Cho bé ăn yến vào thời điểm nào là tốt nhất

Từ trước tới nay, tổ yến luôn là thực phẩm được đánh giá cao bởi giàu chất đạm, dinh dưỡng, không chỉ được sử dụng với người lớn, mà trẻ nhỏ ăn yến cũng rất tốt. Việc sử dụng yến thường xuyên sẽ giúp cho bé có đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, tuy nhiên, cho bé ăn yến vào thời điểm nào là tốt nhất?

Trẻ ăn yến có tác dụng gì?

Yến là loại thực phẩm cao cấp, chứa rất nhiều dinh dưỡng với hàm lượng protein cao, có khả năng giúp bồi bổ, nâng cao sức khỏe, tăng hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh cho con người và giúp tăng cường trí nhớ.

Các nghiên cứu cho thấy yến sào rất tốt cho trẻ em bởi yến sào giúp bổ sung protein, các loại acid amin và nhiều nguyên tố vi lượng quý và để kích thích hệ tiêu hóa của trẻ. Ngoài thành phần giàu acid amin, yến sào còn chứa nhiều Ca và Fe là các khoáng chất cần thiết mà cơ thể bé thường bị thiếu. Một số nguyên tố hiếm trong yến sào như Cr tuy có hàm lượng thấp nhưng rất quý giá trong kích thích tăng tiêu hóa hấp thu qua màng ruột.

Tổ yến là thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho bé

 Đây không chỉ là nguồn cung cấp đạm cao, ít béo mà còn rất tốt cho sự phát triển xương và giúp tăng cường khả năng miễn dịch của trẻ nhờ bản thân tổ yến chứa rất nhiều sắt. Ngoài ra, tổ yến còn chứa đường galactose mà không có chất béo nên cũng là nguồn cung cấp năng lượng rất tốt.

 Trẻ ở lứa tuổi ăn dặm (từ 07 tháng trở đi) là có thể sử dụng được món yến. Đặc biệt, trẻ bị suy dinh dưỡng, biếng ăn, đêm ngủ không ngon giấc, hay bị các bệnh về phổi, viêm phế quản là những trường hợp cần thiết nên bổ sung yến đều đặn. Nếu được dùng yến sào thường xuyên và đúng liều lượng (khoảng 70ml/ngày), khả năng miễn dịch, sức đề kháng của trẻ cũng được cải thiện.

 Trẻ em ở độ tuổi đi học cũng nên dùng yến, nhất là trong những mùa kiểm tra thi cử, vì các nguyên tố vi lượng có trong yến sào như Mn, Cu, Zn, Br rất có ích cho quá trình ổn định thần kinh và tăng cường trí nhớ của trẻ.

Xem thêm : Giấy kraft và những ứng dụng tuyệt vời trong ngành thực phẩm

Khi nào trẻ có thể ăn yến được?

Đối với trẻ, yến có thành phần Lysine, Phenylalamin đây là những thành phần có tác dụng hiệu quả trong việc tăng khả năng hấp thụ, giúp xương chắc khỏe, tăng cường trí nhớ. Từ độ tuổi ăn dặm trở đi là thời kỳ trẻ cần nhiều chất dinh dưỡng hơn ngoài sữa mẹ. Sử dụng yến theo đúng độ tuổi sẽ giúp bé phát triển cả về chiều cao lẫn trí tuệ, giúp kích thích hệ tiêu hóa. Đồng thời giúp hạn chế tình trạng biếng ăn ở trẻ.

Bé trên 1 tuổi đã có thể ăn được yến

Tuy nhiên, mẹ cần nhớ:

Đối với những em bé dưới 1 tuổi thì không nên cho ăn yến.

– Trẻ từ 1-3 tuổi có thể dùng yến sào bằng cách chưng (như hướng dẫn ở trên) hoặc xay chung với sữa để trẻ ăn dần dần. Vào giai đoạn này yến có tác dụng giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, ăn ngủ tốt hơn, có khả năng chống lại các bệnh về hô hấp. Liều dùng cho bé là 25 -50g yến một tháng, chia đều 2 lần/ tuần.

– Với trẻ từ 3-10 tuổi Ở độ tuổi này bé hay mắc một số bệnh về hô hấp, do thay đổi thời tiết chính vì vậy mà các bà mẹ nên cho trẻ ăn đều đặn hằng tháng từ 3-4 lần để tăng hệ miễn dịch, đồng thời giúp não bộ của bé phát triển nhanh.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-goi-thao-duoc}}

Bé ăn yến vào thời điểm nào tốt nhất?

Yến tốt nhất nên ăn khi bụng đói, vào buổi sáng và tối trước khi đi ngủ, và giữa hai bữa ăn chính để dưỡng chất được hấp thụ tốt nhất.

Buổi sáng: Mẹ có thể cho bé có thể thưởng thức Yến sào vào thời điểm này, đây là lúc trong bụng bé đang rỗng, nên việc bạn cho bé ăn một bát súp hay chè Yến sào sẽ giúp bé hấp thụ hết các dưỡng chất và giúp bé có một ngày học tập, vui chơi hiệu quả.

Buổi tối: Vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút, việc dùng một chén chè Yến hoặc soup Yến sẽ rất tốt cho trẻ. Vì khi bé ăn vào thời điểm này cơ thể sẽ dễ dàng hấp thụ dinh dưỡng. Dạ dày làm việc cũng không quá nặng nhọc và lâu vì Yến là dinh dưỡng cùng chất xơ dễ hấp thụ nên không khiến dạ dạy phải làm việc mệt nhọc.

Xem thêm: Đơn vị oz và bảng quy đổi sang ml chuẩn nhất cho người dùng

Giữa hai bữa ăn chính: Lúc này, cơ thể bé bắt đầu đói do lượng thức ăn đã tiêu hóa, chuyển thành dinh dưỡng đi nuôi cơ thể hết. Mẹ cho bé ăn Yến vào khoảng thời gian này sẽ giúp bé bổ sung dinh dưỡng, điều khiển các cơ quan như dạ dày, hệ tiêu hóa khởi động nhẹ, hấp thu dưỡng chất tốt nhất cho cơ thể.

Yến là nguồn dinh dưỡng quý cho nhiều đối tượng và độ tuổi, nhất là trẻ nhỏ, việc sử dụng yến cho bé cần đúng thời điểm, liều lượng và đúng cách để có thể có nhiều lợi ích cho sức khỏe và sự phát triển của bé.

Bạn cần biết: