Uống giấm táo mật ong buổi sáng cần lưu ý những điều sau

Nhiều người vẫn duy trì thói quen uống giấm táo mật ong mỗi sáng giúp mang lại nhiều tác dụng tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết cách uống sao cho đúng và hiệu quả. Sau đây là một số lưu ý khi uống giấm táo mật ong vào buổi sángbotchumngay.vn muốn chia sẻ cho các bạn.

Tác động của giấm táo tới sức khỏe

Phòng tránh bệnh tật

Tạp chí Journal of Food Science đã từng đăng tải 1 nghiên cứu viết về giấm táo, một loại nguyên liệu được cho là một trong những thực phẩm lành mạnh, có tác dụng chữa bệnh nhờ những thành phần hoạt tính sinh học: axit galic, axit axetic, p-courmaric axit catechin, axit chlorogenic, ephicatechin, axit caffeic và axit ferulic, những hợp chất này giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chống oxy hóa, ngăn ngừa khối u ung thư, tăng huyết áp, chống béo phì và giảm cholesterol.

Ngoài ra, giấm táo có chứa acetobacter - một loại vi khuẩn lành. Đây là một loại vi khuẩn thân thiện giúp phá vỡ thức ăn trong ruột, do đó giấm táo phù hợp với việc thanh lọc chất cặn bã và thức ăn tồn dư trong hệ tiêu hóa.

Các đặc tính kháng sinh của giấm táo có thể giúp cải thiện hàm lượng axit trong dạ dày, giảm chứng ợ nóng và trào ngược axit.

Giấm tao mật ong là một thức uống bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe

Làm đẹp da và giúp răng trắng sáng

Giấm táo là nguyên liệu làm đẹp hữu hiệu. Nó điều chỉnh độ PH của làn da, giúp da kháng viêm, hỗ trợ điều trị mụn trứng cá, mụn cóc,… Ngoài ra, súc miệng với giấm táo mỗi buổi sáng là cách nhanh chóng nhất để sử hữu một hàm trắng sáng. Đồng thời, giấm táo còn có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và khử mùi hôi miệng khá hiệu quả.

Uống giấm táo giúp giảm cân hiệu quả bạn đã biết chưa

Axit acetic trong giấm táo là thành phần quý giá giúp đốt cháy mỡ thừa và calo nhanh chóng. Nó còn là thành phần cực kì quý giá, hỗ trợ hệ tiêu hóa đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể.

Giảm lượng đường trong cơ thể

Khác với khi ăn táo tươi sẽ có một hàm lương đường cụ thể. Uống giấm táo bạn sẽ không phải lo về lượng đường này nữa. Chính vì thế, giấm táo cực kì phù hợp cho chị em nào muốn giảm cân một cách nhanh chòng nhưng vẫn đảm báo sứa khỏe.

Ngoài ra, trong giấm táo còn có thành phần giúp kích thích tiêu hóa carbonhydrate. Giúp hạ đường huyết, giảm nhanh lượng đường thừa thãi trong cơ thể.

Một trong những công dụng thần thánh của loại nước này là hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Ức chế sự thèm ăn

Việc uống giấm táo sẽ khiến cơ thể luôn cảm thấy no. Các pectin tồn tại trong giấm táo gây ức chế tín hiệu thèm ăn của hệ thần kinh. Nhờ vậy, cơ thể luôn cảm thấy no và không còn thèm ăn nhiều như trước nữa. Theo đó, nó giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Giúp cơ thể giảm cân hiệu quả mà không gây bất kì tác dụng phụ nào.

Giảm mỡ thừa

Chất axit axetic trong giấm táo cũng làm giảm cảm giác thèm ăn. Đồng thời, có thể thể đốt cháy lượng mỡ thừa trong quá trình hình thành cơ bắp. Từ đó, hỗ trợ ngăn chặn sự tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Đặc biệt là vùng eo và bụng dưới của bạn.

Tại sao chúng ta nên uống giấm táo mật ong vào mỗi sáng?

Khi bạn sử dụng giấm táo mật ong đầu tiên vào buối sáng, bạn sẽ cảm thấy tràn đầy năng lượng. Bạn sử dụng trước khi dùng cà phê, trước khi ăn sáng. Kết quả bạn cảm thấy đầy năng lượng vì giấm táo giúp cân bằng pH, hỗ trợ điện giải nếu bạn thêm chút muối biển, hỗ trợ detox thải độc. Vì vậy uống giấm táo mật ong đầu tiên vào buổi sáng được nhiều người ưa thích vì mang lại nguồn năng lượng để sẵn sàng cho ngày mới.

Cách dùng nước giấm táo mật ong buổi sáng đúng cách

Pha loãng giấm táo trước khi uống

Giấm táo có tính acid mạnh, do đó khi pha loãng để uống sẽ tốt hơn cho dạ dày và hệ tiêu hóa, không gây ra các vấn đề như đau đầu, buồn nôn, tiêu chảy…

Không uống sau khi ăn

Thời điểm uống giấm táo tốt nhất là vào sáng sớm trước khi ăn. Không nên sử dụng giấm táo sau khi ăn, sẽ làm giảm các lợi ích sức khỏe của nó.

Không được hít giấm táo

Các nghiên cứu cho rằng, uống giấm táo tốt cho sức khỏe nhưng việc hít giấm táo có thể gây hại cho phổi, gây nóng rát cho đường hô hấp vì giấm táo có tính acid cao.

Nên bắt đầu với số lượng nhỏ

Nếu mới sử dụng giấm táo để uống thì tốt nhất bạn nên dùng với lượng nhỏ (2-3 thìa pha với 150ml nước, uống 3 lần trong ngày) để kiểm tra xem dạ dày có thích nghi tốt không, sau đó hẵng tăng dần.

Bạn nên làm quen với loại nước này từ từ để làm quen dần

Không lạm dụng

Giấm táo tuy có lợi nhưng nếu lạm dụng thì chúng sẽ gây ra nhiều tác dụng phụ cho dạ dày, tiêu hóa, men răng… Khi uống giấm táo bạn nên sử dụng uống hút, chúng sẽ giảm được các tác động của acid lên men răng.

Đặc biệt, không nên dùng cho người bị viêm loét dạ dày bởi tính axit của loại nước này gây ảnh hưởng xấu tới người bệnh.

Chọn giấm táo chất lượng

Đa phận giấm táo hiện nay đều là dòng giấm táo hóa học, có thể gây ra các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chính vì thế, dù uống hay thoa lên mặt thì chị em cũng nên chọn dòng giấm táo hữu cơ lành tính, an toàn không chứa độc tố dư thừa.

Ngoài ra, việc mua giấm táo ở các địa chỉ uy tín cũng là điều kiện cần thiết để bạn mua được các sản phẩm chất lượng.

Như vậy, việc sử dụng giấm táo mật ong vào buổi sáng nếu như bạn uống đúng cách và sử dụng với liều lượng vừa phải, không lạm dụng sẽ mang lại hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Hy vọng với những chia sẻ trên đã phần nào giúp các bạn biết cách uống giấm táo hiệu đúng cách. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm các bài viết liên quan: