Nấu Bột Chùm Ngây Cho Bé Ăn Để Tăng Cân

Tình cờ nghe người bạn giới thiệu về thành phần dinh dưỡng vượt trội trong bột chùm ngây rất có ích đối với bé đang trong thời gian ăn dặm.  Mình đã tập tành nấu bột chùm ngây cho bé ăn để tăng cân, quả thật bé ăn ngon và tăng cân lên trông thấy. Mình hạnh phúc khi nhìn con ngày một bụ bẫm, khỏe mạnh hơn.

 Bột chùm ngây rất thuận tiện mỗi lần nấu bột cho con dùng, mình bỏ vào một ít. Các bạn có thể mua bột chùm ngây có  bán sẵn trên thị trường hoặc tự làm bột chùm ngây cho bé ăn dặm. Nhưng các mẹ cũng đừng nên quá tham mà nấu nhiều vì bột chùm ngây có nhiều chất dinh dưỡng nên chỉ cho bé ăn 1-2 lần / tuần thôi nhé.

Cách làm bột chùm ngây

Sau sau đâu mình sẽ giới thiệu với các bạn cách làm bột chùm ngây tại nhà

  • Bước 1: Mua rau chùm ngây về rửa sạch để cho ráo nước.
  • Bước 2: Đem rau đi phơi nắng, phơi đến khi nào thấy lá khô có độ giòn thì đem vào nhà. Nhớ chọn những ngày nhiều nắng để làm.
  • Bước 3: Tước lấy lá rau chùm ngây, bỏ vào một cái thao.
  • Bước 4: Chuẩn bị một cối xay sinh tố, sau đó cho lá rau chùm ngây đã tước vào và xay thật nhuyễn. Đem rây qua rây lại cho bột chùm ngây thật mịn.
  • Bước 5: Cất bột chùm ngây vào trong lọ để cho con dùng dần.

Lưu ý: Cách bảo quản bột chùm ngây nên bỏ vào trong tủ lạnh có thể ăn dần trong 1 tháng. Một số bạn có hỏi mình bé dưới 1 tuổi có ăn được bột chùm ngây không thì mình khẳng định là được nhé, nhưng liều lượng chỉ 50gr mỗi lần ăn và 1-2 lần/ tuần thôi. 

Giá trị dinh dưỡng của cây chùm ngây

Thành phần dinh dưỡng rất cao có trong cả lá, thân, rễ và hạt. Chùm ngây chứa nhiều chất đạm và các vitamin thiết yếu và các axit amin, các hợp chất phenol, đặc biệt hàm lượng canxi cao gấp 4 lần sữa, nhiều vitamin A hơn carot, vitamin C gấp 7 lần cam. Đây là thực phẩm chưa nhiêu chất dinh dưỡng, do đó khi sử dụng cơ thể sẽ được cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Đặc biệt  các công trình nghiên cứu đã cho thấy trong chùm ngây chứa hơn 90 chất dinh dưỡng tổng hợp bao gồm rất nhiều khoáng chất, 18 axit amin, nhiều chất chống oxy hóa.

Ngoài ra còn có chứa các chất ngăn ngừa khối u, u xơ tiền liệt tuyến, đào thải độc tố, giúp ổn định huyết áp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường và bảo vệ gan.

Tác dụng của cây chùm ngây với sức khỏe

Cách chế biến món ăn dặm cho bé từ cây chùm ngây

Nguyên liệu:

  • Gạo tẻ: 3 nắm nhỏ
  • Gạo nếp: 1 nắm nhỏ
  • Thịt gà: 150 gr
  • Rau chùm ngây: 50 gr
  • Dầu ăn ô liu hoặc dầu cá
  • Nước mắm ngon

Cách làm thực hiện:

Bước 1: Gạo tẻ trộn với gạo nếp, xay vỡ rồi vo thật sạch cho vào nồi ninh nhỏ lửa.

Bước 2: Trong thời gian đợi cháo chín, thịt gà rửa sạch, xắt hạt lựu, băm nhỏ rồi viên thành từng viên. Mình thường băm nhiều loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt lợn rồi viên tròn lại theo từng loại rồi bỏ tủ đông cho bé ăn dần. Làm như vậy bé nhà mình một ngày có thể ăn nhiều loại thịt và rau củ quả mà không bị chán miệng.

 

Nấu bột chùm ngây cho bé ăn tăng cân

 

Bước 3: Bắc nồi lên bếp, cho ít dầu olive vào xào thịt gà, nêm một muỗng cà phê mắm ngon rồi cho nước vào đun cho thịt chín mềm.

Bước 4:  Lấy hủ bột chùm ngây trong tủ lạnh ra, chỉ cần múc 50gr là vừa đủ. Các mẹ cẩn thận vì trong rau chùm ngây chứa nhiều khoáng chất, giàu chất đạm, vitamin vì vậy với các bé ăn dặm mẹ cũng không nên cho bé ăn quá nhiều bé sẽ bị tiêu chảy.

Xem thêmBí quyết giúp phòng tránh táo bón thai kỳ hiệu quả

Bước 5: Múc cháo vừa nấu cho vào máy xay, thêm thịt và bột chùm ngây vào xay nhuyễn. Đổ ra nồi nhỏ đun khoảng 1-2 phút, tắt bếp đổ bột ra đĩa, nêm thêm 1 thìa dầu ô liu. Như vậy là mình đã hướng dẫn xong cách nấu bột chùm ngây cho bé ăn để tăng cân rồi.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-vai-thao-duoc}}

Các mẹ chọn bột chùm ngây trên thị trường nên cẩn thận chọn bột chùm ngây nguyên chất hoặc chị em nào nhà có máy xay thì tự làm để đảm bảo chất lượng và thành phần dinh dưỡng cho bữa ăn của bé nhà mình nha.

Chúc các mẹ thành công.

Xem thêm: LÀN DA ĐẸP RẠNG RỠ NHỜ VÒI HOA SEN DƯỠNG ẨM ALKAVIVA