Sữa Meiji sau khi pha để trong tủ lạnh được bao lâu là tốt nhất cho bé

Hiện nay, hầu hết các bà mẹ Việt Nam đều sử dụng sữa Meiji cho bé yêu của mình, vì chất lượng sẽ tốt với chế độ dinh dưỡng cân đối, giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Nhưng nếu sữa tốt mà sử dụng không đúng cách thì có lẽ đây là sai lầm của các mẹ, dưới đây là cách bảo quản sữa Meiji trong tủ lạnh để mẹ biết thế nào là tốt nhất cho bé của mình.

Là một trong những loại sữa Nhật Bản tốt cho bé, sữa Meiji có hai dạng đó là dạng bột và dạng thanh được khá nhiều mẹ bỉm sữa Việt tin tưởng và chọn lựa cho bé nhà mình. Tuy nhiên, sữa tốt mấy mà mẹ không biết pha và bảo quản thì cũng bằng không. Majet khác, không phải mẹ nào cũng đều có điều kiện ở nhà để pha sữa bột công thức cho con mà nhiều mẹ có khi phải pha sẵn rồi bảo quản trong tủ lạnh và nhờ người nhà để ý giúp mỗi lần bé muốn ti bình là hâm sữa ấm cho bé uống.

Xem thêm: Sự khác biệt giữa ống hút giấy so với các loại ống thông thường khác

Bởi vậy, có nhiều mẹ thắc mắc rằng sữa Meiji pha xong để được bao lâu, nếu mẹ cùng chung mối quan tâm thì bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chính xác nhất dành cho mẹ:

Sữa Meiji dạng bột

Ở nhiệt độ thường sữa Meiji để được bao nhiêu lâu?

Để sữa Meiji phát huy được hiệu quả tối đa cho bé thì tốt hơn hết mẹ nên pha cữ nào uống hết cữ đó rồi cọ rửa bình sữa, để ráo chuẩn bị pha cữ bú tiếp theo. Nhưng nếu gặp trường hợp mẹ phải đi ra ngoài mà sữa đã pha chưa kịp cho bé uống thì mẹ lưu ý rằng chỉ nên để bình sữa ở nhiệt độ thường trong 2 tiếng là tối đa, sau 2 tiếng mẹ không nên cho bé sử dụng để tránh những nguy cơ tiêu chảy, ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa của bé.

Sữa Meiji pha xong để được bao lâu trong tủ lạnh

Nếu gặp trường hợp mẹ phải đi đâu đó trong cả một ngày và phải gửi bé cho ông bà chăm sóc thì mẹ lưu ý sữa Meiji pha xong để được trong tủ lạnh tối đa là 24 giờ. Có một sai lầm các mẹ bỉm sữa Việt hay mắc phải đó là khi bé ti dở không hết nhưng bỏ đi thì phí nên tiếc, mẹ cất trữ trong tủ lạnh để dành bé uống cữ tiế theo. Trong trường hợp này núm ti đã tiếp xúc với nước bọt của bé nên rất dễ khiến sữa Meiji đã pha bị nhiễm khuẩn. Cách tiết kiệm nhất là mẹ nên uống nốt phần sữa đó cho bé để bé bớt biếng ăn theo quan niệm của các cụ ngày xưa. Còn nếu vẫn cố nhét vào tủ lạnh thì cũng không nên để quá 4 tiếng và không để qua đêm trong tủ lạnh.

Xem thêm: Lạnh chân đổ mồ hôi chân: nguyên nhân và nên làm gì?

Sữa Meiji pha xong để được bao lâu trong túi giữ nhiệt

Một trường hợp rất phổ biến nữa là khi mẹ pha xong mà có công việc phải bế bé ra ngoài, thì mẹ chỉ có cách sử dụng túi giữ nhiệt mang theo bên người khi tới nơi sẽ cho bé ti. Trường hợp này sữa Meiji đã pha xong sẽ được bảo quản trong từ 4-5 tiếng mẹ nhé, hiện nay Meiji đã có dạng thanh, giúp mẹ đi ra ngoài thuận tiện, không phải lỉnh kỉnh mang theo đồ.

Sữa Meiji bảo quản được từ 4-5 tiếng trong tủ lạnh

Hướng dẫn hâm nóng sữa Meiji sau khi bảo quản lạnh

Sữa Meiji là loại sữa công thức đã và đang được rất nhiều bà mẹ Việt tin dùng, sau hướng dẫn cách pha sữa Meiji thanh đơn giản giữ nguyên dưỡng chất và mẹ đã có cách bảo quản sữa trong tủ lạnh thì khi dùng sắt buộc phải hâm nóng cho bé uống.

Tuy nhiên, phần lớn trẻ thích sữa có nhiệt độ ít nhất là gần với nhiệt độ phòng, mẹ có thể để bình sữa ra ngoài khoảng 1 tiếng đồng hồ để đạt tới nhiệt độ phòng hoặc làm ấm lên bằng cách đặt trong một bình nước nóng hoặc máy hâm sữa, nhưng tuyệt đối bạn không được sử dụng lò vi sóng để hâm sữa.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-tong-hop}}

Sau khi hâm sữa, hãy kiểm tra nhiệt độ của sữa trước khi cho con bú để chắc chắn là sữa không quá nóng, ách dễ dàng nhất để kiểm tra nhiệt độ là nhỏ vài giọt sữa vào mặt trong cổ tay và mẹ thấy ấm là được. Để tránh nhiễm khuẩn cho con, mẹ đừng cho bé bú bình sữa đã lấy ra khỏi tủ lạnh và để ở ngoài quá 2 giờ nhé.

Với những thông tin trên, hy vọng đã giúp mẹ giải đáp được một số thắc mắc liên quan tới việc bảo quản sữa Meiji trong tủ lạnh một cách tốt nhất.

Xem thêm: Ống hút giấy có chịu được nhiệt độ cao hay không?

Bạn cần biết: