Mẹ bầu bị nghén, uống sữa bầu Meiji có đủ dinh dưỡng không

Trong thời gian mang thai những tháng đầu tiên, không ít các mẹ bầu trong tình trạng ốm nghén, không chịu được mùi thức ăn. Nhiều người đã lựa chọn việc uống sữa Meiji để khắc phục tình trạng này. Nhưng lo lắng không biết có đủ dinh dưỡng hay không. Hãy tham khảo bài viết sau đây để tìm ra câu trả lời bị nghén, uống sữa Meiji đủ chất không?

Nguyên nhân gây ốm nghén ở phụ nữ mang thai

Trong quá trình mang thai, đa số các thai phụ đều phải trải qua tình trạng thai nghén ở nhiều mức độ nặng nhẹ khác nhau. Cho đến nay, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này vẫn chưa được làm rõ. Một số giả thuyết được đề xuất là do sự thay đổi nội tiết tố của tuyến sinh dục ở người mẹ. 


Ốm nghén khi mang thai là do sự thay đổi hormone

Khi mang thai, cơ thể sẽ sản xuất một lượng lớn hormone progesterone làm giãn các cơ của hệ tiêu hóa, khiến thức ăn trong dạ dày bị đẩy lên thực quản gây ra cảm giác buồn nôn. Ngoài ra hormone này còn làm chậm khả năng tiêu hóa, gây ra chứng khó tiêu.

Giải pháp cho mẹ bầu ốm nghén bằng việc uống sữa Meiji

Do không bổ sung được lượng thức ăn theo đúng khẩu phần nên nhiều bà mẹ đã chọn thay thế bằng việc uống sữa Meiji. Tuy nhiên, có nhiều câu hỏi đặt ra rằng “Liệu việc uống sữa bầu Meiji có đủ dinh dưỡng cho thai nhi không?” Sau đây sẽ là những thông tin để mọi người tham khảo:

Sữa Meiji Mama Milk là sản phẩm sữa dành cho bà bầu của thương hiệu Meiji nổi tiếng Nhật Bản. Đây là hãng sữa ra đời năm 1917, đặt trụ sở chính tại thành phố Nhật Bản.

Xem thêm : Cách làm bột chùm ngây giữ nguyên dinh dưỡng cho bé ăn dặm

Tất cả các thành phần sữa bầu Meiji được kết hợp với nhau theo tỷ lệ khoa học nhất định. Từ đó tạo nên một công thức sữa cân bằng đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu dinh dưỡng bà bầu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng:

  • Dưỡng chất vàng Docosahexaenoic acid (DHA) giúp phát triển não bộ và võng mạc cho bé. Bởi vì, DHA chiếm tới 20% trọng lượng của não bộ và chiếm tới gần 60% trong võng mạc. Từ đó giúp bé thông minh, sáng mắt ngay từ khi còn trong bụng mẹ.
  • Protein: Giúp hình thành và tái tạo tế bào mới cho cơ thể giúp thai nhi lớn lên, và phát triển toàn vẹn. Chất béo: giàu năng lượng giúp cơ thể mẹ bầu hấp thu tốt hơn các loại vitamin A, D, E, K,… Đặc biệt, chất béo, đã được chứng minh, giúp ngăn ngừa sinh non và tình trạng thai nhi nhẹ cân.
  • Carbohydrate (gồm Fructooligosaccharides (FOS) và Dietary fiber): là chất xơ tự nhiên hỗ trợ quá trình hấp thu dinh dưỡng giúp mẹ kiểm soát cân nặng hiệu quả và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thai kỳ. Đồng thời, giúp mẹ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, tăng cường hệ tiêu hóa khỏe mạnh. 


Trong sữa có đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho thai nhi
  • Bổ sung Axit Folic đầy đủ cho mẹ bầu giúp phòng chống nguy cơ dị tật ống thần kinh của thai nhi, đặc biệt là tật nứt đốt sống và thai không não, rất nguy hiểm. Ngoài ra, axit folic giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu sắt, thiếu máu hiệu quả cho mẹ bầu khi mang thai.
  • Bổ sung Sắt: Phòng chống nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ mang thai giúp bà bầu năng động, khỏe mạnh, giảm mệt mỏi, đau đầu hiệu quả. Hơn nữa, sắt hỗ trợ khả năng vận chuyển oxy và dưỡng chất từ cơ thể mẹ sang thai nhi để bé phát triển tốt.
  • Canxi: giúp mẹ bầu tránh mệt mỏi, đau lưng, đau mỏi xương khớp, đau răng, chuột rút. Ngoài ra, lượng canxi giúp thai nhi hình thành xương, hộp sọ, răng, cơ hỗ trợ bé phát triển toàn diện, tránh nguy cơ: còi xương, dị dạng xương, chậm lớn,…
  • Vitamin D, K, Magie, Phospho trong sữa Meiji bầu giúp mẹ hấp thụ Canxi tốt hơn khi mang thai.


Lượng canxi trong sữa giúp mẹ bầu đỡ đau lưng

Do đó, có thể dùng sữa Meiji Nhật Bản khi mẹ bầu bị nghén bởi thức ăn, để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho quá trình phát triển của thai nhi.

Hy vọng thông qua bài viết các mẹ sẽ biết thêm được cách hiệu quả để khắc phục tình trạng ốm nghén của mình mà vẫn nuôi con khỏe mạnh.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/tui-chuom-chan-thao-duoc}}

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: