Sữa Meiji nội địa Nhật có đáp ứng đủ dinh dưỡng cho người Việt

Meiji là một trong những dòng sản phẩm sữa Nhật được nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng, tuy nhiên có nhiều người không biets sử dụng sữa Meiji nội địa hay Meiji nhập khẩu chính hãng sẽ tốt, và sữa Meiji nội địa Nhật liệu rằng có đáp ứng đủ dinh dưỡng cho trẻ Việt Nam?

Có nhiều bà mẹ lựa chọn sữa Nhật nội địa nhưng lại không quan tâm đến thành phần dinh dưỡng của loại sữa, và không biết sữa Meiji phù hợp với ngời Việt Nam không? Vì trên nhãn mác bao bì toàn tiếng Nhật. Thực tế những sản phẩm sữa nhập khẩu tiểu ngạch cũng sẽ đều có bao bì nhãn mác bằng tiếng nước ngoài mà không hề có nhãn phụ hay hướng dẫn sử dụng nào bằng tiếng Việt. Điều này đã khiến cho người tiêu dùng khó lòng nhận biết hết được công dụng cũng như khuyến cáo của sữa.

Sữa Meiji số 0 nội địa

Thành phần dinh dưỡng của sữa Meiji

Thành phần dinh dưỡng của sữa Meiji sẽ khác nhau về mỗi loại dành cho các độ tuổi về tỉ lệ các chất. Tuy nhiên chúng có những thành phần cơ bản sau:

– Sữa Meiji số 0: là dòng sữa dành cho bé từ 0 – 12 tháng tuổi. Sữa bao gồm các dưỡng chất bổ sung DHA, ARA hỗ trợ phát triển não bộ. Đặc biệt, hệ chất xơ GOS có trong sữa tạo nên đặc tính mát giúp bé tiêu hóa và hấp thu tốt, phòng chống táo bón hiệu quả.

– Sữa Meiji số 9: là dòng sữa dành cho bé từ 12 – 36 tháng tuổi. Sữa bao gồm các dưỡng chất cơ bản như: protein, chất béo, carbohydrat và các vitamin, khoáng chất rất khó có được từ sữa bò và thức ăn dạng rắn. Hơn nữa, sữa còn bổ sung cả axit docosahexaenoic (DHA), các nucleotides và đặc biệt là hệ chất xơ GOS hỗ trợ tiêu hóa giúp bé phát triển toàn diện.

Theo nghiên cứu thì lượng Canxi trong Meiji số 9 gấp đôi so với Meiji số 0 kết hợp cùng tỷ lệ Canxi/Photpho là 2,0 và Canxi/Magie trong sữa Meiji là 7,6 theo đúng chuẩn FAO/WHO, đồng thời lượng vitamin D trong sữa cũng sẽ giúp bé hấp thu Canxi một cách tốt hơn. Do đó, bên cạnh việc giúp bé phát triển toàn diện, loại sữa này còn đặc biệt giúp bé phát triển tốt về chiều cao và giúp răng bé chắc hơn.

Xem thêm: RÁC THẢI NHỰA ẢNH HƯỞNG THẾ NÀO ĐẾN MÔI TRƯỜNG SỐNG HIỆN TẠI

Sữa Meiji nội địa nhật phù hợp với người Việt Nam không?

Theo các chuyên gia đinh dưỡng, sản phẩm nội địa vốn được nghiên cứu phù hợp với thể trạng của các trẻ em Nhật Bản. Còn phù hợp với trẻ em Việt Nam hay không lại là một chuyện khác, trẻ Nhật Bản được nuôi dưỡng và sống trong môi trường được chăm sóc dinh dưỡng rất tốt vì thế trẻ phát triển tốt toàn diện, đối vớ trẻ em Việt Nam tốt nhất dùng sản phẩm cho trẻ em iệt Nam bởi vì trẻ Việt thiếu nhiều chất, vi chất, tỉ lệ suy dinh dưỡng cũng cao.

Sữa Meiji số 9 nội địa

Theo các chuyên gia dinh dưỡng của Việt Nam, công thức sữa Meiji xách tay được thiết kế phù hợp với trẻ em Nhật Bản hơn là trẻ em Việt Nam. Đây cũng là lí do mà công ty Meiji Việt Nam đã thông báo rằng sữa Meiji nội địa sẽ không đáp ứng được tốt nhất nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Bởi vì dinh dưỡng hàng ngày của người Nhật thường hay ăn rất nhiều cá, hải sản, rong biển,… khác rất nhiều so với chế độ ăn của người Việt, cơ địa cũng khác nên hàm lượng i-ốt, sắt, canxi,… và các chất dinh dưỡng cần thiết trong sữa Meiji nội địa Nhật thường thấp hơn so với sữa Meiji nhập khẩu được thiết kế dành riêng cho trẻ em Việt Nam.

Nhiều mẹ nói sữa Meiji nhập khẩu chính hãng không tốt bằng sữa Meiji nội địa. Điều này sai hoàn toàn bởi vì Meiji cũng là doành nghiệp cũng phải kinh doanh và cũng phải cạnh tranh với các dòng sữa khác nên ko có lý do gì họ giảm chất lượng sản phẩm trong khi họ hoàn toàn có thể làm tốt hơn. 

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-nguc-thao-duoc}}

Khi mẹ Việt thấy trẻ em Nhật Bản tăng trưởng và phát triển thông minh, cao lớn vượt trội thì cho rằng sữa nội địa tốt, nhưng lại không biết rằng sữa Meiji nhập khẩu chính hãng và Meiji nội địa chính hãng khác nhau về thành phần dinh dưỡng. Trong khi để một trẻ phát triển toàn diện cần rất nhiều yếu tố từ gia đình, xã hội, môi trường, thói quen sinh hoạt vận động…. Yếu tố dinh dưỡng cũng quyết định rất nhiều đến các chỉ tiêu phát triển của trẻ nhưng không phải chỉ ở chất lượng sữa Meiji như mẹ nghĩ. Mẹ Nhật nuôi dạy con họ được trang bị kiến thức khoa học về dinh dưỡng cho con theo từng giai đoạn phát triển trước khi làm mẹ. Vì vậy mẹ Việt cũng cần phải thay đổi suy nghĩ về cách nuôi con khoa học như mẹ Nhật thì sẽ giúp con phát triển toàn diện được.

Với bài viết trên mẹ sẽ biết được rằng sữa Meiji phù hợp với người Việt Nam không từ đó có thể nghiên cứu kỹ để mua cho bé sử dụng, giúp bé phát triển toàn diện hơn.

Bạn cần biết: