Bột Chùm Ngây Làm Bánh Flan Giải Nhiệt Ngày Nóng Bức

Trong những ngày nóng bức tháng 5, những thực phẩm giải nhiệt vô cùng được ưa chuộng bởi mọi người. Nếu như bạn thích hương vị béo ngậy và ngọt ngào của bánh flan nhưng quá nhàm chán với những hương vị quen thuộc thì bột chùm ngây làm bánh flan có vẻ như là giải pháp tuyệt vời.

Cách làm bánh flan chùm ngây tươi mát bổ dưỡng 

Lá chùm ngây có vị hơi đắng, tuy nhiên khi xay thành bột và nấu thành bánh flan sẽ cho hương vị tuyệt vời. Bên cạnh đó nó còn có tính mát, tác dụng giải nhiệt tiêu độc tương tự như trà xanh nhưng có thành phần dinh dưỡng cao hơn. Đảm bảo bạn sẽ vô cùng ưng ý với chiếc bánh flan bột chùm ngây có mùi vị mới lạ nhưng vô cùng bổ dưỡng này.

Bột chùm ngây làm bánh flan

Nguyên liệu:

  •  10 quả trứng gà
  •  700 ml sữa tươi không đường
  •  1 hộp sữa đặc có đường (sử dụng loại bạn thích)
  • 100 gram bột chùm ngây. Các món ăn từ bột chùm ngây rất đa dạng nên các bạn có thể mua bịch 500gr về dùng dần. Có thể làm trà sữa, thạch rau câu, yaourt… (link ở cuối bài nhé)
  • 200 gram đường cát trắng
  • ½ quả chanh nhỏ, vắt lấy nước cốt

Dụng cụ:

  • Chảo chống dính
  • Bát tô sạch
  • Phới đánh trứng cầm tay
  • Bát chịu nhiệt
  • Lưới rây
  • Kéo

Cách chế biến bột chùm ngây làm bánh flan:

Làm phần caramel

Bước 1:

– Cho đường cát trắng vào nồi chống dính cùng với một ít nước sạch đủ để làm ướt đường. Sau đó đun trên lửa nhỏ, vừa đun vừa dùng muỗng khuấy đều đến khi đường tan hết và chuyển sang màu nâu cánh gián.

Caramen làm bánh flan

 Tiếp tục cho nước cốt chanh và một ít nước lạnh vào và khuấy đều. Sau đó đun đến khi hỗn hợp sôi và dày lên thì bắt bếp.

Bước 2:

– Cho hỗn hợp caramel ra khuôn đựng bánh. Bạn chỉ đổ caramel ra thành một lớp mỏng (chỉ vài milimet) để bánh có vị ngọt vừa phải.

Đổ caramen vào khuôn đựng bánh flan

Phần làm bánh flan

Bước 1:

Bột chùm ngây nguyên chất hòa cùng 350 ml sữa tươi không đường với một ít nước lọc.

– Cho trứng vào tô lớn rồi dùng phới đánh trứng đánh nhẹ theo một chiều (không đánh cho trứng bông lên). Dùng rây lọc hết phần lòng trắng của trứng.

Đánh trứng thật đều

- Tiếp theo hòa 350 ml sữa tươi không đường còn lại với một lon sữa đặc có đường. Sau đó đun trên lửa cho tới khi hỗn hợp có dấu hiệu nối bọt nhỏ li ti thì tắt bếp. Trong quá trình bạn phải khuấy đều tay để hỗn hợp sữa đặc có thể tan đều vào sữa tươi.

Bước 2:

– Cho hỗn hợp sữa nóng vào trứng. Vừa đổ vào vừa khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện vào nhau và có màu vàng kem.

Xem thêm:  UỐNG ĐỦ NƯỚC- NÂNG CAO SỨC ĐỀ KHÁNG TRONG MÙA HANH KHÔ

 - Tiếp tục cho hỗn hợp bột chùm ngây vào hỗn hợp trên rồi khuấy đều đến khi được một hỗn hợp đồng nhất màu xanh lá.

- Thường xuyên ăn rau chùm ngây hay bột chùm ngây rất tốt vì bột chùm ngây chứa nhiều công dụng đối với trẻ nhỏ, bà mẹ sau sinh và những người đang cần phục hồi sức khỏe sau bệnh.

Bước 3: Hấp bánh

– Cho hỗn hợp vào khuôn (không đổ quá đầy) và hấp trong khoảng 30 – 40 phút. Thỉnh thoảng bạn mở nắp nồi hấp để lau hết phần hơi nước đọng bên trong. Tránh trường hợp để hơi nước đọng lại và rơi vào bánh sẽ làm bánh bị bỡ không ngon.

Hấp bánh flan bột chùm ngây

Lưu ý khi làm bánh flan từ bột chùm ngây:

 - Vì bánh có thành phần chủ yếu từ sữa, do vậy bạn không nên để quá lâu sẽ ảnh hưởng đến chất dinh dưỡng và hương vị của bánh.

– Khi bánh chín thì lấy ra để nguội hoặc sau đó cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản. Các bạn có thể trang trí thêm trái cây hoặc kem tươi bên trên để tăng độ hấp dẫn của món ăn.

Xem thêm những món ăn từ bột chùm ngây:

Ngoài món bánh flan bột chùm ngây thì chùm ngây còn được dùng để làm đẹp, làm thức uống, chữa bệnh và đặc biệt bột chùm ngây nấu cho bé ăn để tăng cân vô cùng hiệu quả. Nên các bạn có thể yên tâm sử dụng bột chùm ngây để chế biến thức ăn cho trẻ nhỏ, đảm bảo các thành viên nhí sẽ vô cùng thích thú và ăn vô cùng nhiệt tình.

Chúc các bạn thành công với món bánh flan bột chùm ngây giải nhiệt ngày hè!

Xem thêm: MÁCH BẠN 5 CÁCH RỬA RAU SẠCH NHẤT, AN TOÀN NHẤT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: