngây với nước ấm, sữa hoặc nước trái cây để làm nước giải khát, tăng cường năng lượng cho một ngày mới tuyệt vời.

Xem thêm : Giúp mẹ tự đánh giá cân bằng dinh dưỡng từ bữa ăn của mình

Ngoài ra lá chùm ngây tươi còn dùng để trộn ăn sống như rau xà lách, nấu canh, rau chùm ngây xào thịt bò hoặc ép nước uống. Trong những ngày kinh nguyệt thì ăn các món ăn từ chùm ngây sẽ giúp bạn giảm tình trạng choáng váng do thiếu máu.

Công dụng khác của bột chùm ngây

Bột chùm ngây có thể dùm làm mặt nạ dưỡng trắng da, trị mụn. Pha hỗn hợp bột chùm ngây và sữa tươi không đường để làm mặt nạ làm đẹp da, chăm chỉ đắp đều đặn 2 lần/ tuần bạn sẽ thấy làn da mình trở nên trắng sáng, mịn màng.

Bột chùm ngây dưỡng da

Ngoài ra bột chùm ngây dùng để giảm cân, buổi sáng có thể uống 1 ly nước chùm ngây 1-2h sau bữa ăn sáng để cải thiện vóc dáng thon gọn.

Đối với sức khỏe, bột chùm ngây là sự pha trộn độc đáo của các chất dinh dưỡng như protein, chất chống oxy hóa, khoáng chất,canxi, vitamin,…Sử dụng bột chùm ngây giúp cải thiện và gia tăng khả năng làm việc trong thời gian dài.

 Tuy nhiên với thành phần dinh dưỡng cao như vậy bột chùm ngây có thể gây ra tiêu chảy nếu bạn sử dụng quá liều lượng cho phép.

Lưu ý: Phụ nữ mang thai không được sử dụng bột chùm ngây vì trong chùm ngây có chứa chất alpha-sitosterol gây co cơ trơn tử cung và làm sẩy thai.

Như vậy mình đã giới thiệu xong cách dùng bột chùm điều trị thiếu máu. Hi vọng các bạn áp dụng và mau chóng cải thiện được tình trạng sức khỏe của mình nhé.

Chúc các bạn luôn khỏe.

Xem thêm: NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM CÓ TÁC DỤNG GÌ VỚI CUỘC SỐNG CỦA CHÚNG TA?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: