Sử Dụng Trà Chùm Ngây Điều Hòa Huyết Áp

Rượu, bia, café, nước ngọt có ga: các thức uống này chứa nhiều chất hóa học, caffeine là tác nhân kích thích tim đập nhanh, mạch máu co lại, khiến muối, canxi, cholesterol đọng lại thành mạch tạo xơ cứng động mạch và dẫn tới huyết áp cao và đột tử. Hằng ngày bạn nên sử dụng trà chùm ngây điều hòa huyết áp để giúp cơ thể đào thải, thanh lọc đi những dưỡng chất không tốt.

Bệnh huyết áp cao có nguy hiểm không?

Bệnh tăng huyết áp hay còn gọi huyết áp cao chính là tình trạng máu trong động mạch và tĩnh mạch cao hơn áp suất bình thường trên các mạch máu. Đây là một căn bệnh có ảnh hưởng tiêu cực lên cơ thể như: rối loạn mạch vành, đột quỵ, suy tim, tim mạch,… Một khi bị mắc phải căn bệnh cao huyết áp thì người bệnh có thể gặp hàng loạt những vấn đề khác về sức khỏe, dẫn đến nhiều mối nguy hại khó lường khác cho cơ thể.

Có thể mọi người thường nghĩ bệnh cao huyết áp chỉ xảy ra ở những người già và những người hay tâm trạng, suy nghĩ và lo âu nhiều dẫn đến suy nhược. Nhưng thực tế đã chứng minh bệnh cao huyết áp có thể gặp phải ở bất kì ai.

Hạ huyết áp với bột và trà chùm ngây

Bên cạnh những áp lực về tinh thần thì người  quen ăn uống, sinh hoạt cũng như cơ thể béo phì, nghiện bia rượu, hút thuốc hoặc yếu tố di truyền cũng là những nguyên nhân dẫn đến căn bệnh này.

Vì sao trà chùm ngây điều hòa huyết áp hiệu quả và an toàn?

Cao huyết áp là một căn bệnh có thể điều trị được bằng các dược liệu thiên nhiên vừa tốt lại an toàn cho sức khỏe mà không hề có tác dụng phụ. Việc sử dụng trà chùm ngây mỗi sáng hoặc bột chùm ngây điều hòa huyết áp đều rất là tốt và có lợi cho sức khỏe.

Trong bột và trà chùm ngây có chứa bốn loại khoáng chất giúp kiểm soát và điều hòa huyết áp về mức ổn định gồm: Niazicin A1, Niazicin B3, Niazicin A5, Niazicin B10.

Ngoài ra 4 khoáng chất có trong bột và trà chùm ngây đã được chứng minh là có tác dụng đáng kể trong việc giảm huyết áp đã được thử nghiệm và kiểm chứng tại rất nhiều quốc gia trên thế giới. Và đây cũng là một trong những hợp chất tự nhiên đầu tiên được phát hiện ra là có khả năng điều trị giảm huyết áp mà không hề có phản ứng phụ.

Xem thêm : VÌ SAO NƯỚC ION KIỀM CÓ ĐỘ PH 7 LẠI TỐT ĐỂ SỬ DỤNG TRONG VIỆC UỐNG THUỐC TÂY?

Cách điều hòa huyết áp với trà chùm ngây

Trước tiên bạn cần tập thoái quen hít thở sâu, đi bộ thể dục thường xuyên: việc hít thở sâu giúp thanh lọc thải độc khí trong cơ thể, nhằm giảm bớt lo âu, căng thẳng, tinh thần thư thái nên sẽ hỗ trợ kiểm soát huyết áp tốt hơn.

Buổi sáng sau khi đi tập thể dục và ăn sáng đầy đủ thì bạn nên dùng 1 túi trà chùm ngây nguyên chất pha nước uống sau đó uống thêm 1 ly nước lọc. Bằng cách này bạn có thể điều hòa huyết áp đồng thời giúp cơ thể tỉnh táo, cung cấp năng lượng cho ngày mới làm việc hiệu quả.

Trà chùm ngây điều hòa huyết áp

Điều chỉnh chế độ ăn, uống và sinh hoạt hàng ngày: thực phẩm tốt cho người cao huyết áp là rau muống, cà chua, cần tây, nấm hương, lá chùm ngây nấu canh…rau quả trái cây có tính mát. Bạn nên ăn điều độ và thường xuyên cần đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Trong các bữa ăn bạn nên ăn chậm, nhai kỹ, ăn nhiều vào buổi sáng, uống nhiều nước và ăn ít vào buổi chiều, hạn chế ăn vào buổi tối.

Trong chùm ngây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, khoáng chất cần thiết cho cơ thể nên bạn có thể dùng bột chùm ngây chế biến các món ăn như cháo bột chùm ngây, sinh tố trái cây bột chùm ngây, súp bột chùm ngây, bánh bột chùm ngây,…

Chúc các bạn luôn khỏe.

Xem thêm: PHÒNG NGỪA BỆNH SÂU RĂNG HIỆU QUẢ NHỜ NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: