7 điều ngạc nhiên khi bà bầu uống nước dừa đúng cách

Nước dừa không xa lạ gì với chúng ta, chúng rất tốt cho sức khỏe và nhất là các mẹ bầu.Uống nước dừa khi mang thai vừa giúp mẹ bầu bổ sung thêm chất lỏng cho cơ thể, vừa tăng cường các loại vitamin, dưỡng chất có lợi. Vậy uống nước dừa vào thời điểm nào trong ngày là tốt cho bà bầu?

7 lợi ích khi bà bầu uống nước dừa

Cải thiện lượng nước ối

Với những mẹ có nguy cơ thiếu ối, một số chuyên gia có thể đề nghị bạn uống nước dừa để tăng thêm lượng nước ối. Uống 1 ly nước dừa mỗi ngày cũng rất tốt cho lượng nước ối của mẹ bầu – điều này rất cần thiết, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ. 

 Cung cấp năng lượng

Nước dừa là thức uống tự nhiên giúp mẹ bầu giảm triệu chứng mệt mỏi và kiệt sức trong suốt thai kỳ. Đồng thời, nó có tác dụng dưỡng ẩm, tăng độ đàn hồi cho da mẹ bầu và giảm triệu chứng rạn da.

Nước dừa cải thiện lượng nước ối

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Nước dừa có chứa kali, magiê, axit lauric giúp điều chỉnh huyết áp, tăng cholesterol tốt và giảm cholesterol xấu. Các loại vitamin và protein thiết yếu và chất điện giải trong nước dừa giúp kiểm soát lượng đường, cải thiện lưu thống máu và có lợi cho tim mạch mẹ bầu.

Giảm ợ nóng và táo bón

Việc thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mang thai khiến bà bầu gặp phải một số vấn đề như ợ nóng, táo bón và khó tiêu. Hàm lượng lớn chất xơ trong nước dừa sẽ giúp cải thiện hệ tiêu hóa, điều chỉnh mức độ pH và ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Nước dừa cũng giúp cải thiện quá trình trao đổi chất, giải độc cơ thể, làm trung hòa axit tự nhiên và giảm triệu chứng ợ nóng.

Xem thêm: 6 CĂN BỆNH NGUY HIỂM GÂY RA TỪ NGUỒN NƯỚC SINH HOẠT BỊ Ô NHIỄM

Bổ sung chất điện phân

Nước dừa cung cấp đủ các chất điện phân cần thiết như canxi, kali, natri và phốt pho để giữ cho cơ thể đủ nước. Những chất dinh dưỡng này giúp duy trì huyết áp, cân bằng chất lỏng, điều chỉnh độ pH. Đồng thời nước dừa được biết đến là có đặc tính hàn nên giúp bà bầu giảm các triệu chứng buồn nôn, ốm nghén, tiêu chảy, nôn ói….

Lợi tiểu

Nước dừa được coi là thức uống lợi tiểu cho bà bầu bởi nó có chứa nhiều khoáng chất như kali và magie, giúp loại bỏ những độc tố và làm sạch đường tiết niệu. Do đó, chức năng thận của bà bầu sẽ được cải thiện, ngăn ngừa sỏi thận và nhiễm trùng đường tiết niệu. Những tác dụng này cũng giúp ngăn ngừa nguy cơ sinh non ở mẹ bầu.

Phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Hàm lượng đường trong nước dừa thấp hơn những loại nước ngọt có đường khác nên giảm nguy cơ mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ.

Nước dừa phòng ngừa tiểu đường thai kỳ

Mẹ bầu nên uống nước dừa khi nào?

Tháng thứ 4 , 5, 6 của thai kỳ được xem là thời gian lý tưởng nhất để các mẹ có thể uống nước dừa. Thời điểm lý tưởng trong ngày để uống loại nước này là buổi sáng hoặc buổi trưa để không gây hại sức khỏe của 2 mẹ con. Vào cuối thai kỳ, với những mẹ có nguy cơ bị thiếu ối, các bác sĩ sẽ đề nghị mẹ uống nước dừa để tăng thêm nước ối, chuẩn bị cho kỳ sinh nở. Uống nước dừa cũng sẽ giải cứu mẹ khỏi chứng táo bón nghiêm trọng vào những tháng cuối thai kỳ.

Mẹ bầu nên uống nước dừa buổi sáng hay chiều? Câu trả lời là mẹ nên uống buổi sáng, nếu uống buổi chiều thì nên uống trước 5h để tránh đầy bụng. Cũng không nên uống lúc đi nắng về vì  nước dừa giúp giải nhiệt nhanh nhưng khi vừa đi nắng về, bà bầu không nên uống nước dừa ngay và không nên uống quá nhiều. Bởi nếu không, sẽ gây hại đến tỳ vị, đầy bụng, khó tiêu, người ớn lạnh, đặc biệt rất nguy hiểm cho đường tiêu hóa và lá lách.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-mat-thao-duoc-hon-hop}}

Mẹ bầu nên uống nước dừa thế nào?

Mẹ nên lựa chọn những quả dừa mới chặt, còn tươi để sử dụng, chọn nơi bán vệ sinh an toàn. Tốt nhất mẹ nên mua dừa tươi về tự chặt và uống luôn nhưng nên uống từ từ chút một mà không nên uống một hơi hết luôn. Khi nước dừa đã để qua đêm, các mẹ cũng không nên uống nữa nhé.

Đối với bà bầu, việc tìm hiểu thực phẩm nào tốt cho thai kỳ là điều mẹ luôn làm cho bé yêu của mình, việc sử dụng nước dừa cũng thế. Tuy nhiên, hãy là người mẹ thông minh, biết thời điểm nào nên sử dụng nước dừa mẹ nhé.

Bạn cần biết: