Chùm Ngây Phục Hồi Sức Khỏe Nhanh Chóng Sau Phẫu Thuật

Có nguồn gốc xuất xứ từ vùng đất Nam Á xa xôi, cây chùm ngây đã du nhập vào Việt Nam vài năm trở lại đây. Với nhiều giá trị dinh dưỡng đặc biệt, cây chùm ngây đã được các viện Y học công nhận là loại thảo dược siêu nhiên siêu dưỡng chất, trong đó có tác dụng phục hồi nhanh chóng sau phẫu thuật.

Tại sao nên ăn nhiều chùm ngây để nhanh phục hồi sau phẫu thuật?

Chùm ngây được bào chế làm thuốc ngăn chặn các tế bào ung thư phát triển, trị nhiều bệnh về huyết áp, tim mạch, chùm ngây giúp phục hồi năng lượng sau phẫu thuật, tăng sức đề kháng cho người đau yếu vô cùng hiệu quả.

Loại thảo dược chùm ngây này chứa đựng hơn 90 dưỡng chất thiết yếu, nhiều vitamin và hợp chất đặc biệt ngăn chặn các tế bào ung thư có ích cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Sau khi trải qua một cuộc phẫu thuật, cơ thể chúng ta thường bị giảm sức đề kháng, suy yếu hệ miễn dịch. Dễ dẫn đến tình trạng lâu lành vết mổ, không muốn ăn giảm cân, dễ bệnh, hạ huyết áp và nghiêm trọng hơn là hành sốt vết mổ, nhiễm trùng, nghẽn tĩnh mạch…

Vì thế, sau những cuộc phẫu thuật ngoài việc giữ gìn vết mổ, uống thuốc theo toa, chúng ta nên bồi bổ dinh dưỡng cho cơ thể bằng chế độ ăn uống hàng ngày.

Ngoài những món ăn như thịt, cá, trứng, bột chùm ngây nguyên chất sấy lạnh phục hồi sức khỏe sau phẫu thuật cũng vô cùng hiệu quả.

Với hàm lượng Vitamin C cao gấp 7 lần cam, đạm gấp 2 lần sữa chua, canxi gấp 4 lần sữa, kali gấp 4 lần chuối và vitamin A cũng cao hơn rất nhiều so với cà rốt. Chùm ngây cung cấp đủ dưỡng chất cho bệnh nhân mau lấy lại sức, tăng sức đề kháng và ăn ngon miệng hơn.

Chế biến món ăn với rau chùm ngây, thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày cho người đau yếu bệnh tật, phục hồi sức khỏe cho người mới phẫu thuật.

Nấu bột chùm ngây cho bé ăn dặm và kích thích tăng sữa cho Mẹ sau cũng đang được nhiều gia đình áp dụng và gật gù vì kết quả mang lại.

Xem thêm: LỊCH SỬ CỦA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ RA ĐỜI ĐẶC BIỆT NHƯ THẾ NÀO

Cách nấu canh rau chùm ngây nấu tôm cho người mới phẫu thuật

Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên nấu gì cho người mới phẫu thuật có thể tham khảo cách nấu Canh rau chùm ngây nấu tôm với cách chế biến đơn giản nhanh chóng mang lại một bữa ăn giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu: 

  • 200gr rau chùm ngây tươi, chọn lá vừa ăn không quá già.
  • 100gr tôm tươi
  • Tỏi, dầu ăn, bột nêm, muối.

Cách làm:

  • Bước 1: Rửa sạch rau và vò cho lá dập nhẹ.
  • Bước 2: Tôm lột vỏ bỏ đầu, rửa sạch và băm nhỏ.
  • Bước 3: Đập dập tỏi cho vào nồi dầu nóng vừa phi lên và cho tôm băm vào xào đều cùng ít bột nêm cho tôm thấm.
  • Bước 4: Cho nước vào đợi sôi và nêm nếm vừa ăn.
  • Bước 5: Thả rau vào nước đang sôi rồi tắt bếp.

Ngoài ra, rau chùm ngây xào với thịt bò kích thích tăng sữa cho Mẹ sau sinh cũng là một giải pháp tốt nhất cho các Mẹ ít sữa.

Để tăng phần tiện dụng ngày nay phần lớn các gia đình sử dụng bột chùm ngây sấy lạnh cho vào các món ăn hàng ngày để tăng dinh dưỡng cho khẩu phần ăn.

Xem thêm: ĐIỂM KHÁC BIỆT GIỮA MÁY LỌC KHÔNG KHÍ VÀ QUẠT

Lưu ý khi sử dụng chùm ngây: 

  • Do chứa đựng nhiều dưỡng chất, vitamin C và Canxi, nếu dùng quá liều sẽ dẫn đến tình trạng thừa chất ảnh hưởng xấu đến sức khỏe kể cả trẻ em, người già và người trưởng thành. Chỉ nên cho trẻ ăn 2,3 bữa ăn cho bé / tuần và mỗi lần nấu chỉ nên dùng khoảng 200g chùm ngây.
  • Tránh dùng nhiều chùm ngây sau 8h tối, vì chùm ngây có nhiều vitamin C nên sẽ khó ngủ hơn.
  • Phụ nữ mang thai thời kỳ đầu tuyệt đối không nên dùng chùm ngây, do chất Alpha sitosterol gây co trơn tử cung dễ làm sẩy thai.
  • Chỉ dùng chùm ngây khi lá còn tươi. Cụ thể khi vừa hái lá xong bạn nên lấy dùng luôn vì để héo hay già sẽ bị mất chất.
  • Không nên đun chùm ngây quá kỹ để giữ nguyên mùi vị và giữ chất dinh dưỡng cao nhất.

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc Tại sao nên ăn chùm ngây sau phẫu thuật và món ăn đê giúp nhanh phục hồi vết thương. Chúc các bạn khỏe mạnh!