Cách Làm Trà Sữa Bột Chùm Ngây Ngon Ngây Ngất

Trà sữa là thức uống được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, tuy nhiên uống trà với sữa hoài cũng ngán đúng không. Hôm nay botchumngay.vn sẽ giới thiệu với bạn một món nước mới có tên trà sữa bột chùm ngây với hương vị đặc trưng của chùm ngây cùng với vị sữa béo, ngọt sẽ hứa hẹn là thức uống gây nghiện cao.

Hướng dẫn cách làm trà sữa bột chùm ngây ngon ngây ngất

Bột chùm ngây chứa nhiều vitamin A, C, canxi và chất chống oxi hóa, với những thành phần dinh dưỡng được cung cấp sẽ giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, căng tràng sức sống.

Giờ cùng bắt tay vào làm món trà sữa bột chùm ngây ngon ngất ngây thôi!

Trà sữa bột chùm ngây thơm ngon bổ dưỡng

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho trà sữa bột chùm ngây 

Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

  • 1/2 muỗng cafe Bột lá chùm ngây 
  • 1 gói trà lipton
  • 120ml sữa tươi
  • đá viên
  • 1-2 muỗng cà phê đường tùy khẩu vị

Cách thực hiện

  • Bước 1: Cho ½ muỗng cà phê bột lá chùm ngây (1-2g) và 30ml nước lọc vào bình Lock & Lock hoặc bình có nắp đậy kín lắc đều đến khi sủi bọt tăm. Các bạn cũng có thể dùng lá chùm ngây tươi ép lấy nước rồi pha trà sữa  cũng thơm ngon không kém.
  • Bước 2: 1 gói trà lipton pha với khoảng 30ml nước sôi cho ngấm trà, để 1-2 phút rồi lấy gối trà ra.
  • Bước 3: Cho nước chùm ngây, nước trà, 120ml sữa tươi và lượng đường tùy khẩu vị vào bình lắc đều rồi đổ ra ly đá.
  • Bước 4: Bạn có thể thưởng thức ngay hoặc cho thêm hạt trân châu và các loại thạch yêu thích. Để uống kèm với bột chùm ngây bạn có thể làm thạch rau câu bột chùm ngây với những thành phần khá đơn giản, nguyên liệu dễ tìm sẽ tạo nên món uống tuyệt vời.

Bạn cũng có thể kết hợp với thạch rau câu bột chùm ngây để ly trà sữa thêm đậm đà, thơm ngon

Tự tay mình làm trà sữa vừa vệ sinh, an toàn lại tiết kiệm, đọc sơ công thức là có thể làm được rồi. Các bạn có thể pha rồi cho vào bình 1 lít để tủ lạnh khi nào buồn miệng đem ra nhâm nhi dần. 

Xem thêm: CHĂM SÓC TÓC KHỎE TỰ NHIÊN NHỜ UỐNG NƯỚC ION KIỀM

Tác dụng của trà sữa bột chùm ngây

Một trong những lợi ích quan trọng của bột chùm ngây là cung cấp chất chống oxi hóa, nó chứa các chất chống oxi hóa gọi là “flavonoid”, đó là các hợp chất chống oxi hóa có trong thực vật. Chất oxy hóa  ngăn chặn các thiệt hại và suy thoái mà các gốc tự do gây ra cho các tế bào trong cơ thể, giữa cho chúng khỏe mạnh và hoạt động tốt nhất.

Ngoài ra bột chùm ngây rất giàu dinh dưỡng vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các acid amin.  Do đó những người uống trà sữa bột trùm ngây sẽ thường xuyên sẽ được tăng năng lượng, luôn khỏe mạnh, có làn da trẻ đẹp.

Công dụng của bột chùm ngây

Bột chùm ngây chứa khá nhiều công thức làm đẹp như mặt nạ bột chùm ngây sữa chua trị mụn, trắng da,…tha hồ cho các bạn lựa chọn. Chỉ nguyên liệu là bột chùm ngây bạn có thể làm hàng tá món khác nhau từ ăn, uống cho đến làm đẹp quá là tiện lợi.

Như vậy mình đã hướng dẫn xong cách làm trà sữa bột chùm ngây vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng các bạn nào nghiện trà sữa nhớ ghi lại công thức này để dùng trong những ngày nắng nóng pha uống hoặc chiêu đãi khách và bạn bè nhé.

Xem thêm: NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM – PHƯƠNG PHÁP THANH LỌC CƠ THỂ HIỆU QUẢ NHẤT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: