Công Dụng “ Thần Kỳ” Của Bột Chùm Ngây Sấy Lạnh

Chùm ngây là loại cây có xuất xứ từ các nước Nam Á  và phát triển tốt ở Việt Nam chúng ta. Thời gian gần đây, qua các nghiên cứu khoa học được công bố thì chùm ngây là loại cây rất có giá trị dinh dưỡng với hơn 90 loại dưỡng chất được tìm thấy trong nó. Hiện nay trên thị trường các sản phẩm bột chùm ngây sấy lạnh cũng tương đối nhiều.

Công dụng tuyệt vời của bột chùm ngây sấy lạnh

Đặc điểm nổi trội của phương pháp sấy lạnh là giữ được tối đa các vitamin, khoáng chất, màu sắc của lá chùm ngây tươi.

Theo các nghiên cứu gần đây, trong chùm ngây có hàm lượng canxi gấp 04 lần sữa tươi, Vitamin A gấp 04 lần trong củ cà-rốt, hàm lượng kali gấp 3 lần quả chuối,… Nên tác dụng của bột chùm ngây sấy lạnh rất đa dạng và phong phú. Có thể kể đến một số tác dụng tiêu biểu sau đây:

  • Bồi bổ sức khoẻ, chống suy nhược cơ thể
  • Tăng tiết sữa ở bà mẹ mới sinh
  • Có thể phòng chống loãng xương hiệu quả
  • Có tác dụng hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tật
  • Bột chùm ngây làm đẹp da.

Cây Chùm ngây rất giàu dinh dưỡng hiện được hai tổ chức thế giới WHO và FAO xem như là giải pháp ưu việt cho các bà mẹ thiếu sữa và trẻ em suy dinh dưỡng, và là giải pháp lương thực hiện tại và tương lai cho thế giới.

Do những công dụng tuyệt vời mà loại rau này mang lại nên các quốc gia tiên tiến như Nhật Bản, Đức hiện là hai quốc gia có lượng nhập khẩu các sản phẩm từ cây Chùm Ngây lớn nhất thế giới, rau, bột chùm ngây trở thành một món ăn hàng ngày trong mỗi gia đình của các quốc gia tiên tiến này.

Công dụng "thần kỳ" của bột chùm ngây sấy lạnh

Đặc biệt, rau và bột chùm ngây có tác dụng rất tốt đối với các bà mẹ sau sinh, đang cho con bú và trẻ nhỏ.  Các bà mẹ đang cho con bú chỉ cần dùng 100gr lá tươi mỗi ngày hoặc pha bột chùm ngây với nước nóng hoặc sữa có thể bổ sung đầy đủ lượng cancium, vitamin C, A sắt kẽm,…và lượng sữa cho con bú.

Với trẻ đang trong độ tuổi ăn dặm thì 2 bữa/ tuần mỗi lần 50gr sẽ cung ứng được 90% lượng calcium, trị táo bón, giúp bé tăng cân, da dẻ hồng hào,…

Bạn sẽ thấy nhiều lợi ích của Bột chùm ngây nguyên chất chỉ sau vài ngày sử dụng nó. Nhiều người nhận thấy bột Chùm ngây đã giúp họ cải thiện đáng kể tình trạng sức khỏe. Những thay đổi này đến từ nguồn dinh dưỡng đa dạng của cây chùm ngây. Nó giúp cung cấp, thúc đẩy năng lượng và tăng cường chức năng của cơ thể.

Xem thêm: Đừng tự ý dùng đèn hồng ngoại tại nhà nếu bạn chưa tìm hiểu

Hướng dẫn sử dụng bột chùm ngây sấy lạnh

Lấy 1/2  muỗng bột chùm ngây sấy lạnh (khoảng 0.5 gram) trộn đều với 2 muỗng đường (có  thể tăng giảm theo khẩu vị của bạn), sau đó pha với 200ml nước lọc, khuấy đều và thưởng thức với đá viên.

Sẽ ngon hơn khi pha với nước ấm hoặc pha thêm sữa đặc, mật ong, nước cốt dừa, bột đậu xanh,… Không nên dùng sữa tươi, vì khi với sữa tươi sẽ làm mất đi hương vị của bột chùm ngây

Cách sử dụng bột chùm ngây

Pha chế bột chùm ngây sấy lạnh bằng bình lắc hoặc máy xay sinh tố sẽ nhanh hơn và tăng thêm hương vị của món nước. Nếu bạn không có bình lắc chuyên dụng có thể dùng bình nước suối để thay thế.

Pha với nước ấm hoặc sữa chua không đường thành một dung dịch sền sệt để làm mặt nạ bột chùm ngây trị mụn.

LIỀU LƯỢNG:
- Trẻ nhỏ: 1-2 thìa cafe / ngày (1-2 tuổi); 2 lần/ tuần  mỗi lần 50gr với trẻ 5-6 tháng.
- Người lớn: 2-3 thìa cafe / ngày

Lưu ý khi sử dụng bột chùm ngây:


- Sử dụng vừa đủ, không nên sử dụng quá liều lượng vì bột chùm ngây nhiều dinh dưỡng có thể gây tiêu chảy.
- Phụ nữ có thai tuyệt đối không nên dùng.

Xem thêm: Top các các sản phẩm bã mía chất lượng bán chạy nhất 2022