Bột Chùm Ngây Tăng Tiết Sữa Cho Mẹ Sau Sinh

Tình trạng thiếu sữa sau sinh luôn là vấn đề đau đầu của các Mẹ, vì sữa Mẹ rất cần cho bé ở giai đoạn đầu phát triển. Bên cạnh đó chất lượng của sữa Mẹ cũng ảnh hưởng rất nhiều đến trí não và sức đề kháng của trẻ nhỏ, vì thế đòi hỏi các Mẹ phải cung cấp đủ lượng sữa cho bé mỗi ngày, đòi hỏi người Mẹ phải nạp 500calo mỗi ngày. Bài viết dưới đây sẽ mách mẹ cách giúp mẹ lợi sữa bằng bột chùm ngây.

Công dụng tiết sữa cho mẹ sau sinh bằng bột chùm ngây

Nếu trẻ nhỏ không được cung cấp đủ sữa Mẹ, trẻ nhỏ thường thiếu đề kháng, hay đau bệnh, còi xương và chậm lớn. Nõi lo thiếu sữa và sợ mất vóc dáng sau sinh khiến các Mẹ e ngại hơn trong quá trình ăn uống. Mỗi bữa ăn buộc phải đầy đủ dưỡng chất thì mới có thể sản sinh 600-1000ml sữa đáp ứng cho con cưng. Và gần đây nhất các nhà nghiên cứu đã chứng minh bột chùm ngây giúp tăng tiết sữa cho Mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả.

  • Chùm ngây chứa đựng hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm 7 loại vitamin, 6 loại khoáng chất, 18 loại acid amin, 46 chất chống ôxi hóa, và các chất chống viêm nhiễm, kháng sinh, kháng độc tố
  • Trong 100 gram lá chùm ngây đựng 51.7 mg Vitamin C cao hơn gấp 7 lần so với cam, nồng độ đạm cao gấp 2 lần sữa chua, lượng canxi cung cấp gấp 4 lần sữa, lượng kali cao gấp 4 lần chuối, lượng vitamin A cũng cao hơn hẳn so với cà rốt.
  • Các vitamin A, C, E, isoleucine, lysine, leusine có trong chùm ngây giúp tăng cường kích sữa cho mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả. Điều tuyệt vời hơn là những dưỡng chất chùm ngây mang lại đều hoàn toàn ở dạng tự nhiên nên vô cùng an toàn cho người sử dụng và không lo tác dụng phụ.

Xem thêm: LÝ DO NHIỀU NGƯỜI NÓI NƯỚC ION KIỀM TỐT CHO NGƯỜI BỊ BỆNH THẬN

Cách sử dụng bột chùm ngây kích sữa cho Mẹ sau sinh:

Các Mẹ bỉm sữa có thể pha bột chùm ngây với nước ấm nhẹ, sữa ấm hoặc cho vào cháo soup để dùng mỗi ngày khoảng 10g bột, một tuần chỉ nên dùng từ 3-4 lần. Lưu ý không nên dùng quá nhiều vì hàm lượng dinh dưỡng trong bột chùm ngây khá cao dễ dẫn đến tình trạng thừa chất không tốt cho sức khỏe. 

Mẹ cũng có thể sử dụng chùm ngây nấu các món ăn trong gia đình vừa giúp mẹ kích sữa bổ sung dinh dưỡng mà lại còn làm cho bữa cơm gia đình thêm phong phú.

Ngoài ra, các Mẹ có thể dùng bột chùm ngây đắp mặt để trị mụn, nám, hàm lượng vitamin C có trong chùm ngây giúp bạn có một làn da tươi trẻ, trắng sáng.

Như vậy mua bột chùm ngây nguyên chất ở đâu uy tín và nguyên chất?

Vì đây là thực phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của Mẹ và Bé nên khi lựa chọn đơn vị để mua sản phẩm, chúng tôi khuyên bạn không nên dùng những thực phẩm giá rẻ. Và nên tìm hiểu rõ nguồn gốc của loại chùm ngây, vì hiện nay trên thị trường có 2 loại chùm ngây: một loại có nguồn gốc từ Nam Á hàm lượng dinh dưỡng khá cao, một loại là mọc hoang có lá dài hơn và hàm lượng dinh dưỡng rất thấp.

Xem thêm: NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM BỔ SUNG KHOÁNG CHẤT GIÚP PHÒNG CHỐNG VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM HỌNG

BẢO QUẢN BỘT CHÙM NGÂY

Nên bảo quản bột chùm ngây ở nơi khô, mát như tủ hoặc trên kệ, tránh nhiệt độ cao. Có thể bảo quản trong tủ lạnh sau khi dùng xong để bột chùm ngây có thể dùng được lâu hơn.

LƯU Ý

  • Không nên sử dụng chùm ngây quá nhiều vì loại cây này có rất nhiều dưỡng chất, hàm lượng vitamin C và canxi. Nếu ăn nhiều dẫn đến thừa canxi, vitamin C, không tốt cho sức khỏe.
  • Phụ nữ có thai giai đoạn đầu không nên ăn chùm ngây, trong rau chùm ngây có alpha – sitosterol gây co cơ trơn tru tử cung và làm cho sẩy thai.