5 tiêu chí hàng đầu để lựa chọn sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho bé

Trẻ nhỏ thường dễ bị mắc các bệnh như ho và cảm cúm. Nguyên nhân chính là do sức đề kháng của trẻ còn quá yếu, không thể chống lại các tác nhân và virus từ bên ngoài môi trường. Làm sao tăng cường sức đề kháng cho bé?  Cách hiệu quả nhất là xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh và đa dạng. Thường xuyên cung cấp thực phẩm giàu vitamin giúp bé khỏe mạnh. Sử dụng sản phẩm có công dụng hỗ trợ tăng cường đề kháng. Và các tiêu chí chọn lựa là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết sau.

Các nguyên nhân và tiêu chí để lựa chọn sản phẩm tăng cường sức đề kháng 

Trẻ trong giai đoạn từ 6 tháng tới 4 tuổi tiếp xúc với môi trường có nhiều tác nhân gây bệnh hằng ngày, với một hệ thống miễn dịch chưa được hoàn chỉnh, thường xuyên ốm yếu. Nên tăng cường bổ sung sức đề kháng bằng các sản phẩm chức năng.

Nên hết sức cẩn trọng lựa chọn sản phẩm cho bé sử dụng

Các tiêu chí để lựa chọn sản phẩm tăng cường sức đề kháng là:

  • Sản phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ trước hết cần phải an toàn, các thành phần không gây kích ứng hay tác dụng phụ nào đối với trẻ.
  • Lưu ý hạn sử dụng, đối tượng sử dụng thuốc là những trường hợp nào, và độ tuổi được sử dụng.
  • Lựa chọn các loại thực phẩm chức năng chứa các dưỡng chất tăng sức đề kháng cho trẻ là 8 axit amin thiết yếu gồm leucin, isoleucin, lysin, phenylalanine, threonine, tryptophan, valin, methionine. Tác dụng chống lại các tác nhân gây bệnh đồng thời giúp hình thành protein, nuôi dưỡng cơ thể trẻ.
  • Sản phẩm có các axit amin thường được kết hợp với khoáng chất quan trọng cho cho cơ thể: Calci, Sắt, Magie, Phospho, Kali, Natri… giúp thể chất trẻ hoàn thiện, hồi phục sức đề kháng yếu và giảm ốm vặt, hay ăn chóng lớn.
  • Bổ sung thêm các sản phẩm chứa đạm, đường, chất béo giúp cho hệ tiêu hóa của trẻ luôn khỏe, tránh các bệnh đường tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón.

Những thực phẩm giàu vitamin giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng 

Thịt nạc

Thịt nạc có công dụng chống nhiễm trùng

Thịt nạc chứa nhiều protein – thành phần quan trọng giúp duy trì, tăng cường sức khỏe cho bé. Thêm vào đó, chất kẽm trong thịt nạc còn có tác dụng hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chống nhiễm trùng hiệu quả. Thịt lợn, thịt bò, thịt gà là những thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất.

Rau xanh

Các loại rau có màu xanh đậm là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ rất tốt. Rau chân vịt, súp lơ xanh, rau dền, rau cải, rau ngót… giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho, giúp bé phát triển toàn diện, đồng thời tăng cường khả năng phòng chống các bệnh truyền nhiễm.

Xem thêm : 70% CƠ THỂ LÀ NƯỚC. VẬY NGUỒN NƯỚC CỦA BẠN CÓ THỰC SỰ AN TOÀN?

Các loại trái cây, rau củ

Rau củ quả giàu vitamin A và C vì đây là thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ hiệu quả, giúp tăng khả năng phòng bệnh truyền nhiễm, cúm, cảm lạnh. Vitamin C có nhiều trong cam, quýt, bưởi còn vitamin A có trong rau củ màu đỏ, màu vàng như cà rốt, cà chua, bí đỏ, đu đủ, khoai tây.

Ăn nhiều rau củ quả giúp tăng cường đề kháng hiệu quả

Omega 3 

Quả óc chó, cá biển, dầu cá chứa axit béo Omega 3 – dưỡng chất giúp trẻ có hệ miễn dịch tốt, ngăn ngừa sự tấn công của vi khuẩn, vi rút gây bệnh để trẻ luôn khỏe mạnh, phát triển thể lực tốt.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-que}}

Bài viết là những chia sẻ cách làm sao tăng cường đề kháng cho bé và top những thực phẩm giàu vitamin giúp bé khỏe mạnh. Hy vọng mang đến nhiều thông tin hữu ích tới mọi người.

Bạn cần biết: