Sữa Meiji có sữa tươi không, có tốt hơn sữa bột không

Sau một tuổi, bé bước vào giai đoạn hấp thụ từ từ các dưỡng chất từ thức ăn như một người trưởng thành bình thường. Vì vậy, các bậc cha mẹ ở Nhật và trên thế giới sẽ lựa chọn sữa tươi thay sữa công thức, điều đặc biệt là hãng sữa Meiji ở Nhật đã nghiên cứu và sản xuất ra loại sữa tươi Meiji để mang tới sự lựa chọn tốt nhất cho mẹ.

Sữa tươi thanh trùng Meiji

Sữa tươi thanh trùng Meiji  áp dụng công nghệ siêu thanh trùng Nhật Bản đảm bảo giữ lại trọn vẹn những dưỡng chất từ sữa bò nguyên chất, đem đến nguồn dinh dưỡng hoàn hảo cho các bé trong giai đoạn đầu đời. Sữa không chứa đường nhưng hương vị thanh mát, dễ uống sẽ làm nên những bữa ăn phụ ngon miệng cho bé. Sản phẩm thích hợp cho bé từ 1 tuổi trở lên. 

Hình ảnh hộp sữa tươi Meiji

Đặc điểm nổi bật của sữa tươi Meiji

Sữa tươi thanh trùng Meiji sử dụng nguồn sữa bò chất lượng cao từ các vùng nổi tiếng ở Nhật Bản với quá trình chăn nuôi không sử dụng hormones tăng trưởng, kết hợp quy trình kiểm soát nghiêm ngặt, đảm bảo mang đến dòng sữa thuần khiết nhất ngay từ giai đoạn đầu vào.

Meiji áp dụng công nghệ siêu thanh trùng Nhật Bản giúp tách lọc những loại hại khuẩn siêu nhỏ, xử lý ở nhiệt độ 72 – 75 độ C trong 30 giây rồi làm lạnh nhanh ở 4 độ C giữ lại trọn vẹn hàm lượng Vitamin và khoáng chất từ sữa bò tươi nguyên chất.

Sữa không sử dụng chất bảo quản. Công nghệ bao bì hiện đại giúp đảm bảo được độ tươi ngon cũng như có hạn sử dụng dài hơn (lên đến 10 ngày sau khi mở nắp).

Sữa thanh trùng Meiji không chứa đường nhưng đậm vị, tươi lành thanh mát, mang đến những bữa ăn phụ ngon miệng hàng ngày cho bé.

Xem thêm : TẦM QUAN TRỌNG CỦA MAGIE ĐỐI VỚI CƠ THỂ BẠN. CÁCH BỔ SUNG MAGIE

Sữa tươi tốt hơn sữa bột không?

Sữa tươi và sữa bột cho bé, mỗi loại đều có nhưng ưu điểm riêng, đều là những thực phẩm bổ sung nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho bé như lượng canxi dồi dào giúp phát triển chiều cao và những vi chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể . Và một câu hỏi mà không ít các mẹ đặt ra là “nên cho trẻ uống sữa tươi hay sữa bột tốt hơn?” cần đến sự giải đáp thiết thực.

Hình ảnh sữa bột Meiji
  • Ưu điểm của sữa tươi là: thành phần dinh dưỡng cũng như nồng độ các dưỡng chất hợp lý và cân bằng vì là sữa tự nhiên
  • Ưu điểm của sữa bột cho bé là: hàm lượng dinh dưỡng phong phú vì các nhà sản xuất đã bổ sung thêm một số dưỡng chất với tỷ lệ cao vào.

Đối với sản phẩm sữa bột cũng là từ sữa tươi nên các khoáng chất, vitamin, protein có trong sữa tươi cũng có trong sữa bột nhưng tỷ lệ đã thay đổi ngoài ra trong sữa bột còn được bổ sung thêm nhiều chất khác như: chất đạm, nồng độ nhôm, lượng bột đường, sắt… để phù hợp với từng độ tuổi, nhu cầu khác nhau như tăng cân, tăng chiều cao, bồi dưỡng sức khỏe….

Xem ngay: CÁCH CHẾ BIẾN ĐỒ ĂN NGON VÀ SẠCH VỚI NƯỚC ĐIỆN GIẢI ION KIỀM

Chính vì thế, khó mà khẳng định được sữa tươi hay sữa bột tốt hơn cho trẻ vì mỗi loại đều có những ưu điểm riêng của mình. Theo các chuyên gia dinh dưỡng không nên cho trẻ dưới 1 tuổi uống sữa tươi vì hệ tiêu hóa của trẻ lúc này còn non nớt trong khi đó trong sữa tươi tỷ lệ canxi, đạm và photpho khiến bé không hấp thu được chất dinh dưỡng, dễ bị đầy bụng tiêu chảy.

Tuy nhiên nếu trẻ dưới 1 tuổi thì lựa chọn sữa bột cho bé là tốt nhất. Còn khi trẻ đã trên 1 tuổi, mẹ có thể chọn bất cứ loại sữa nào cho bé, và không nên coi sữa có thể thay thế được hầu hết cho các thực phẩm khác.

Xem thêm: KHI CƠ THỂ MẤT NƯỚC VÀ CHẤT ĐIỆN GIẢI CHÚNG TA CẦN LÀM GÌ

Cần có một chế độ ăn hợp lí và đa dạng mới là điều quan trọng nhất và tốt nhất cho sự phát triển của bé, và nếu muốn mẹ có thể kết hợp dùng xen kẽ cả sữa tươi và sữa bột cho bé chứ không nhất thiết là phải dùng riêng rẽ từng loại sữa một. Khó có thể nói bé uống sữa tươi hay sữa bột  Meiji sẽ tốt hơn vì mỗi loại đều có ưu điểm riêng. Tùy theo độ tuổi, nhu cầu dinh dưỡng và cả khả năng chi trả mà ba mẹ có sự lựa chọn thích hợp nhất cho bé.