Mặt Nạ Bột Chùm Ngây Và Sữa Chua Trị Mụn Trắng Da Sau 3 Tuần

Tháng trước mình gặp bà chị, bả chê sao da mình mụn và đen nhẻm thế kia nên có giới thiệu mình về công dụng của mặt nạ bột chùm ngây trị mụn cho mình dùng thử. Lúc đầu mình cũng chả để ý vì vốn tính mình lười chăm sóc da nên giờ bảo mình mỗi tối phải làm đủ các thứ rồi mới được ngủ nên mình bỏ qua.

Cho đến một ngày...

Cho đến một ngày đứa em nó mua bột chùm ngây về đắp mặt nhân tiện còn dư cho mình đắp ké. Mình sử dụng ké được 1 tuần thấy da mặt cải thiện đáng kể, bước sang tuần thứ 2 mình chủ động đi mua sữa chua về làm mặt nạ mỗi tối và cho đến bây giờ mình vẫn đều đặn sử dụng 2-3 lần mỗi tuần.

Nếu các chị em chưa có bột chùm ngây, có thể tham khảo cách làm bột chùm ngây đơn giản tại nhà này!

Sau đây mình muốn chia sẻ cho các bạn công thức sử dụng bột chùm ngây để chăm sóc da mặt rất đơn giản và hiệu quả. Đảm bảo hết mụn, da sáng lên sau 3 tuần sử dụng.

Xem thêm: HƯỚNG DẪN BẠN SỬ DỤNG NƯỚC ION KIỀM ĐÚNG CÁCH CHO TRẺ EM

Bột chùm ngây nguyên chất

Đây là hình ảnh của bột chùm ngây các bạn nhé!

Cách dưỡng da với bột chùm ngây ngay tại nhà:

Nguyên liệu:

  • 1 muỗng bột chùm ngây
  • 1-2 muống sữa chua không đường
  • 1 chút mật ong (nhớ chọn mật ong nguyên chất nếu không sẽ ảnh hưởng đến da nhé)

Cách thực hiện làm mặt nạ với bột chùm ngây:

  • Bước 1: Trộn đều hỗn hợp bột chùm ngây + sữa chua + mật ong
  • Bước 2: Đắp hỗn hợp lên mặt và dùng tay massage nhẹ nhàng theo chiều hướng lên để da không bị chảy xệ. Bước này rất quan trọng giúp các dưỡng chất thâm sâu vào da. Như bột chùm ngây chưa rất nhiều chất chống oxi hóa, làm mát, kháng viêm. Sữa chua có chất axit lactic giúp loại trừ mụn. Mật ong có đặc tính kháng khuẩn làm lành các chỗ nhiễm trùng.
  • Bước 3: Nằm thư giãn, tránh cười nói trong vòng 10-15 phút. Mình thường tận dụng thời gian này để chợp mắt thư giãn với các bản nhạc mình yêu thích. À đặc biệt rau chùm ngây nấu canh cũng rất ngon và bổ dưỡng nên hằng tuần mua về nấu canh để ăn kết hợp với ép lấy nước để đắp mặt nạ quá tiện lợi.

Mặt nạ bột chùm ngây và sữa chua trị mụn

  • Bước 4: Xong dậy rửa mặt thật sạch và lau khô băng khăn mềm hoặc lấy khăn giấy chậm. Okie bây giờ bạn sẽ cảm nhận thấy da mình vô cùng mịn màng. 

Sau 2 tuần đều đặn chăm sóc mình đã thấy da mình trở nên săn chắc, mụn không còn nổi nữa, lỗ chân lông cũng không còn thấy rõ như trước nữa. Tóm lại là da mình đã đẹp lên trông thấy vì mọi người ai cũng bảo thế. Vui ơi là vui luôn!

Nếu chị em không hợp với sữa chua và mật ong, có thể làm mặt nạ bột chùm ngây với vitamin E thử xem nhé!

Ngoài ra bữa nào nhà hết sữa chua không đường mình lấy sữa không đường đang uống làm mặt nạ luôn. Mà hiệu quả cũng không thua kém. Quan trọng là các bạn chú ý mua bột chùm ngây nguyên chất thì mới có tác dụng chống lão hóa và cải thiện mụn nhé.

Xem thêm: Bổ sung thừa sắt khi mang thai mẹ bầu gặp hậu quả khôn lường

Tác dụng khi dưỡng da bằng bột chùm ngây

bột chùm ngây nguyên chất sẽ chứa hàm lượng cytokinin (Moringa YSP) cao hơn. Cytokinin có tác dụng kích thích thực vật tạo ra phân chia tế bào và kìm hãm quá trình lão hóa của các tế bào. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy Moringa YSP sản xuất đặc tính chống lão hóa ở người do đó mà bạn cứ thế ăn và bôi ngoài da khỏi sợ mau già nhé. 

Vậy là mình đã hướng dẫn xong cách đắp mặt nạ bột chùm ngây với sữa chua trị mụn rồi. Với 4 bước đơn giản mà hiệu quả mình đã không còn lười biếng nữa. Hi vọng các bạn đọc bài viết và có thêm động lực để đẹp như mình nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm: BẠN CÓ BIẾT KALI QUAN TRỌNG NHƯ THẾ NÀO ĐỐI VỚI CƠ THỂ