Tìm Hiểu Về Công Nghệ Bột Chùm Ngây Sấy Lạnh

Sau vài năm du nhập vào Việt Nam cây chùm ngây đang được rất nhiều người tin dùng bởi khả năng chữa bệnh và làm đẹp vô cùng hiệu quả. Dinh dưỡng ở lá, thân, hạt, rễ và cả vỏ cây đều sử dụng cho mục đích phục vụ sức khỏe con người. Ngày nay phổ biến nhất là bột chùm ngây sấy lạnh, bởi sự tiện dụng, bảo quản được lâu mà vẫn đảm bảo được hàm lượng dinh dưỡng có trong chùm ngây.

Bột chùm ngây với công nghệ sấy lạnh hiện đại hỗ trợ tuyệt vời trong quá trình cho trẻ 5-6 tháng ăn dặm, uống bột chùm ngây tăng cường kích sữa cho Mẹ sau sinh và phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người già yếu, bệnh tật.

Bột chùm ngây sấy lạnh

Công nghệ sấy lạnh là gì?

Công nghệ sấy lạnh hay còn goi là Freeze drying được Việt Nam áp dụng cho các nông sản thực phẩm. Với nhiệt độ 0-10 độ C ở buồng sấy tạo ra một nhiệt độ chênh lệch, áp suất trong và ngoài sản phẩm. Cùng lúc đó hơi nước trong sản phẩm sẽ bốc hơi ra, nông sản thực phẩm sẽ khô dần và tạo ra sản phẩm sấy lạnh giữ nguyên chất dinh dưỡng có trong sản phẩm.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-lavender}}

Vì sao nên dùng công nghệ sấy lạnh cho lá chùm ngây?

  • Giữ được hàm lượng dinh dưỡng có trong chùm ngây, nếu sấy thủ công sẽ làm mất đi 50-70% hàm lượng dinh dưỡng.
  • Công nghệ sấy lạnh tránh được hiện tường thấm dầu hay caramel hóa.
  • Thời gian sấy nhanh hơn, tiện dụng hơn.
  • Bột chùm ngây sấy lạnh giữ được hương vị tự nhiên, màu sắc chuẩn màu lá.
  • Bảo quản được lâu hơn tránh hư hỏng ẩm mốc.
  • Đảm bảo vệ sinh trong quá trình sản xuất.

Công nghệ sấy lạnh sản phẩm ngày nay phổ biến ở các quốc gia phát triển như Nhật, Mỹ, Hàn Quốc, Đài Loan… do giá thành khá cao nên số doanh nghiệp sử dụng ở Việt Nam chưa phổ biến.

Chùm ngây được xem là nguồn dinh dưỡng thực vật có giá trị cao nên trong quá trình sản xuất nếu quá thô sơ sẽ vô tình đánh mất đi giá trị dinh dưỡng đó. Bột chùm ngây nguyên chất được các gia đình sử dụng chế biến món ăn hàng ngày tăng dưỡng chất và sức đề kháng, đặc biệt bột chùm ngây phục hồi sức khỏe cho người sau phẫu thuật vô cùng tuyệt vời.

Để chọn đúng sản phẩm chất lượng, các bạn nên chọn đơn vị bán bột chùm ngây uy tín tránh mua hàng giá rẻ để tiền mất tật mang và đảm bảo được vệ sinh cùng hàm lượng dinh dưỡng đáng có.

Xem thêm: Công dụng không thể bỏ qua của bột chùm ngây sấy lạnh.