Rau Chùm Ngây Xào Thịt Bò Kích Thích Tăng Tiết Sữa Cho Mẹ Sau Sinh

Mẹ nào cũng mong muốn có nhiều sữa và sữa chất lượng cho con, vì vậy các Mẹ phải luôn ăn uống cực kỳ cẩn trọng đầy đủ dinh dưỡng, thực phẩm đa dạng để đủ sức khỏe chăm cho con yêu của mình. Và Mẹ có biết có một loại rau được các hiệp hội trên thế giới công nhận là một loại “thần dược” chứa đựng nhiều dưỡng chất đặc biệt cho sức khỏe của mọi người đó là Rau chùm ngây Moringa. Rau chùm ngây xào thịt bò kích thích tăng sữa cho Mẹ sau sinh vô cùng hiệu quả và nhiều công dụng tuyệt vời khác cho sức khỏe con người mà thế giới đã công nhận.

 Công dụng của rau chùm ngây

Tất cả các bộ phận rễ, thân, lá của cây chùm ngây đều có lợi ích cho sức khỏe

 Chùm ngây chứa đựng hơn 90 dưỡng chất, vitamin, các hợp chất đặc biệt ngăn ngừa được bệnh ung thư nguy hiểm. Với khả năng đặc biệt có trong chùm ngây, y học ngày nay sử dụng chùm ngây điều trị nhiều bệnh về u xơ tiền liệt tuyến, giúp ổn định áp huyết, hạ cholesterol, bảo vệ gan, hỗ trợ cải thiện hệ tiêu hóa….

Ngoài ra, chị em phụ nữ cũng dùng bột chùm ngây để dưỡng da làm đẹp và kích thích tăng tiết sau sinh vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: 28 mâm cơm dành cho mẹ sau sinh lợi sữa

Ngày nay, đa số các gia đình vẫn mong muốn tìm được một loại thảo dược nào đó để sử dụng và điều trị bệnh tại nhà vừa an toàn mà còn hiệu quả. Rau chùm ngây là một ứng cử viên sáng giá đáng sử dụng, với nhiều dinh dưỡng và công dụng tuyệt vời. Vì là thảo dược nên người sử dụng cần có sự kiên nhẫn trong quá trình điều trị hoặc tăng cường sức đề kháng. Lành nhanh chỉ có thuốc tây, điều trị từ từ thì dùng thảo dược và duy trì được lâu dài.

Tại sao chùm ngây giúp mẹ tăng tiết sữa cho con bú?

Các chất vitamin có trong chùm ngây như vitamin A, E, C, lysine, leusine, isoleucine,.. là những thành phần quan trọng trong việc tạo ra sữa cho người mẹ.

Vậy nên mẹ sau sinh không cần ăn quá nhiều móng giò hay các thực phẩm chức năng, các món thịt nhiều đạm khiến mẹ nhanh ngán, giờ đây mẹ đã có thêm chùm ngây để chế biến các món ăn ngon mới mà lại còn kích thích tiết sữa.

Xem thêm : Mách mẹ bầu bổ sung Canxi đúng cách


Cách nấu rau chùm ngây xào thịt bò kích thích tăng tiết sữa cho mẹ sau sinh

Cách chế biến rau chùm ngây xào thịt bò:

  • 200gr rau chùm ngây tươi, chọn lá vừa ăn đừng quá già vì sẽ lá già sẽ có mùi hăng.
  • 150r thịt bò
  • Tỏi, nước tương, bột nêm, và đường.
  • Rau chùm ngây tuốt ra và rửa sạch sau đó vò cho nát nhẹ.
  • Thịt bò thái lát vừa ăn.
  • Tỏi băm nhuyễn cho vào thịt bò, ướp bò với nước tương, bột nêm và ít đường sao cho vừa ăn khoảng 15p.
  • Bắt lên chảo dầu xào sơ thịt bò và cho rau chùm ngây vào đảo đều.
  • Không xào quá lâu tránh thịt bò dai và rau mềm.

Với hàm lượng đa sinh tố, canxi có trong chùm ngây kết hợp cùng thịt bò rất giàu đạm và B12, 2 nguyên liệu này kết hợp lại với nhau giúp Mẹ sau sinh tăng cường súc đề kháng và kích thích tăng sữa nhanh chóng. Sữa nhiều, chất lượng thì còn gì bằng vừa ích mẫu lại bổ nhi thì tại sao lại bỏ qua loại thực phẩm vi diệu này phải không.

Xem thêm: Tin đồn uống bột chùm ngây giúp giảm cân có đúng không?

Lưu ý: Bất kỳ loại thực phẩm nào nếu dùng quá nhiều cũng không tốt, nên lưu ý dùng đúng và đủ liều lượng. Mẹ đang mang thai giai đoạn đầu tuyệt đối không nên dùng rau chùm ngây, dễ bị sẩy thai.

Bên cạnh đó, để tiện dụng chúng ta có thể dùng bột chùm ngây nguyên chất cho vào mỗi món ăn hàng ngày để tăng cường dinh dưỡng cho cả nhà nha.

Các Mẹ bỉm sữa sau sinh nay đã có thêm món mới cho thực đơn dinh dưỡng sau sinh của mình rồi nhé. Ngoài việc dùng bột chùm ngây pha với sữa ấm, nước ấm uống hàng ngày, hoặc nấu bột chùm ngây cho bé ăn dặm, các Mẹ nên chế biến nhiều món ăn mới với rau chùm ngây để tăng cường đề kháng và kích sữa dồi dào nha. Rau chùm ngây xào thịt bò sự kết hợp tuyệt vời mang lại nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho Mẹ.