Mẹ bầu thử ngay 7 cách đơn giản giúp thai nhi xoay đầu thuận ngôi

Những tháng cuối thai kỳ đặc biệt quan trọng, các mẹ nên chuẩn bị trước tâm lý để chào đón thành viên mới. Tuy nhiên, có một vài trường hợp mẹ bầu sắp sinh nhưng thai nhi vẫn chưa xoay đầu. Làm cho mẹ vô cùng lo lắng và không biết làm thế nào cho thai nhi xoay đầu. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu những cách đơn giản làm thai thuận ngôi.

Thai nhi quay đầu ở tháng thứ mấy thai kỳ?

Khi thai nhi có tư thế quay đầu chúc xuống dưới, phần gáy quay về phía bụng mẹ để tạo áp lực lên tử cung. Giai đoạn chuẩn bị sinh, tử cung sẽ mở rộng, gây những cơn co thắt và em bé đã sẵn sàng chào đời một cách tự nhiên.

Thời điểm xoay đầu sẽ khác nhau qua số lần mang thai

Thông thường, khi mẹ mang thai lần đầu thường thai nhi sẽ quay đầu vào tuần thai thứ 34 hoặc 35. Với các mẹ mang thai lần 2 thì thai nhi thường quay đầu muộn hơn, từ tuần 36 hoặc 37. Hoặc có trường hợp thai nhi quay đầu sớm hơn ở tuần thai thứ 28.

7 cách đơn giản giúp thai nhi xoay đầu thuận ngôi

Bài tập giúp thai nhi xoay đầu 

Trước tiên, mẹ nằm ở tư thế quỳ gối, nới dây lưng quần lỏng ra hoặc mặc váy cho tiện. Sau đó quỳ lên giường, kê ngực lên một chiếc gối cao, co hai tay lên trên. Phần đầu nằm nghiêng về một phía. Giữ tư thế sao cho tay và đùi làm thành một đường thẳng. 

Không được ngồi tư thế đầu gối cao hơn hông

Đặc biệt nếu mẹ nào bị chẩn đoán ngôi thai ngược thì càng phải lưu ý. Bởi tư thế ngồi này sẽ đè nén áp lực lên thai nhi trong bụng, hạn chế các di chuyển khiến con không thể xoay đầu về đúng hướng thuận. Nếu mẹ phải ngồi ô tô thì nhớ dùng một miếng đệm lót để nâng mông cao hơn đầu gối.

Không bao giờ được nằm ngửa

3 tháng cuối thai kỳ mẹ không được nằm ngửa

Tư thế nằm ngửa khiến thai nhi không thể quay đầu xuống phía hông. Nhưng với tư thế nằm nghiêng, thai nhi có thể quay đầu và vào vị trí ngôi trước hoặc ngôi sau.

Xem thêm: 7 mẹo giúp bé ngủ ngon giấc và an toàn

Tập các bài tập phối hợp tay và chân

Những bài tập thể dục nhẹ nhàng có sự phối hợp hài hòa giữa chân và tay sẽ giúp mẹ bầu có được vị trí ngôi thai thuận lợi cho kỳ sinh nở. Với những thai phụ đã có ngôi thai không thuận, các tập luyện như thế này cũng sẽ giúp thai nhi di chuyển lại về vị trí thuận lợi hơn.

Bơi lội

Bơi lội là một trong những hoạt động giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái ở cuối thai kỳ. Kiểu bơi ếch có thể rất có lợi trong việc thay đổi ngôi thai. Một số nghiên cứu đã đưa ra quan điểm tập lặn ở mực nước không quá sâu cũng là cách giúp thai nhi xoay về đúng vị trí.

Thay đổi tư thế

Đôi khi thai nhi chỉ cần một chút giúp đỡ để xoay đầu về đúng vị trí. Hãy tìm tư thế hỗ trợ con nhiều nhất có thể, chẳng hạn như lấy tay ôm ngực khi nằm, đứng thẳng lưng, hóp mông vào vì trọng tâm nên được đặt ở trên hông thay vì lưng.

Những động tác giúp bé xoay mình hiệu quả

Ánh sáng

Hấp dẫn sự chú ý của con và từ đó khuyến khích bé xoay ngôi thai. Mẹ bầu chỉ cần sử dụng một chiếc đèn pin và chiếu nó vào phần dưới của tử cung kèm theo một bịch đậu đông lạnh ở vùng bụng trên để đạt được kết quả tốt nhất.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-ngai-cuu}}

Hy vọng thông qua bài viết này, các mẹ sẽ biết thêm nhiều cách làm thế nào cho thai nhi xoay đầu. Chúc các mẹ áp dụng thành công và thai thuận ngôi, việc sinh nở thuận lợi và khỏe mạnh.

Bạn cần biết: