Lo lắng con không đủ chất khi mẹ bầu nghén nặng và không uống được sữa bầu

Khi mang thai, nghén là triệu chứng bình thường, tùy theo cơ địa mỗi người mà mức độ nghén khác nhau. Không ít mẹ bầu nghén nặng, nôn ói hành hạ cả ngày khiến cơ thể mất nước, không ăn được gì, người mệt lả, vật vã, thậm chí có những mẹ kiệt sức. Khiến lo lắng con không đủ chất, có những mẹ lại không uống được sữa bầu, chính vì vậy, vấn đề ốm nghén nặng phải làm sao chính là băn khoăn của nhiều mẹ.

Vì sao mẹ lại bị ốm nghén nặng?

Ở những tuần đầu mang thai, trong cơ thể mẹ sẽ xuất hiện các protein mới do nhau thai tiết ra, khi ấy tùy từng cơ địa của mẹ, khả năng thích nghi có thể ở mức độ nhanh, chậm khác nhau, bởi vậy bà bầu bị nghén nặng hay nhẹ, tình trạng nghén không giống nhau, có mẹ nghén nhẹ, đôi khi chỉ có cảm giác buồn nôn, thậm chí có người không nghén.

Vì sao mẹ bầu bị ốm nghén nặng

Nhưng lại có những người nghén nặng, nôn nhiều tới mức không ăn được, thậm chí swoj hãi những thức ăn vốn đã quen thuộc hàng ngày. Có mẹ bầu không uống được sữa bầu, có mẹ lại nghén ăn 1 món nào đó hoặc nghén ngủ.

Mẹ bầu nghén nặng có nguy hiểm không?

Đối với những mẹ bầu nghén nặng cũng có những dấu hiệu phổ biến như: Buồn nôn, nôn ói, đau đầu, mệt mỏi, sợ mùi thức ăn,… nhưng ở một số mẹ bầu bị nghén nặng thì tình trạng ói sẽ trầm trọng hơn, nôn nhiều, nôn khan ở mức độ thường xuyên, liên tục, chiếm phần lớn thời gian, ảnh hưởng nghiêm trọng tới quá trình ăn uống, ngủ nghỉ của mẹ.

Mẹ bầu nghén nặng khi ăn tới đâu sẽ nôn ra hết, tình trạng nghén nặng không chỉ làm acid trong máu tăng cao mà còn khiến cơ thể bị nhiễm kiềm do nôn nghén nhiều, bị rối loạn cân bằng acid ở dạ dày, nồng độ kali của cơ thể giảm khiến cơ thể rất nguy hại.

Khắc phục tình trạng nghén nặng ở mẹ bầu

Ngay từ khi mới có thai và đặc biệt là trong tam cá nguyệt đầu tiên, việc ăn uống của người mẹ có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển trí não của thai nhi. Thế nhưng, có một số chị em không thể ăn uống đầy đủ để đảm bảo bổ sung các chất dinh dưỡng do thời gian ốm nghén kéo dài 5, 6 tháng khiến họ kiệt sức.

Xem thêm :  Cách phân biệt bột chùm ngây chuẩn nhất

Bởi lẽ, tình trạng ốm nghén nặng làm giảm sức ăn tự nhiên của mẹ bầu nên trong giai đoạn đầu thai nhi tăng trưởng rất ít, cá biệt có những em bé không tăng chút nào so với lúc chưa có thai. Vì vậy, hiện tượng ốm nghén nặng, ói mửa rất cần được khắc phục để thai nhi phát triển được bình thường.

Những tháng cuối thai kỳ, khi hết ốm nghén, thai phụ cần ăn nhiều hơn để nạp vào đủ năng lượng cho cơ thể. Bằng cách ăn thêm bữa phụ và tăng lượng thức ăn cho cả ngày so với khi chưa mang thai.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-lung}}

Mỗi bữa ăn, mẹ bầu nên ăn thêm một bát cơm với đầy đủ các thức ăn như thịt, cá, trứng, đậu,… để bổ sung khoảng 350 calo cho khẩu phần hàng ngày. Bên cạnh đó, thai phụ cần uống thêm khoảng một ly sữa bầu, một viên đa sinh tố – trong đó có cả acid folic mỗi ngày.

Hướng dẫn cách khắc phục nghén nặng ở mẹ bầu

Lưu ý chọn sữa bầu

Mẹ bầu không uống được sữa bầu là do không biết chọn sữa phù hợp, hiện nay có rất nhiều dòng sữa có thể đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng và rất dễ uống. Mùi vị dễ chịu, giảm bớt tình trạng ốm nghén ở mẹ như sữa bầu Meiji, vì thế mẹ cần chú ý để chọn mẹ cần lưu ý:

Chọn hương vị mẹ thích: Trên thị trường sữa bầu hiện tại có vô vàn những loại sữa với đa dạng hương vị cho mẹ lựa chọn. Trong thai kì, nhất là giai đoạn 3 tháng đầu mẹ trở nên nhạy cảm với mùi sữa. Do đó, mẹ bầu nên chọn sữa có hương vị quen thuộc, dễ uống và chắc chắn rằng chưa từng bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của sữa.

Chọn thương hiệu uy tín: Chất lượng sữa bầu là điều mà các mẹ vô cùng quan tâm chú ý. Mẹ bầu nên mua sữa của những thương hiệu uy tín, nổi tiếng và được nhiều mẹ bầu tin dùng. Sữa bầu bảo đảm chất lượng, an toàn, giàu dinh dưỡng giúp mẹ bầu yên tâm bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày.

Xem thêm: Ăn đậu bắp khi mang thai mẹ bầu sẽ bất ngờ vì kết quả mang lại

Chọn thành phần dinh dưỡng: Những loại sữa bầu có nhiều vitamin B9 và sắt sẽ có vai trò quan trọng để sản xuất ra các tế bào máu và hỗ trợ quá trình hình thành ống thần kinh ở thai nhi. Bên cạnh đó, nếu bạn chọn những loại sữa bầu giàu hàm lượng canxi sẽ góp phần giúp hệ xương của thai nhi được phát triển khỏe mạnh.

Với những mẹ bầu nghén nặng không thể uống được sữa hay bất kỳ loại thực phẩm nào thì mẹ có thể tìm tới sự trợ giúp của bác sĩ. Hãy là người mẹ thông thái, biết chăm sóc bản thân để con bạn có sự phát triển tốt nhất nhé.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: