Uống sữa Meiji Mama mẹ bầu có lên ký nhiều không?

Với nhiều mẹ bầu trong lúc mang thai bị ốm nghén quá nhiều, cơ thể trở nên thiếu chất. Mẹ lo lắng cho sức khỏe thai nhi nên chọn sữa bầu được coi như là một giải pháp tốt và hiệu quả nhất vì trong sữa có chứa nhiều khoáng chất, vitamin và các dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé. Và sữa Meiji Mama la lựa chọn hàng đầu các mẹ tin dùng. Nhưng "uống sữa me lên kí nhiều không? "là vấn đề được các mẹ bầu rất quan tâm. Vậy hãy đọc ngay bài viết sau để tìm câu trả lời và “học” cách uống sữa bầu đúng cách. 

Uống sữa bầu có khiến mẹ lên ký nhiều không?

Nhiều mẹ bầu truyền tai nhau rằng uống sữa bầu Meiji sẽ khiến mẹ tăng cân. Chúng ta thường cảm thấy bà bầu tăng cân nhanh chóng bởi trong quá trình mang thai mẹ bầu luôn phải cung cấp các chất dinh dưỡng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Xem thêm: MÁY LỌC NƯỚC CÓ LỌC ĐƯỢC NGUỒN NƯỚC BỊ Ô NHIỄM KHÔNG?

Việc uống sữa bầu chỉ là một phần rất nhỏ trong việc mẹ bầu tăng cân như do khẩu vị thay đổi, có thể mẹ sẽ có cảm giác thèm ăn nhiều hơn nên khiến cân nặng tăng lên. Thời kỳ bắt đầu tăng thể trọng đáng kể nằm ở giữa và cuối thai kỳ. Vậy nên chuyện bà bầu uống sữa và dễ bị béo phì không hề có mối quan hệ nhân quả trực tiếp, không nên "đổ tội" cho việc uống sữa bầu.

Mẹ bầu tăng cân do nhiều nguyên nhân 

Meiji Mama loại sữa bầu được nhiều người yêu thích

Sữa Meiji cho bà bầu là một trong 3 thương hiệu sữa bầu Nhật Bản tốt nhất hiện nay. Sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất bởi hãng Meiji một trong những thương hiệu sữa hàng đầu tại Nhật Bản. 

Trong sữa có tới 13 loại vitamin cùng rất nhiều khoáng chất như vitamin A, C, D, E, K2, vitamin nhóm B cùng các khoáng chất như: Canxi, sắt, kẽm, đồng, natri, kali, magie, photpho…. Đồng thời, sản phẩm cũng được bổ sung hàm lượng protein khá cao. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nếu bổ sung 3 ly sữa bầu mỗi ngày mẹ có thể cung cấp tới 12g protein. Rất tốt cho mẹ bầu trong thai kỳ.

Cách uống sữa bầu Meiji Mama đúng cách

  • Thời gian uống: mẹ bầu có thể uống sữa vào mọi thời gian khác nhau. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên uống sữa bầu ngay trước khi đi ngủ vì dễ gây cảm giác đầy bụng, khó ngủ. 

Thời điểm ngay trước bữa ăn, mẹ bầu không nên uống sữa vì sẽ no bụng, giảm lượng thức ăn bổ sung vào cơ thể trong bữa ăn. Mẹ bầu cũng không nên uống sữa bầu khi đói, mà nên ăn nhẹ bằng bánh bích quy rồi mới uống sữa.

 
Ngoài thời gian uống thì mẹ cũng nên quan tâm về liều lượng
  • Cách pha: Sử dụng muỗng đi kèm trong hộp để đong sữa. Lấy 4 muỗng gạt ngang sữa (tương đương 18g) cho vào 100ml nước ấm, khuấy cho sữa tan đều. Ngày uống 2 lần trong thời kỳ đầu mang thai và sau đó tăng lên 3 lần/ngày trong giai đoạn sau của thai kỳ và giai đoạn cho con bú.

Các mẹ hãy nhớ là pha sữa Meiji Mama đúng theo hướng dẫn kể trên nhé, tránh pha sữa quá loãng hoặc quá đặc vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.

Xem thêm : 5 LỢI ÍCH CỦA NƯỚC HYDRO VÀ CÁCH UỐNG NƯỚC HYDRO CHUẨN NHẤT

Cách mẹ bầu uống sữa không lo lên ký nhiều

Nếu mẹ vẫn còn lo lắng việc uống sữa mẹ bầu sẽ khiến mẹ trở nên "phì nhiêu" hơn thì hãy tham khảo những cách dưới đây để mẹ có thể uống sữa bầu mà không tăng ký nhiều nhưng vẫn giữ được chất dinh dưỡng cho thai nhi:

  • Lựa chọn loại sữa bột ít béo: Đối với bà bầu bị nghén nghiêm trọng thì có thể chọn loại sữa bột có hàm lượng chất béo cao một chút để bổ sung đủ dinh dưỡng cho mẹ và bé, bù cho tình trạng mẹ bị nghén không ăn uống được.
  • Sữa bà bầu có mùi vị không thơm ngon lắm, đôi khi có người còn cảm thấy khó uống và cho thêm đường như một giải pháp để dễ uống hơn. Tuy nhiên xét về cân nặng thì không khuyến khích chuyện này.
  • Lượng dùng mỗi lần của mỗi nhãn hiệu sữa sẽ có phần không giống nhau, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng ngoài bao bì. Thông thường, đa số bà bầu có thể uống 2 ly sữa mỗi ngày vào sáng và tối.

Bai viết đã giải đáp thắc mắc cho các chị em mang thai "Uống sữa Meiji có khiến mẹ bầu tăng cân không?" và những cách uống sữa giúp mẹ bầu  không còn lo lắng. Chúc các mẹ thành công!

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: