Hướng Dẫn Cách Làm Kẹo Nama Chocolate Từ Tinh Bột Chùm Ngây

Gần đây nama chocolate đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, bạn có thể làm loại kẹo này từ nhiều vị trong đó không thể không nhắc tới chùm ngây thay vì bột trà xanh như mọi khi, cùng tham khảo cách làm kẹo nama chocolate từ tinh bột chùm ngây nhé.

Kẹo nama chocolate có nguồn gốc từ đâu?

Nama Chocolate có nguồn gốc từ Nhật bản từ những năm 1980, cho tới bây giờ chúng đã trở nên phổ biến ở rất nhiều nơi trên thế giới, đúng như tên gọi của nó, chỉ cần cắn một miếng bạn đã có cảm giác tươi mới, mát và nguyên chất khi được làm từ thứ socola đặc biệt được bảo quản trong tủ lạnh cùng với hương vị bột chùm ngây nguyên chất.

Thay thế trà xanh bằng bột chùm ngây có màu xanh lá hơn thế đây là loại bột giàu protein và hàm lượng chất chống oxy hóa cao hơn trà xanh nhiều lần giúp ổn định đường huyết, tạo sức bền cho cơ thể, thúc đẩy sự trao đổi chất và đốt cháy chất béo, nạp năng lượng với L theanine giúp tăng sóng alpha trong não thúc đẩy sự tập trung, tư duy của bạn.

Cách làm kẹo nama chocolate tinh bột chùm ngây

Chuẩn bị nguyên liệu

- Socola trắng nguyên chất, bạn nên chọn loại socola trắng của Grand Place bởi nếu không chọn đúng sẽ làm socola không dẻo, nhanh tan khi ăn và bị nứt khi cắt thành miếng nhỏ.

- Tinh bột chùm ngây nguyên chất , bạn nên chọn bột chùm ngây moris hoặc bột chùm ngây moringa để đảm bảo chất lượng và vị của kẹo.

- Sữa tươi không đường.

- Bơ nhạt nên dùng bơ magarine.

- Vani có chiết xuất thiên nhiên, nếu dùng vani nhân tạo sẽ tạo ra vị hơi đắng.

- Khuôn làm bánh phía dưới lót giấy nến để socola không bị bám vào thành khuôn, nếu có khuôn silicon thì càng tốt.

Vì nguyên liệu góp phần lớn vào sự thành công của món này vì thế bạn nên chú ý chọn mua nguyên liệu mua socola trắng hay bán bột chùm ngây nguyên chất uy tín để món ăn thật ngon.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-tong-hop}}

Hướng dẫn thực hiện

Bước 1: Tiến hành cắt vụn hoặc bào vụn socola trắng ra thành từng miếng nhỏ, cho vào chén cùng với sữa tươi, nếu bạn muốn socola tan nhanh bạn có thể bắc lên bếp đun cách thủy để socola ngon hơn. Khi nước trong nồi sôi bạn vặn lửa nhỏ để nước sôi lăn tăn, sau đó sử dụng đũa khuấy cho tới khi socola và sữa tan ra hòa quyện vào nhau thì bắt xuống để socola nguội bớt.

Bước 2: Lấy miếng bơ cắt nhỏ cho vào một chén khác rồi đánh tan cho tới khi bơ chuyển thành màu vàng nhạt hoặc màu trắng là được, tốt nhất bạn nên sử dụng máy đánh kem cho nhanh, bạn đánh bơ càng kỹ thì socola sẽ càng bông mịn và ngon hơn.

Bước 3: Đổ phần socola và sữa đã nguội bớt vào chén đựng bơ vừa đánh bông, sau đó rây vào đó hỗn hợp khoảng từ 3-4 muỗng bột chùm ngây sấy lạnh nguyên chất. Tiếp đó chỉnh máy đánh kem ở mức thấp nhất đánh đều hỗn hợp trên, trong lúc đánh đều, bạn chú ý gia giảm vị ngọt sao cho đúng với khẩu vị của gia đình mình nhé, nếu hỗn hợp đặc và ngọt gắt thì nên thêm sữa tươi không đường. Khi đánh mà thấy vị của hỗn hợp không giống vị socola thì cũng không cần lo lắng vì bơ trong hỗn hợp này được sử dụng là bơ lỏng khi đông kẹo mới có vị của nama socola quyện lẫn với vị của chùm ngây.

Bước 4: Sau khi đánh đều bạn đổ hỗn hợp với khuôn, và dàn thật đều để có bọt khí trong kẹo. Bỏ khuân vào ngăn mát của tủ lạnh, tùy vào độ dày hay mỏng của khuôn khi làm kẹo để bạn căn chỉnh thời gian từ 45 cho tới 2 tiếng đồng hồ, cũng có thể để kẹo trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm nhé.

Bước 5: Lấy khuôn từ tủ lạnh ra cắt thành miếng nhỏ vừa ăn khoảng từ 1-2cm.

Cách thưởng thức

Trước khi bạn lấy nama chocolate tinh bột chùm ngây ra ăn, bạn nên để ngoài khoảng 5 phút để socola mền và bớt lạnh hơn, tiếp đó rây một ít bột chùm ngây lên socola rồi ăn, chú ý chỉ rây một chút ít trước khi ăn vì để lâu bột có thể bị hút vào kẹo nhé, sử dụng một chút thôi vì nếu dùng nhiều bột chùm ngây sẽ làm mất vị của socola và sẽ làm cho socola bị đắng.

Khác với nama chocolate trà xanh, chùm ngây sẽ cho vị khác đồng thời cũng cung cấp dưỡng chất cho cơ thể bạn. Ngoài món này, bạn cũng có thể làm rau câu bột chùm ngây ngon và bổ dưỡng cũng rất thú vị nhé, không chỉ ngon mà còn giúp khẩu vị phong phú và bổ sung nhiều chất dinh dưỡng hơn đấy.

Bắt tay vào thực hiện thôi nào!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: