Pha sữa Meiji Nhật số 0 và 9 đúng chuẩn cho bé, bố mẹ lưu lại ngay nhé

Là một trong những sản phẩm được đánh giá cao tại Nhật Bản, và đã quá quen với các mẹ bỉm sữa, tuy nhiên với cách pha sữa Meiji đúng chuẩn dưới đây sẽ giúp mẹ năm được các kiến thức, đảm bảo yếu tố nhiệt độ, tỉ lệ sữa và nước.

Sữa Meiji là gì?

Sữa Meiji là loại sữa đến từ Nhật Bản, là loại sữa dành cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh. Sữa meiji được đánh giá cao là loại sữa phù hợp cho sự phát triển của bé và dinh dưỡng cho mẹ rất được nhiều gia đình sử dụng hiện nay.

Có nhiều cách để phân loại sữa Meiji Nhật Bản:

  • Dựa theo xuất xứ thì sữa Meiji được chia thành 2 loại: sữa Meiji Nhật hàng nội địa và sữa Meiji hàng nhập khẩu.
  • Theo đối tượng sử dụng thì Sữa Meiji có 2 loại: sữa Meiji cho bà bầu và sữa Meiji cho trẻ nhỏ.
  • Dựa theo công thức sữa:

+Sữa bầu Meiji có 1 loại là Meiji mama.

+ Sữa công thức cho trẻ nhỏ có 2 loại: sữa Meiji số 0 dành cho trẻ từ 0 – 1 tuổi và sữa Meiji số 9 dành cho trẻ từ 1 – 3 tuổi.

  • Dựa theo hình thức đóng gói, sữa Meiji gồm có 2 loại: sữa dạng bột và sữa dạng thanh. Trong đó:

+ Sữa công thức Meiji dạng thanh có 3 loại là: 16 thanh, 24 thanh và 48 thanh.

+ sữa Meiji hộp có 2 loại là: hộp nhỏ 350g và hộp lớn 800g (hoặc 820g).

Sữa Meiji được phân thành nhiều loại để phù hợp với nhu cầu sử dụng

Hướng dẫn cách pha sữa Meiji số 0 của Nhật

Cách pha sữa Meiji số 0 dạng bột

Cứ 20ml nước bạn pha với 1 thìa gạt tương đương với 2,7gram bột sữa Meiji số 0, pha với nước nóng ở nhiệt độ khoảng 70 độ C. Vì thế mẹ lấy một lượng nước ấm ở nhiệt độ 70 độ C = 2/3 lượng sữa cần pha, cho bột sữa vào lắc tan, sau đó cho tiếp một lượng nước sôi để nguội vào sao cho đạt đủ lượng sữa cần pha, lắc lại lần nữa cho bột sữa tan hết. Sữa meiji số 0 nguội xuống 40 độ mới cho bé uống (có thể ngâm bình sữa đậy kín vào nước lã cho nguội nhanh).

Xem thêm: SỰ THAY ĐỔI TIÊU CỰC CỦA NGUỒN NƯỚC NGẦM HIỆN NAY

Cách pha sữa Meiji số 0 dạng thanh

  • Rửa tay sạch sẽ và lau khô trước khi pha sữa cho bé.
  • Sử dụng các dụng cụ và đồ dùng sạch sẽ, đã được tiệt trùng cẩn thận để pha sữa cho bé.
  • Xé gói sữa thanh ra và cho số lượng viên sữa cần pha vào bình sữa đã được tiệt trùng.
  • Sữa Meiji pha bao nhiêu độ? Đổ nước đun sôi để nguội trên 70 độ vào bình sữa khoảng 2/3 khối lượng nước được chỉ định, đóng nắp bình lại và lắc nhẹ để sữa tan hoàn toàn. Chú ý cẩn thận để tránh bị bỏng.
  • Cho thêm số nước sôi để nguội còn 70 độ vào cho đủ số lượng nước cần pha. Đậy nắp bình lại và lắc cho sữa tan đều. Sau đó làm nguội bình sữa cho bé dưới vòi nước mát. Để sữa nguội xuống bằng với nhiệt độ cơ thể thì mới cho bé bú để tránh làm bỏng rát vòm họng bé. Nhỏ một vài giọt sữa ra cổ tay, nếu thấy âm ấm là có thể cho bé bú được.

Cách pha sữa Meiji dạng thanh số 0

Những lưu ý khi pha:

  • Pha sữa đúng công thức: 1 viên (5,4g) pha được 40ml sữa, tránh pha quá đặc, quá loãng.
  • Pha sữa đúng quy trình đã kể trên.
  • Sau khi làm nguội xuống bằng nhiệt độ cơ thể thì cho bé bú luôn, tránh để lâu. Sữa nếu pha, chưa tiếp xúc với miệng thì chỉ để được tối đa là 2 giờ trong nhiệt độ phòng. Nếu bé bú không hết thì cần bỏ đi, không tích lũy lại sữa thừa cho lần bú sau.
  • Sữa Meiji pha nhiều bột? Trường hợp mẹ lắc bình quá mạnh tay có thể khiến sữa bị nhiều bọt. Bình thường, sữa Meiji pha không xuất hiện quá nhiều bọt.

Giải đáp thắc mắc: Sữa meiji sau khi pha để được bao lâu trong tủ lạnh?

Hướng dẫn pha sữa Meiji Nhật số 9

Cách pha sữa Meiji Nhật số 9 dạng bột

  • Bước 1: Khử trùng các dụng cụ pha sữa: Rửa sạch các dụng cụ pha sữa: bình sữa, núm ty, cốc, thìa,…Khử trùng các dụng cụ ấy bằng cách đun sôi trong khoảng 3-5 phút
  • Bước 2: Lấy lượng sữa cần pha phù hợp với độ tuổi của bé: Tham khảo lượng sữa theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng từ hãng sản xuất ở phía dưới
  • Bước 3: Chuẩn bị nước và đong đủ số ml nước cần pha cho bé: Dùng nước đun sôi để nguội tầm 50 độ để pha cho bé. Tham khảo số ml nước theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng từ hãng sản xuất ở phía dưới.

Pha sữa Meiji dạng bột số 9
  • Bước 4: Pha sữa: Cho 2/3 lượng nước cần pha vào bình, tiếp tới là cho số sữa cần pha vào, lắc cho sữa tan hết. Sau đó cho nốt lượng nước còn lại vào (vẫn phải đảm bảo 50 độ) và lắc thêm lần nữa cho sữa tan hết. Cho bé uống sữa khi sữa ở nhiệt độ 35-38 độ C để tránh bỏng, rát lưỡi bé. Nếu muốn làm nguội nhanh thì ngâm bình sữa vào trong nước lạnh. Mẹo kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống: Nhỏ 1 vài giọt sữa ra tay, nếu thấy sữa âm ấm là có thể cho bé uống được.
  • Trong mỗi hộp sữa Meiji đều có đi kèm theo 1 muỗng gạt sữa phù hợp, cho mẹ dễ dàng lấy được lượng sữa cần để pha cho bé.  Lưu ý: 1 muỗng = 5,6 g bột pha được thành 40ml sữa. Không nên pha loãng vì không đảm bảo chế độ dinh dưỡng cho bé, còn pha đặc quá thì lại ảnh hưởng xấu tới thận của bé.

Hướng dẫn pha sữa Meiji số 9 dạng thanh

  • Bước 1: Chuẩn bị, rửa sạch và khử trùng các dụng cụ pha sữa cho bé: Trước khi pha sữa, mẹ nên rửa sạch và sau đó khử trùng các dụng cụ cần thiết: bình sữa, núm vú, thìa, cốc,… bằng cách dun sôi khoảng 3 phút rồi lấy ra.
  • Bước 2: Lấy số viên sữa thích hợp với từng độ tuổi của bé trong mỗi lần pha
  • Bước 3: Dùng nước sôi để nguội (khoảng 50 độ) để pha cho bé.  Tính số ml nước cần dùng để pha theo công thức: 1 viên pha tương đương với 40 ml nước.  Cho 2/3 lượng nước cần pha vào bình sữa rồi cho sữa vào lắc cho tan, sau đó cho nốt phần nước còn lại vào bình sữa và lắc lại lần nữa cho sữa tan đều.
  • Bước 4: Làm lạnh sữa xuống nhiệt độ thích hợp là 35-40 độ cho bé uống: bằng cách ngâm bình sữa trong bát nước lạnh
  • Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ sữa khi cho bé uống: bằng cách nhỏ vài giọt ra cổ tay, nếu thấy âm ấm là có thể cho bé uống được.

Hình ảnh Sữa Meiji dạng thanh số 9 hàng nội địa

Thật đơn giản quá phải không các mẹ. Chỉ cần làm theo những bước hướng dẫn trên là các mẹ đã chuẩn bị cho bé yêu một bình sữa Meiji tốt nhất với hàm lượng dinh dưỡng tối đa của sản phẩm, cung cấp đầy đủ và tốt nhất về mặt dinh dưỡng cho bé yêu rồi đó.

Xem thêm: SỰ THẬT BẤT NGỜ VỀ NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM Ở TỪNG MỨC PH CỤ THỂ

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: