Giải đáp thắc mắc của mẹ khi bé uống sữa Meiji

Sữa Meiji là dòng sữa đến từ Nhật Bản, được các mẹ Nhật và các mẹ trên thế giới tin dùng nhờ hàm lượng dinh dưỡng cực cao giúp bé yêu phát triển toàn diện, không lo bé bị béo phì hay bị tăng cân đột ngột. Tuy nhiên có những thắc mắc khi cho bé uống Meiji. Cùng tham khảo bài viết sau đây để được giải đáp những câu hỏi thường gặp nhất nhé!

Sữa Meiji có mấy loại?

Có nhiều cách để phân biệt sữa Meiji:

  • Dựa vào nguồn gốc, xuất xứ sữa Meiji được chia thành 2 loại: sữa Meiji nội địa Nhật và sữa Meiji nhập khẩu.
  • Dựa vào nhóm sản phẩm có 2 loại: sữa bầu Meiji và sữa công thức Meiji cho trẻ nhỏ.
  • Dựa vào công thức sữa: 

+ Sữa bầu Meiji có 1 loại là Meiji mama.

+ Sữa công thức cho trẻ nhỏ có 2 loại: sữa Meiji số 0 dành cho trẻ từ 0 – 1 tuổi và sữa Meiji số 9 dành cho trẻ từ 1 – 3 tuổi.

  • Dựa theo công thức, sữa Meiji có 2 loại: sữa dạng bột và sữa dạng thanh. Trong đó, sữa công thức dạng thanh có 3 loại là: 16 thanh, 24 thanh và 48 thanh.
  • Dựa vào trọng lượng, sữa Meiji có 2 loại là: hộp nhỏ 350g và hộp lớn 800g (hoặc 820g).

Có rất nhiều cách để phân loại sữa Meiji

Giải đáp thắc mắc: TRẺ SƠ SINH NẰM MÁY LỌC KHÔNG KHÍ KHÔNG TỐT, ĐIỀU NÀY CÓ ĐÚNG?

Cách pha sữa Meiji đúng nhất cho bé 

Trước khi thực hiện pha sữa cho bé, mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết như (bình sữa tốt cho bé, núm ty,…) đã được tiệt trùng.

Cách pha sữa Meiji số 0 cho bé 

Ở Nhật Bản, sữa Meiji số 0 dành cho trẻ từ 0-1 tuổi cung cấp cho trẻ hàm lượng dinh dưỡng cao, không lo bị béo phì. Do đây là dòng sữa nội địa Nhật Bản nên hướng dẫn pha sữa đều bằng tiếng Nhật nên các mẹ Việt khó lòng hiểu được. Sau đây là cách pha sữa đúng cách đối với Meiji số 0.

Xem thêm: Hộp giấy Kraft đựng bánh nhiều size, giá rẻ nhất Hồ Chí Minh

Cứ 20ml nước tương đương với một muỗng bột sữa. Nhiệt độ nước pha sữa Meiji số 0 cao hơn bình thường với nhiệt độ 70 độ C.

 
Sữa vừa đúng nhiệt độ nên cho trẻ uống ngay
  • Đầu tiên lấy 1 lượng nước ấm ở nhiệt độ 70 độ C = 2/3 lượng sữa cần pha, cho bột sữa vào lắc tan đều. Sau đó cho tiếp nước sôi để nguội vào sao cho đạt đủ lượng nước cần pha, lắc lại lần nữa cho bột sữa tan đều.
  • Khi sữa hạ xuống khoảng 40 độ C thì mẹ hãy cho bé uống ( mẹ có thể để bình sữa đậy kín dưới dòng nước mát cho nguội nhanh). Có thể thử nhiệt độ sữa bằng cách cho vài giọt ra cổ tay, nếu thấy ấm ấm là có thể cho bé sử dụng được.

Xem thêm : Địa chỉ in ly giấy cốc giấy nhanh giá rẻ uy tín ở gần bạn nhất

Cách pha sữa Meiji số 9 cho bé 

Là một trong những loại sữa công thức dành cho trẻ từ 1-3 tuổi của Nhật Bản, sữa Meiji số 9 có 2 loại là sữa Meiji dạng lon và sữa Meiji dạng bột.

  • Cứ 40ml nước tương đương với 5,6g gam bột thìa gạt. Sữa Meiji 9 giữ đủ dinh dưỡng khi được pha với nước có nhiệt độ khoảng 40 – 50 độ C.
  • Đầu tiên lấy 1 lượng nước ấm ở nhiệt độ 50 độ C = 2/3 lượng sữa cần pha, cho bột sữa vào lắc tan đều. Sau đó cho tiếp nước sôi vừa đủ rồi lắc thêm lần nữa cho bột sữa tan đều.
  • Khi sữa hạ xuống khoảng 40 độ C thì mẹ hãy cho bé uống ( mẹ có thể để bình sữa đậy kín dưới dòng nước mát cho nguội nhanh). Có thể thử nhiệt độ sữa bằng cách cho vài giọt ra cổ tay, nếu thấy ấm ấm là có thể cho bé sử dụng được.

Nhớ lắc sữa cho đều trước khi cho bé uống

Trẻ uống sữa Meiji đi ngoài màu xanh có sao không?

Nguyên nhân dẫn đến việc bé đi ngoài phân xanh:

  • Sữa công thức bé uống là dòng sữa mát, sữa có nhiều sắt.
  • Con đang bị lạnh bụng.
  • Do thức ăn chưa được chuyển hóa thành sản phẩm cuối cùng nên khi thải ra ngoài chuyển thành màu xanh, do gặp không khí.

Tuy nhiên, phân xanh sẽ không có ảnh hưởng gì nếu con vẫn ăn ngoan và tăng cân đều. Chỉ trong trường hợp phân con có nhờn, có máu, tiêu chảy hoặc táo bón thì phân mới có vấn đề thôi mẹ nha.

Tình trạng bé uống sữa Meiji bị táo bón?

Công dụng của sữa Meiji là giúp bé hấp thụ tốt, tiêu hóa tốt. Thế nhưng một số mẹ bỉm lại thở dài khi cho con uống sữa Meiji con lại bị táo bón. Nguyên nhân lý giải điều này có thể là do:

  • Cách pha nữa chưa phù hợp, không làm đúng theo tỉ lệ mà nhà cung cấp hướng dẫn.
  • Nếu bé đang ăn dặm thì có thể do món ăn của bé không đủ chất xơ hoặc hoa quả.
  • Ngoài ra táo bón có thể đến do bé có dị tật bẩm sinh trước như hẹp hậu môn, nứt kẽ hậu môn,...

Những lưu ý khi pha sữa cho trẻ

  • Mẹ chỉ nên pha sữa đủ cho 1 lần sử dụng của bé. Không nên pha thừa và để dành cho lần ăn sau. Sữa bé đã dùng mà thừa thì mẹ nên uống hết hoặc bỏ đi.
  • Khi đã làm nguội sữa tới nhiệt độ tiêu chuẩn thì cần cho bé dùng ngay.
  • Không nên pha sữa bằng cách đun sôi sữa cũng không nên sử dụng nước sôi để pha sữa cho bé. Bởi điều này sẽ làm tiêu hao hay thậm chí là mất nguồn dinh dưỡng có trong sữa.
  • Không sử dụng lò vi sóng để hâm sữa bởi trong nó vi sóng có thể không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Tại sao phải pha sữa Meiji đúng 70 độ?

Thực tế thì người Nhật với tính cách cẩn thận, họ lo lắng hệ miễn dịch của bé còn non nớt nên họ dùng nước nóng 70ođể pha sữa với mục đích chính là để DIỆT KHUẨN, giảm khả năng bé bị tiêu chảy hoặc viêm nhiễm đường tiêu hóa.

Dùng nước sôi để pha sữa chắc chắn sẽ diệt khuẩn tốt hơn, nhưng nhiệt độ cao như thế sẽ dễ dẫn đến biến tính một số loại vitamin khoáng chất trong sữa, nên theo nghiên cứu của họ, nước 70oC có thể tiêu diệt được rất nhiều loại vi khuẩn phổ biến trong sữa mà vẫn không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng.

Với mục đích như thế nên các mẹ có thể yên tâm dùng nước ở nhiệt độ tương đối (65oC-75oC), chứ cũng không cần phải tuyệt đối chính xác như trong hướng dẫn sử dụng nhé.

Xem thêm:   Mua hộp giấy đựng cơm giá rẻ, chất lượng an toàn cho sức khỏe người dùng

Bài viết là chia sẻ về nhiệt độ pha sữa Meiji đúng nhất, giúp các bé có thể hấp thụ dinh dưỡng từ sữa tốt nhất. Chúc bé sẽ luôn khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: