Hướng dẫn mẹ cách pha sữa Meiji thanh đơn giản giữ nguyên dưỡng chất

Là một trong những sản phẩm sữa công thức cao cấp của hãng sữa Nhật Bản được yêu thích tại Việt Nam, vì thế sữa Meiji có lẽ đã khá quen thuộc đối với các mẹ bởi sữa Meiji tạo nên cơn sốt tại Việt Nam suốt nhiều năm qua. Tuy nhiên, với những mẹ mới cho bé sử dụng thử dạng sữa thanh này, thì cách pha sữa Meiji có lẽ vẫn cần thiết để mẹ tham khảo.

Đối với các mẹ, ngay cả với những mẹ đã có kinh nghiệm nuôi con thì liệu mẹ có đang pha sữa đúng cách hay không? Nước pha sữa có đảm bảo yếu tố nhiệt độ không, tỷ lệ sữa và nước pha có đảm bảo hay không? Hàm lượng sữa cần cung cấp cho bé như thế nào? Điều này mẹ cần tìm hiểu để biết mình đã và đang pha đúng cho con hay không nhé.

Chuẩn bị trước khi pha sữa Meiji thanh cho bé

Trước khi mẹ pha sữa cho bé, mẹ cần chuẩn bị đầy đủ các đồ dùng cần thiết như: Bình sữa, núm ty, nước sôi,… đã được tiệt trùng. Mẹ có thể tiệt trùng dụng cụ pha sữa cho bé bằng cách ngâm các dụng cụ này trong nước sôi khoảng 5 phút rồi lấy ra hoặc mẹ cũng có thể sử dụng máy tiệt trùng chuyên dụng được bán trên thị trường rất nhiều.

Sữa Meiji thanh có hai dạng đó là Meiji thanh số 0 sử dụng cho trẻ sơ sinh và Meiji thanh số 9 sử dụng cho trẻ từ 1 tới 3 tuổi. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹ cách pha sữa Meiji thanh của từng loại:

Cách pha sữa bột Meiji thanh số 0 cho trẻ sơ sinh

Sữa Meiji thanh số 0 là loại sữa bột có dạng thanh với trọng lượng 27g và thường trong mỗi thanh được chia làm 5 viên nhỏ mỗ viên có trọng lượng 5.4g. Mỗi viên này được pha với khoảng 40ml nước/viên là được sữa tiêu chuẩn cho trẻ sơ sinh trong độ tuổi từ 0-1 tuổi.

Bước 1: Mẹ cần tiệt trùng bình sữa, núm ty, thìa, cốc,…

Bước 2: Dựa theo số tuổi, cân nặng để có thể pha đúng tỉ lệ sữa theo bảng sau:

Bước 3: Mẹ lấy lượng nước sôi để nguôi chừng khoảng 70 độ C, với mỗi viên sữa tương ứng với 40ml nước, bạn chỉ cần xác định bé nhà mẹ cần bao nhiêu ml sữa ở bước 2, sau đó lấy 2/3 lượng nước cho vào bình rồi thả các viên sữa vào lắc đều cho tan hết. Tiếp tới cho 1/3 lượng nước còn lại vào sau cùng rồi lắc tiếp cho tan quyện vào nhau.

Bước 4: Để kiểm tra xem mẹ có pha sữa Meiji đúng hay không, thì sữa sau khi pha sẽ có nhiệt độ từ 37-40 độ C, đây là một nhiệt độ tốt cho hệ tiêu hóa của bé. Vì thế, sau khi pha mẹ có thể làm dịu nhiệt độ bằng cách ngâm bình sữa vào nước nguội.

Bước 5: Mẹ cần thử sữa trước khi cho bé bú, mẹ có thể nhỏ một vài giọt lên tay xem độ ấm đã vừa hay chưa để tránh gây bỏng và rát lưỡi cho bé. 

Xem thêm : NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM BỔ SUNG KHOÁNG CHẤT GIÚP PHÒNG CHỐNG VÀ ĐIỀU TRỊ BỆNH VIÊM HỌNG

Hướng dẫn cách pha sữa Meiji thanh số 9 cho bé

Sữa bột Meiji thanh số 9 là loại sữa dành cho bé từ 1-3 tuổi, cách pha sữa loại này đúng chuẩn sẽ như loại số 0, mẹ cứ căn cứ lượng sữa bé uống tăng thêm 40ml sữa bạn sẽ bỏ thêm 1 viên vào. Từ đó có thể căn cứ được lượng uống của bé và số cữ uống trong ngày phù hợp. Cách pha sữa Meiji thanh số 9 như sau:

Bước 1: Cho số viên cần pha vào bình sữa đã được tiệt trùng.

Bước 2: Rót 2/3 lượng nước đun sôi để nguội khoảng 50 độ C cần pha vào bình sữa, đậy chặt nắp và lắc cho sữa tan hoàn toàn.

Bước 3: Mở nắp bình sữa cho tiếp số nước ấm 50 độ C còn lại vào để đạt đủ lượng cần pha, đậy kín nắp lắc nhẹ cho sữa tan đều.

Bước 4: Mẹ làm nguội sữa bằng nhiệt độ mới cho bé dùng, hãy nhỏ vài giọt sữa ra cổ tay, nếu ấm là mẹ có thể dùng cho bé được, mẹ nhé.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-mat-lavender-oai-huong}}

Lưu ý cho mẹ

Khi không dùng hết các viên nén trong thanh sữa mẹ nên gấp phần phía trên của gói sữa lại sau đó kẹp chặt lại bằng kẹp giấy và bảo quản trong hộp.

Khi đã mở gói sữa ra mẹ nên sử dụng sữa trong gói sớm nhất có thể, và có thể sử dụng trong 1 tuần.

Đặc biệt, mẹ cần bảo quản nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp để sữa không bị hư hỏng.

Không để sữa chưa pha trong tủ lạnh, sữa đã pha cho bé trong khoảng 3 giờ đồng hồ nếu mẹ chưa dùng hết thì nên đổ đi.

Trên đây là toàn bộ cách pha sữa Meiji thanh cho mẹ tham khảo, mong rằng những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ sẽ hữu ích trong quá trình nuôi con của mẹ.

Xem thêm: CHẾ ĐỘ ĂN THỰC DƯỠNG CÓ TỐT NHƯ LỜI ĐỒN KHÔNG?

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: