Có nên uống sữa bầu Meiji đến hết thai kỳ không?

Nhiều mẹ bầu lựa chọn việc uống sữa để cung cấp dinh dưỡng cho con. Nhưng rất ít người biết nên uống sữa bầu đến khi nào là tốt nhất. Nhiều mẹ bầu còn lo ngại việc uống nhiều sữa bầu Meiji sẽ gây tăng cân. Nhưng sự thật có phải vậy không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết sau đây. 

Vì sao nên uống sữa bầu Meiji khi mang thai

Sữa bầu Meiji là loại sữa được chế biến theo công thức dành riêng cho thai phụ. Ngoài việc thỏa mãn chức năng của các loại sữa nói chung, còn bổ sung thêm nhiều chất cần thiết dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai như sắt, canxi, kẽm, axit folic…


Sữa bầu Meiji có rất nhiều dưỡng chất thiết yếu cho mẹ và bé 

Ngoài ra các loại sữa dành cho bà bầu cũng được bổ sung Omega 3, Omega 6, DHA, ARA… hỗ trợ phát triển não bộ của thai nhi.

Sữa bầu bổ sung rất nhiều vi chất cần thiết cho sức khỏe của mẹ và bé như sắt, axit folic, vitamin,… Đây cũng là những chất rất dễ bị thiếu hụt trong quá trình mang thai.

Uống sữa bầu Meiji có tăng cân không?

Sau khi có thai, thể trọng của mẹ sẽ tăng dần, thời kỳ đầu của thai kỳ thường sẽ không tăng cân quá nhiều. Thời kỳ bắt đầu tăng thể trọng đáng kể nằm ở giữa và cuối thai kỳ. Tuy nhiên chuyện bà bầu uống sữa và dễ bị béo phì không hề có mối quan hệ nhân quả trực tiếp. 

Mẹ bầu có bị tăng cân quá mức hay không đa số phải xem thể chất của người đó. Nếu bản thân mẹ vốn đã thuộc tạng người dễ béo thì khi mang thai, do khẩu vị thay đổi, có thể mẹ sẽ có cảm giác thèm ăn nhiều hơn nên khiến cân nặng tăng lên.

Xem thêm : Không thể bỏ qua 5 công dụng tuyệt vời của bột chùm ngây

Thời điểm uống sữa bầu tốt nhất?

Vì chế độ ăn của người Việt rất dễ bị thiếu canxi, khoáng chất nên thời điểm uống sữa bầu tốt nhất chính là ngay từ khi biết mình có em bé. Thậm chí, với loại sữa bầu bổ sung axit folic, mẹ bầu nên uống ngay từ khi có ý định có thai để giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh vốn sẽ phát triển rất sớm ở đầu thai kỳ.

Chậm nhất để bắt đầu uống sữa bầu là khi thai nhi được 20 tuần tuổi – thời điểm thai nhi phát triển mạnh về trí não, hệ xương và răng.


Mẹ nên kết thúc việc uống sữa sau khi bé được 1 tuổi

Dù vậy, không phải chị em nào cũng bắt buộc phải uống sữa bà bầu. Nếu cơ thể bạn đã đầy đủ dưỡng chất và có chế độ ăn uống khoa học, cân bằng thì không nên uống quá nhiều sữa bầu. Mẹ bầu nên khám sức khỏe tổng thể trước khi mang bầu 3-6 tháng, hoặc ngay khi biết mình mang thai, để được tư vấn về dinh dưỡng tốt nhất.

Có thể kết thúc việc sử dụng sữa bầu khi em bé của bạn đã chào đời an toàn và tròn một năm tuổi. Nhiều người quan niệm, sinh bé xong rồi có thể ngừng uống sữa.

{{https://namnguyenduoc.vn/products/goi-chuom-nong-lavender}}

Cách pha sữa Meiji đúng cách và hiệu quả 

Sử dụng muỗng đi kèm trong hộp để đong sữa. Lấy 4 muỗng gạt ngang sữa (tương đương 18g) cho vào 100ml nước ấm, khuấy cho sữa tan đều.

Ngày uống 2 lần trong thời kỳ đầu mang thai và sau đó tăng lên 3 lần/ngày trong giai đoạn sau của thai kỳ và giai đoạn cho con bú.

Các mẹ hãy nhớ là pha sữa Meiji Mama đúng theo hướng dẫn kể trên nhé, tránh pha sữa quá loãng hoặc quá đặc vì sẽ không tốt cho hệ tiêu hóa.


Pha sữa đúng cách để hấp thu tốt các chất có trong sữa 

Bài viết là những chia sẻ về thời gian nên uống sữa bầu đến khi nào thì kết thúc. Hy vọng các mẹ bầu có thật nhiều thông tin hữu ích thông qua bài viết này. 

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: